Bị Hoàng Luân đánh giá “no hope”, SE vẫn kiên trì đeo đuổi mục tiêu top 4 mong manh

Thắng ngược TF, SE vẫn còn cơ hội đi tiếp lần đầu tại VCS.

Như đã liên tục thông tin trong thời gian qua, ¾ suất dự vòng play-off VCS Mùa Xuân 2022 đã có chủ gồm GAM Esports, Saigon Buffalo và Team Secret.

Về lý thuyết, tấm vé “vớt” vẫn chia đều cho hai đội là ĐKVĐ CERBERUS Esports và SBTC Esports. Thế nhưng BLV lão làng nhất của LMHT Việt Nam, Hoàng Luân, đã “đội gáo nước lạnh” vào fan SE khi cho rằng “no hope cho bầy gà” trong cuộc ganh đua với CES.

Quả thực nếu xem SE thi đấu với Team Flash vào tối qua (09/4), nhiều người đã có chung nhận định với Hoàng Luân. Bởi ở ván 1, SE đã gặp quá nhiều trục trặc trước đội đang xếp bét bảng – đối thủ thích hợp nhất để họ giành điểm trong lúc “dầu sôi lửa bóng” này. Xuất phát từ pha băng trụ khó hiểu ở đầu ván, SE đã “đang hiến” một loạt điểm hạ gục cho Zeri của Slayder. Và khi mà điều kiện thắng của TF đã có, họ không cho đối thủ sửa sai dù SE sở hữu combo đầy tiềm năng là Camille – Galio.

Như bị dồn vào đường cũng, SE mới thực sự là chính họ với lối chơi “say máu” không cần quan tâm tới khâu kiểm soát bản đồ, tấn công hết mình như trong Xếp Hạng Đơn. Khác với Lee Sin mờ nhạt ở ván 1 (2/8/6 KDA), DNK như “lột xác” trong hai ván tiếp theo với KDA tổng 14/3/12 và sắm vai đầu tàu của SE. Anh xâm lăng rừng, làm lu mờ và chột dạ ý chí chiến đấu của Dante giúp SE cực kỳ dễ chơi.

Đan xen với những pha xử lý mãn nhãn của DNK là màn tỏa sáng của Palette cũng nPer – cặp đôi giành MVP ở hai ván cuối của loạt Bo3. Nói tóm lại, SE đã khoét sâu vào điểm yếu cố hữu của TF là cố gắng “nuôi rùa” chờ Slayder đạt đến ngưỡng sức mạnh mới đánh. Lối chơi đầy tốc độ đó đã cuốn phăng TF, biến Dante thành gã hề trong những pha đấu Trừng Phạt ăn mục tiêu lớn và khiến Slayder bất lực không thể gánh kèo.

Thắng trận nhưng SE (6-7) không có quyền tự quyết lọt vào top 4 VCS Mùa Xuân 2022. Họ sẽ buộc phải thắng đội nhất bảng GAM Esports (12-0) vào tối ngày 13/4 và hy vọng CES (6-6) sẽ thua cả hai trận còn lại. Và nếu như CES đả bại Saigon Buffalo (8-4) vào tối nay (10/4) thì cánh cửa của SE gần như sẽ đóng lại.

Nhấn mạnh rằng SE chưa bao giờ vượt qua vòng bảng VCS sau hai mùa gần nhất.

 
Cập nhật BXH và lịch thi đấu vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022