Chuyện lạ: Đội hình bá đạo nhất Đấu Trường Chân Lý lại chẳng cần kích hoạt tộc - hệ phức tạp

Đội hình theo phong cách 'vô chiêu thắng hữu chiêu này' đang được xem là bá đạo nhất Đấu Trường Chân Lý.

Tộc - hệ có lẽ là 2 yếu tố cơ bản nhất để tạo nên sức mạnh của các đội hình trong Đấu Trường Chân Lý. Khi được kích hoạt, chúng sẽ mang tới cho các tướng sát thương, khả năng phòng ngự hay những hiệu ứng đặc biệt nhằm gia tăng tỉ lệ chiến thắng. Vì vậy mà hầu hết người chơi Đấu Trường Chân Lý đều hướng tới việc xây dựng đội hình dựa theo các tộc - hệ lớn như Cuồng Giáo, Song Đấu, U Hồn...

Chuyện lạ: Đội hình bá đạo nhất Đấu Trường Chân Lý lại chẳng cần kích hoạt tộc - hệ phức tạp - Ảnh 1.

Đội hình 6 Song Đấu với Yasuo chủ lực sau nhiều phiên bản vẫn không bị outmeta

Tuy nhiên sau một thời gian phiên bản 10.25 được cập nhật, meta của Đấu Trường Chân Lý dần biến đổi và một đội hình siêu mạnh mà chẳng cần kích hoạt tộc - hệ lớn nào đã trở thành mạnh nhất. Đội hình đó có tên là "Peeba comp" dựa theo nickname của game thủ nghĩ ra nó đầu tiên. Nguyên tắc khi xây dựng đội hình này là lên cấp 8-9 thật nhanh và đưa nhiều tướng 5 vàng nhất có thể vào sàn đấu để giành chiến thắng.

Chuyện lạ: Đội hình bá đạo nhất Đấu Trường Chân Lý lại chẳng cần kích hoạt tộc - hệ phức tạp - Ảnh 2.

Kayn là tướng thường xuyên xuất hiện trong "Peeba comp" của mùa 4

Vậy tại sao đội hình này lại trở nên bá đạo ở bản 10.25? Lý do đầu tiên cho việc này là những class như Sát Thủ, Bóng Ma bị nerf quá nặng, vì vậy lối chơi roll hết tiền ở cấp độ 7 và lấy tướng 3 sao cũng dần dần bị khai tử. Điều này vô hình chung khiến cho các trận đấu "cờ nhân phẩm" bị kéo dài ra và kết quả thường được xác định khi hầu hết người chơi lên được cấp độ 8.

Khi trận đấu diễn ra càng lâu, game thủ sẽ có nhiều thời gian hơn để tích vàng, lên cấp thay vì phải reroll từ sớm như trước. Giờ đây bạn chỉ cần một đội hình có sức mạnh trung bình ở giữa trận là có thể kiếm được lượng vàng ổn định và đẩy lên cấp độ 8, 9 tại stage 5 rồi.

Chuyện lạ: Đội hình bá đạo nhất Đấu Trường Chân Lý lại chẳng cần kích hoạt tộc - hệ phức tạp - Ảnh 3.

Meta "all-in" lấy Zed 3 sao ở cấp 7 đã là dĩ vãng

Lý do thứ 2 cho sự trở lại của "Peeba Comp" ở meta hiện tại đó là các tướng 5 vàng của mùa 4 quá mạnh. Đương nhiên là tướng 5 vàng nào cũng phải khỏe hơn các quân cờ khác ở những mức giá còn lại, tuy nhiên sự chênh lệch sức mạnh đó ở mùa 4 lại là quá lớn. Chúng ta có quá nhiều quân cờ có thể đứng 1 mình vẫn mạnh như Yone, Sett, Kayn hay hiệu ứng kỹ năng bá đạo kiểu Lee Sin, Zilean.

Chuyện lạ: Đội hình bá đạo nhất Đấu Trường Chân Lý lại chẳng cần kích hoạt tộc - hệ phức tạp - Ảnh 4.

Khả năng đá đối thủ ra ngoài sàn đấu của Lee Sin chẳng liên quan gì tới Thánh Thần hay Song Đấu

Bên cạnh đó, với độ hiếm của mình thì các quân cờ 5 vàng thường có đặc điểm là lên 2 sao đã có thể gây ra sát thương rất lớn rồi. Vì vậy khi người chơi roll ở cấp độ 9 (thời điểm tướng 5 vàng có tỉ lệ xuất hiện cao nhất), việc đạt được sức mạnh đột phá là cực kì dễ dàng chỉ bằng cách nâng các unit đắt tiền này lên 2 sao. Và rồi các quân cờ 5 vàng bá đạo đó có thể đánh bại dễ dàng những đội hình khác chỉ với chất tướng vượt trội của mình.

Chuyện lạ: Đội hình bá đạo nhất Đấu Trường Chân Lý lại chẳng cần kích hoạt tộc - hệ phức tạp - Ảnh 5.

Một ví dụ về đội hình "Peeba Comp"

Đội hình "Peeba comp" thực chất không có một khuôn mẫu cụ thể nào, điều kiện thắng của nó tới từ sức mạnh vượt trội của các quân cờ 5 vàng, vì vậy việc đẩy lên cấp độ 8, 9 là quan trọng nhất. Bạn có thể dùng bất kì quân cờ 5 vàng nào cũng được, chỉ cần nâng cấp được chúng lên 2 sao. Nếu bạn cảm thấy việc ghi nhớ các hiệu ứng tộc - hệ của Đấu Trường Chân Lý là quá khó, hãy áp dụng đội hình này và tận hưởng chiến thắng.