Biết chân tướng người đứng sau tựa game bị tố đạo nhái LMHT, dân mạng thất vọng hỏi thẳng: "Bán thân không đủ tiền à?"

Hóa ra người đứng đằng sau dự án bị Riot tố đạo nhái LMHT lại là 1 gương mặt vô cùng quen thuộc với dân mạng.

Những ngày đầu năm 2022, cộng đồng game Việt nói chung và fan LMHT nói riêng không khỏi xôn xao khi một tựa game "made in Việt Nam" 100% bị chính Riot - "cha đẻ" của LMHT tố cáo đạo nhái. Thậm chí, Riot còn tuyên bố sẽ đâm đơn kiện và yêu cầu phía chủ quản của tựa game trên phải bồi thường số tiền lên đến 150.000 USD (khoảng 3,4 tỷ VND).

Biết chân tướng người đứng sau tựa game bị tố đạo nhái LMHT, dân mạng thất vọng hỏi thẳng: Bán thân không đủ tiền à? - Ảnh 1.

I Am Hero: AFK Tactical Teamfight - cái tên "gây bão" vì bị Riot tố đạo nhái, yêu cầu bồi thường hơn 3 tỷ

Về phía công ty đứng sau tựa game này - Imba Games vẫn tiếp tục phủ nhận chuyện đạo nhái LMHT. Nhưng những bằng chứng được đưa ra đã cho thấy tố cáo của phía Riot là hoàn toàn có cơ sở. Thậm chí, không chỉ giống về mặt ngoại hình (có chăng chỉ là phía tựa game I Am Hero: AFK Tactical Teamfight sử dụng hình ảnh theo hướng chibi), mà đến lore của nhân vật cũng y hệt. Tên tuổi thì chỉ đổi vài chữ cái hoặc chỉ đơn giản là đọc ngược lại tên gốc, như trường hợp Tomee (đọc ngược từ chữ Teemo).

Biết chân tướng người đứng sau tựa game bị tố đạo nhái LMHT, dân mạng thất vọng hỏi thẳng: Bán thân không đủ tiền à? - Ảnh 2.

Lore 2 nhân vật gần như y hệt nhau, tên cũng chỉ đảo ngược của nhau

Nhưng khi dân mạng phát hiện ra kẻ đứng sau của tựa game đang "gây bão" mạng này thì cảm giác từ ngạc nhiên chuyển dần sang thất vọng. Cụ thể, người trực tiếp đứng sau dự án I Am Hero chính là L.G.Anh - người từng nổi đình nổi đám trong cộng đồng mạng năm 2020 vì bài đăng "bán thân tiền tỷ cứu mẹ" thu hút gần 20k lượt like và hàng nghìn bình luật cũng như chia sẻ. Khi đó, G.Anh được xem như tấm gương đại hiếu, khiến dân mạng vô cùng xúc động. 

Biết chân tướng người đứng sau tựa game bị tố đạo nhái LMHT, dân mạng thất vọng hỏi thẳng: Bán thân không đủ tiền à? - Ảnh 3.

Bài đăng của L.G.Anh năm nào từng gây bão cộng đồng mạng

Biết chân tướng người đứng sau tựa game bị tố đạo nhái LMHT, dân mạng thất vọng hỏi thẳng: Bán thân không đủ tiền à? - Ảnh 4.

Bài chia sẻ của L.G.Anh về tựa game I Am Hero bị tố đạo nhái LMHT

Sau khi biết chân tướng người đứng sau dự án này, dân mạng không khỏi thất vọng. Thậm chí, có người nặng lời: "Chắc bán thân không đủ nên giờ copy + paste".

Biết chân tướng người đứng sau tựa game bị tố đạo nhái LMHT, dân mạng thất vọng hỏi thẳng: Bán thân không đủ tiền à? - Ảnh 5.

Có người không ngần ngại nặng lời khi biết người đứng sau sự việc

Hành động "đạo nhái", dù chỉ là một chút ít cũng là vô cùng nhạy cảm, nhất là trong những lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo vì như vậy không khác gì là ăn cắp chất xám. Hơn nữa, phía Imba Games cũng không có động thái cho thấy sự hối lỗi càng khiến dân mạng thêm phần phẫn nộ và cho rằng, Riot cần mạnh tay hơn nữa để ngăn chặn triệt để tình trạng này, cũng là giữ trong sạch cho làng game nói chung, kể cả đó có là game "made in Việt Nam" đi nữa.