TheShy gánh kèo giúp “Super Team” WBG thắng chật vật trong ngày đầu thiếu bóng SofM

Đội Hình Tiêu Biểu 2nd tại LPL Mùa Xuân 2022 đã giúp fan WBG có được niềm vui đầu năm mới tại giải đấu Weibo Cup.

Trong khi SofM đang dần ổn định tại quê nhà sau hơn hai năm chinh chiến ở Trung Quốc thì đội tuyển cũ của anh đang phải học cách thích nghi với cuộc sống không có ngôi sao Việt Nam. Thật vậy, Weibo Gaming đã vừa phải mướt mồ hôi lội ngược dòng trước Oh My God tại Tứ kết Weibo Cup 2022 cách đây ít giờ. Trong loạt Bo5 loại trực tiếp mà WBG được đánh giá cao hơn đối thủ ở mọi mặt thì họ lại để cho OMG dẫn trước tới 2-0. May mắn cho WBG rằng họ vẫn còn TheShy – tuyển thủ được bầu làm MVP – để vượt qua những thời điểm khó khăn nhất và giành chiến thắng ngược tại giải đấu mà họ sắm vai là “chủ nhà”.

Hai đội nhập cuộc ván đấu đầu tiên với cặp đôi đường dưới rất lạ lùng ở meta bản 12.23 sau khi cấm tới năm xạ thủ. Do đó, khán giả đã được chứng kiến màn đọ sức hiếm có giữa hai cặp Lucian-Sona vs Miss Fortune-Nami. OMG đã được hưởng lợi bằng khả năng bùng nổ của Lucian và lợi dụng nó để lăn cầu tuyết. Trong một thế trận chậm chắc, OMG dần dần đánh sập các công trình và hoàn tất Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ. Thắng giao tranh cuối cùng và chỉ mất một có bốn người, OMG vượt lên dẫn 1-0 sau 28 phút.

Hai đội giằng co quyết liệt ở ván 2 và thế trận chỉ thực sự nghiêng về phía OMG sau khi họ Quét Sạch WBG ở phút 16. Sylas của Creme đã trở thành một con quái vật đích thức với pha Triplekill. Chơi xoay quanh Sylas (9/0/4), OMG thắng nốt hai pha giao tranh sau đó, Quét Sạch WBG thêm lần nữa và đội tuyển này chỉ còn cách chiến thắng chung cuộc một ván.

Trong thế bị dựa lưng vào tường, TheShy vẫn tự tin khóa lại Kayle đường trên vốn luôn là một sự lựa chọn gây tranh cãi của siêu sao người Hàn với kết quả thắng bảy thua sáu sau 13 lần sử dụng xuyên suốt sự nghiệp. Sự lo ngại ngay lập tức đến với fan WBG khi TheShy bị bắt lẻ và mất Chiến Công Đầu ở phút thứ sáu ván 3. Thế nhưng khi đường trên bị “chăm sóc” tận tình, Karsa đã tìm thấy thời cơ tấn công đường dưới. WBG chiếm được tiên cơ từ thế đẩy, chỉ số lính, điểm hạ gục và cả những con Rồng Nguyên Tố đầu game. WBG tạo ra bước ngoặt bằng bùa lợi Baron, hoàn thiện Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ rồi tận dụng combo Kayle-Zeri-Yuumi hủy diệt giao tranh.

WBG và OMG lại tỏ ra ngang tài ngang sức ở ván 4. Bất chấp WBG đánh chiếm được Baron nhưng OMG chỉ cần ít phút sau đó để Quét Sạch lần đầu địch thủ. Với Maokai đi rừng đang đạt đỉnh cao, Karsa đã giúp WBG kiểm soát triệt để Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ lẫn Baron thứ hai. Nhờ vậy, WBG đã bắt lẻ được Creme rồi gỡ hòa 2-2.

OMG đã bỏ lỡ hai cơ hội chấm dứt loạt Bo5 này và họ chỉ còn biết tự trách mình ở ván đấu quyết định mà thôi. WBG nhập cuộc như mơ với Chiến Công Đầu cho Karsa ngay phút đầu, thắng cả đường trên lẫn đường dưới với sự tự tin tràn trề dành cho K’Sante của TheShy. OMG vùng lên mạnh mẽ ở giai đoạn mid-game với tài điều khiển Akali của Creme. Nhưng bước ngoặt đã xuất hiện ở phút 34, Karsa Tốc Biến đầy quyết đoán vào trong hang đánh cắp Baron cho WBG. Dường như mất ý chí thi đấu, OMG để cho K’Sante liên tục cô lập các chủ lực khiến đội hình bị chia cắt dẫn tới thua hàng loạt giao tranh sau đó. Không thể gượng dạy sau khi mất tới bốn thành viên, OMG đánh chịu thua ngược trước TheShy và đồng đội đang sở hữu Linh Hồn Rồng Đất. Đến lúc này, fan WBG có thể tự tin rằng TheShy đã làm chủ vị tướng mới nhất của LMHT sẵn sàng cho mùa giải 2023.

WBG bước tiếp vào vòng Bán kết Weibo Cup và chờ đợi đối thủ vào ngày mai (04/01) là đội thắng trong cặp LGD Youth Team vs EDG Youth Team. Ở những diễn biến liên quan, LNG Esports của Scout và Tarzan đã gieo sầu cho Invictus Gaming Young để bước vào vòng bốn đội.