Bengi chỉ ra “vấn đề lớn nhất” của T1 tại MSI 2023: Không phải đối thủ mạnh mà là yếu tố khách quan

Sau GEN, T1 sẽ có màn ra quân vào tối nay với ĐKVĐ châu Âu MAD.

Bengi, HLV trưởng của T1, sẽ đánh dấu kỳ Mid-Season Invitational (MSI) của mình trên tư cách huấn luyện cam kết toàn đội sẽ thi đấu. T1 đã có mặt tại Sân bay Quốc tế Incheon để di chuyển tới London, Anh vào ngày 05/5 chuẩn bị tham dự MSI 2023. Đây sẽ là lần đầu tiên Bengi có dịp du đấu châu Âu kể từ Chung kết Thế giới 2015. “Tôi đang rất mong chờ MSI”- thuyền trưởng của T1 trả lời phỏng vấn tỏ rõ sự hứng khởi. Khi được hỏi anh đã chuẩn bị như thế nào cho giải đấu LMHT lớn nhất đầu năm 2023 sau khi lỡ hẹn với danh hiệu vô địch Hàn Quốc, Bengi đáp, “Có điều gì thiếu sót trong trận Chung kết Tổng LCK. Tôi nghĩ rằng chúng tôi cần xem cần làm thế nào để thi đấu tốt nhất tại MSI.

MSI 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn về cơ cấu tham dự cũng như thể thức thi đấu từ khi giải đấu ra mắt công chúng vào năm 2015. Thay vì các loạt trận Bo1 thông thường, các đội sẽ ngay lập tức phải thích ứng với thể thức Nhánh Thắng-Nhánh Thua kéo dài từ Vòng Khởi Động đến hết Vòng Phân Nhánh. “Theo truyền thống, chỉ có các đội vô địch khu vực mới đủ điều kiện tham dự (MSI). Nhưng lần này, tôi sẽ giải đấu sẽ khá khốc liệt với hai đội đến từ bốn khu vực lớn theo nhiều cách khác nhau” – Bengi nói. Năm ngoái chứng kiến lần đầu tiên Bengi cầm quân T1 tại CKTG 2022 nhưng MSI 2023 mới là giải đấu quốc tế chính thức đầu tiên anh tham gia với tư cách HLV thay vì tạm quyền.

Tôi có tinh thần trách nhiệm và muốn thể hiện thật tốt tại giải đấu quốc tế này” – cựu tuyển thủ đi rừng lừng danh đã từng ba lần vô địch CKTG muốn tập trung giải quyết vấn đề chênh lệch múi giờ cho toàn đội. Bởi lẽ theo múi giờ quốc tế, Seoul nhanh hơn London tới tám tiếng và sẽ không dễ để các tuyển thủ làm quen trong khoảng thời gian ngắn ngủi. “Tôi nghĩ đó là vấn đề lớn nhất. Tôi đang cố gắng khắc phục nó.” Không giống LCK, MSI 2023 chỉ gói gọn trong chưa đầy hai tuần lễ nên sự chuẩn bị của ban huấn luyện chắc chắn sẽ có rất nhiều khác biệt. Bengi nhấn mạnh: “Ở các giải đấu ngắn ngày, quan trọng là phải nắm bắt được meta và lựa chọn đội hình phù hợp.

HLV của T1 lên tiếng cảnh báo tất cả các tuyển thủ rằng bất cứ đối thủ nào cũng đều là đối thủ khó chơi trong những ngày tới. Ngoài LPL, Bengi cho rằng “châu Âu có rất nhiều tiềm năng vì họ có tiềm năng bùng nổ nhiều lần.” “Tôi nghĩ chúng tôi cũng cần phải cẩn trọng với Bắc Mỹ” – Bengi cười tươi. “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm tốt. Đối thủ vô địch giải Mùa Xuân và tôi nghĩ đó là một đội tuyển có thể tuân theo meta hiện tại.

Bengi khép lại cuộc phỏng vấn với lời hứa: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự một giải đấu quốc tế trên tư cách HLV. Tôi nhất định sẽ thể hiện hình ảnh tốt và cố gắng đạt kết quả tốt.” Sau gần một tuần đặt chân đến London, T1 sẽ ra sân gặp nhà vô địch LEC Mùa Xuân 2023, MAD Lions, vào 19g00 hôm nay (10/5). Đội thắng sẽ đi tiếp gặp Gen.G ở Nhánh Thắng còn nếu thất thủ, họ vẫn còn cơ hội cuối cùng ở Nhánh Thua.