BLV Hoàng Luân đánh giá cửa vô địch CKTG của Suning 'gần như zero' dù coi SofM là Rừng top 1 giải đấu

Chúc mừng Suning... thêm một lần nữa.

Trong bối cảnh cả thế giới đang hướng về Thượng Hải để chờ đợi màn khởi đầu của giải đấu CKTG 2020, thì "Thánh dự" Pelu tức BLV Hoàng Luân cũng không phải ngoại lệ. Trong những buổi stream gần đây, anh thường xuyên mở các topic bàn luận về cục diện của giải đấu năm nay, và dĩ nhiên, đáng chú ý nhất chính là những nhận định về vị thế của Suning và SofM.

BLV Hoàng Luân đánh giá cửa vô địch CKTG của Suning gần như zero dù coi SofM là Rừng top 1 giải đấu - Ảnh 1.

Dựa trên quan điểm cá nhân, BLV Hoàng Luân vẫn cho rằng Suning rất khó có cơ hội vô địch CKTG năm nay, cụ thể, vị BLV của VETV đánh giá cơ hội vô địch của hai đội MAD và SN "gần như là zero", sau đó thì anh miêu tả thông số cụ thể và "tích cực" hơn một chút: MAD Lions chỉ có 5% cơ hội vô địch, trong khi con số này đối với Suning là dưới 10%.

Tại sao lại là MAD và SN? Có lẽ bởi trong thời gian qua, việc MV Take Over - MV chủ đề của CKTG 2020 có nhắc đến cụm từ "Lion", đã khiến cho cộng đồng đoán già đoán non rằng phải chăng đây là một lời tiên tri về việc một đội tuyển có liên quan đến Sư tử (chính là MAD và SN) sẽ đăng quang ngôi vô địch, giống như cái cách mà MV Phoenix đã "dự" chính xác việc FunPlus Phoenix sẽ lên ngôi vào năm 2019.

Mà đã nhắc đến "yếu tố tâm linh" thì rõ ràng việc cộng đồng game thủ gọi tên Hoàng Luân là câu chuyện hết sức... bình thường. Tuy vậy, BLV này vẫn giữ quan điểm rằng Suning chỉ có thể vào sâu, chứ khó lòng vô địch, bởi có không ít đội tuyển tại CKTG sở hữu thực lực mạnh hơn họ.

BLV Hoàng Luân đánh giá cửa vô địch CKTG của Suning gần như zero dù coi SofM là Rừng top 1 giải đấu - Ảnh 2.

SofM đứng đầu trong bảng danh sách "Jung Worlds 2020 Power Ranking" của BLV Hoàng Luân

Xét về tổng thể đội hình là như vậy, còn đánh giá về mặt cá nhân, BLV Hoàng Luân lại đánh giá rằng SofM chính là người Đi rừng hàng đầu tại CKTG 2020. Xếp sau anh là Jankos, Kanavi và Karsa.

BLV Hoàng Luân cũng cho rằng phong độ của những tuyển thủ Đi rừng sẽ là yếu tố định đoạt sự thành công của các đội tuyển tại CKTG năm nay. Ngoài ra, anh còn dự đoán cục diện của bảng A - Nơi có sự góp mặt của cả SN lẫn G2 sẽ rất khó lường, bởi nhà vô địch LEC thường có thói quen để thua những trận Bo1 rất... lãng xẹt, và nhiều khả năng bảng đấu này sẽ xuất hiện những loạt tie-break.

Trên thực tế, nếu so sánh với số lượng ứng cử viên vô địch tại CKTG 2020 thì con số 10% cơ hội mà Suning có được cũng không phải là một đánh giá quá bất ngờ. Tuy nhiên đối với cộng đồng fan hâm mộ SofM thì đây có vẻ như là một "điềm lành". Còn nhớ trước đó, BLV Hoàng Luân cũng đưa ra dự đoán rằng SN và SofM chỉ có 40% cơ hội để giành vé tham dự CKTG, và kết quả như thế nào thì tất cả chúng ta đều đã biết.

BLV Hoàng Luân đánh giá cửa vô địch CKTG của Suning gần như zero dù coi SofM là Rừng top 1 giải đấu - Ảnh 3.

BLV Hoàng Luân từng đưa ra dự đoán không được khả quan cho lắm về cơ hội dự CKTG của Suning, nhưng sau đó thì SofM và đồng đội đã chứng minh điều ngược lại khi đánh bại LGD Gaming 3-0 ở trận đấu thuộc Vòng loại khu vực