Burst The Sky Esports có chiến thắng đầu tay tại VCS 2021

Burst The Sky Esports phải thi đấu đến ván thứ 3 để hạ gục Saigon Buffalo. Cuối cùng thì họ cũng có chiến thắng sau 3 trận thua.

Team Secret ngày hôm qua đã có chiến thắng trước GMedia Luxury. Cổ vũ tinh thần cho các đội tuyển đang xếp ở cuối bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021. Đội Team Flash vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục khi để thua CERBERUS Esports mới đây.

Ván 1, Burst The Sky Esports (BTS) lựa chọn đội hình có thiên hướng phòng thủ, kéo dài ván đấu để thắng giao tranh tổng. Bao gồm: Vladimir, Olaf, Azir, Xayah, Galio. Bên phía Saigon Buffalo (SGB) chọn đội hình bắt lẻ, mạnh ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu. Họ có Camille, Kayn, Ekko, KaiSa, Alistar.

Saigon Buffalo

Ekko là vị tướng khắc chế Azir khá hay

Thế trận diễn ra giằng co, cân bằng cho đến khi Baron thuộc về BTS ở phút 22. Sau đó họ tiếp tục thắng lợi ở combat, dứt điểm ván 1 chưa đầy 30 phút thi đấu. BTS chỉ đơn giản đi cùng nhau, chờ cho SGB tấn công để đáp trả và giành được thắng lợi. Đội BTS không có khống chế cứng nhưng họ có rất nhiều sát thương, tiêu diệt nhanh một thành viên đối địch. Combat hơn người là điểm mấu chốt làm nên thành công cho BTS.

Ván 2, ý đồ chiến thuật của BTS giữ nguyên, lấy thủ làm trọng tâm. Trong đó có Aatrox lên Chùy Hấp Huyết cực kỳ bá đạo ở phiên bản 11.2. Bên SGB chuyển sang khuynh hướng chậm mà chắc, ngoại trừ bộ đôi Hasmed, Bean J có thể áp đảo lúc đầu trận từ con bài Irelia và Hecarim.

Burst The Sky Esports

Burst The Sky Esports để thua khá đáng tiếc ở ván 2

Lần này, SBG là đội thi đấu tốt hơn. Họ kiểm soát được nhiều mục tiêu lớn. Hasmed đã có giai đoạn đi đường lấn lướt TH cầm Wukong. Về sau anh đóng góp được nhiều sát thương trong giao tranh tổng. BTS cố giữ thế trận cân bằng được 20 phút sau đó họ mất dần lợi thế và để SGB cân bằng tỷ số 1-1.

Ván 3, kèo đấu đường trên ở ván 1 được lặp lại Vladimir vs Camille. Xạ thủ Bigkoro của BTS chọn được vị tướng hot là KaiSa. Arrietty bất ngờ chọn Senna khá yếu ở meta. Có lẽ xạ thủ SGB muốn nhường nguồn sát thương cho nửa trên bản đồ, anh chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Ván thứ 3, combat diễn ra liên tục khắp bản đồ. Ban đầu SGB có lợi thế nhưng BTS gỡ lại được. BTS sau cùng đã thắng bằng những pha giao tranh tổng, điều mà SGB đã từng rất mạnh ở 2 tuần đầu tiên của mùa giải. Tính đến thời điểm hiện tại, Team Flash là đội duy nhất tại VCS chưa nếm mùi chiến thắng.

Xem thêm: Lý do khiến Team Flash nhận kết quả thạm bại tại lượt đi VCS Mùa Xuân 2021