Bị bóc phốt nợ lương và "bịt miệng" nhân viên, RNG buộc phải “xử lý” trước sức ép của cộng đồng mạng

RNG tiếp tục vướng phải drama liên quan đến việc nợ lương của một nhân viên cũ.

Mới đây, RNG đã chính thức nói lời chia tay với Xiaohu – tuyển thủ được coi là công thần của đội. Xuất hiện nhiều tin đồn về việc RNG đã đối xử “không tốt” với Xiaohu dẫn đến việc anh chàng rời Binh Đoàn Hoàng Gia để gia nhập WBG.

Đây không phải là lần đầu RNG vướng phải những lùm xùm liên quan đến nội bộ. Nhà vô địch MSI 2022 là một trong những đội tuyển nhiều tiếng xấu với nhiều drama đến từ đội ngũ BLĐ như nợ lương, chậm lương tuyển thủ, nhận hối lộ,..

Xiaohu chia tay RNG để gia nhập WBG
Xiaohu chia tay RNG để gia nhập WBG

Trong những ngày cuối năm 2022 vừa qua, RNG tiếp tục dính “phốt” khi bị một nhân viên cũ tố nợ lương. Cụ thể, người này có tên Purichan, là nhân viên người nước ngoài và hỗ trợ RNG những công việc tại các giải đấu quốc tế như tại CKTG 2022.

Theo Purichan tiết lộ, RNG có hứa hẹn trả lương cho anh vào ngày 15/11 nhưng sau đó một tháng rưỡi kể từ ngày hẹn anh vẫn chưa nhận được thanh toán. Anh chàng có email cho RNG để hỏi về vấn đề này nhưng bị khóa luôn tài khoản. 

Kết quả là anh chàng phải nhờ đến sức mạnh của CĐM khi chia sẻ câu chuyện này lên các nền tảng MXH khác nhau như Twitter, Weibo, Reddit. “RNG đã hứa sẽ trả tiền cho tôi vào ngày 15/11, nhưng đến gần tháng 1 mà tôi vẫn chưa nhận được khoản thanh toán. Tôi đã làm việc cho RNG trong 3 năm và điều này vô cùng bất công với tôi. Tôi đâu có yêu cầu lương cao, chỉ cần những gì trong hợp đồng thôi. Xin hãy lan truyền thông tin giúp tôi” – Purichan nhờ sự giúp đỡ từ CĐM.

RNG bị tố nợ lương nhân viên
RNG bị tố nợ lương nhân viên
RNG bị tố nợ lương nhân viên
RNG bị tố nợ lương nhân viên
RNG bị tố nợ lương nhân viên

Trước sức ép của CĐM, RNG buộc phải gấp rút xử lý vụ việc bằng việc thanh toán khoản lương cho Purichan. Đây là động thái có lẽ nhằm xoa dịu CĐM nhưng thêm một lần RNG lại để lại hình ảnh xấu trong mắt cộng đồng LMHT.

RNG đã thanh toán phần lương còn thiếu khi bị lên bài bóc
RNG đã thanh toán phần lương còn thiếu khi bị lên bài bóc "phốt" trên các nền tảng MXH

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.