Bỗng nhiên xuất hiện thế lực 'Vaybu' mới đang nhăm nhe soán ngôi độc tôn của 'đấng' Yasuo

Với trào lưu 'Vaybu' mạnh mẽ như hiện tại, phải chăng tới lúc Vayne trở thành 'huyền thoại' mới để thay thế vị trí của 'đấng' Yasuo.

Câu chuyện các bạn nhỏ tự tin chat all "gank tem" rồi cầm Yasuo lao vào quẩy tung giữa đội hình địch đã không còn quá xa lạ nữa rồi. Thậm chí điều này nhanh chóng trở thành một meme trong cộng đồng LMHT Việt nói chung và thế giới nói riêng. Tuy nhiên trong những ngày gần đây, một trào lưu mới mang tên "Vaybu" với cô nàng Thợ Săn Bóng Đêm Vayne nổi lên định soán ngôi Yasuo.

Bỗng nhiên xuất hiện thế lực Vaybu mới đang nhăm nhe soán ngôi độc tôn của đấng Yasuo - Ảnh 1.

Bộ kỹ năng của Vayne trong mắt 'Vaybu', tóm lại là cực kì bá đạo, giết hết blah blah (nguồn: Kicdo.com)

"Vaybu" là cái tên mang ý nghĩa châm biếm, chỉ những game thủ nghĩ rằng vị tướng Vayne mạnh tới mức có thể thắng mọi kèo đấu, hành hạ mọi kẻ địch từ Pháp Sư, Sát Thủ, Chống Chịu... Cũng giống như mấy bạn trẻ auto pick Yasuo, các "Vaybu" này đôi khi không hiểu chất tướng của nhân vật mình đang chơi mà chỉ xem highlight, montage trên mạng và nghĩ rằng mình có thể gánh cả đội bạn.

Bỗng nhiên xuất hiện thế lực Vaybu mới đang nhăm nhe soán ngôi độc tôn của đấng Yasuo - Ảnh 2.

How to make "Vaybu" 101 (nguồn: Facebook)

Nguồn gốc ra đời của khái niệm này là từ một topic thắc mắc về Vayne đối đầu với Rammus full đồ, tranh cãi ngay lập tức nổ ra khi các "Vaybu" trên khẳng định rằng không chỉ chú tê tê kia mà mọi tướng gặp Vayne đều thua hết. Kể từ đó thì bất kể một bài đăng trên mạng xã hội nào liên quan đến các tướng tank hoặc chia sẻ kinh nghiệm đi đường trên sẽ thấy các "Vaybu" kể trên vào bình luận Vayne có thể ăn được mọi tướng.

Bỗng nhiên xuất hiện thế lực Vaybu mới đang nhăm nhe soán ngôi độc tôn của đấng Yasuo - Ảnh 3.

Ảnh chế "Vaybu" ngay lập tức ra đời, đặc biệt là kèo đấu Vayne vs Rammus như này (nguồn: Facebook)

Đương nhiên Vayne đường trên không có gì là mới cả, cô nàng này có thể khắc chế được một vài tướng cận chiến hay lao vào một cách khá tốt. Tuy nhiên để sử dụng thuần thục và có hiệu quả Vayne đường trên thì bạn cần nhiều hơn là kỹ năng thuần túy, có thể là cả may mắn nữa khi gặp được đồng đội biết chơi game và tạo cơ hội cho bạn tỏa sáng.

Bỗng nhiên xuất hiện thế lực Vaybu mới đang nhăm nhe soán ngôi độc tôn của đấng Yasuo - Ảnh 4.

Vayne là một tướng có sức mạnh tốt nhưng không có nghĩa là "cân hết" như nhiều người nghĩ (nguồn: Facebook)

Nguồn gốc ra đời và hành trình phát triển của "Vaybu" cũng rất giống với các game thủ yêu thích Yasuo trước kia, luôn nghĩ rằng tướng mình cầm có thể cân hết, thua chả qua là do đồng đội đánh kém mà thôi. Có lẽ chẳng mấy chốc mà Vayne sẽ sánh ngang với Yasuo ở khoản "troll team" và thích thể hiện mất.

Bỗng nhiên xuất hiện thế lực Vaybu mới đang nhăm nhe soán ngôi độc tôn của đấng Yasuo - Ảnh 5.

Bạn đã tham gia hội Nhất Tiễn xuyên '"Vaybu"' chưa?