Các BLV của Riot lại tranh cãi chỉ vì câu hỏi - 'SofM hay Canyon sẽ tỏa sáng ở trận Chung Kết?'

Hai BLV của Riot tiếp tục không thể thống nhất câu trả lời cho việc SofM hay Canyon sẽ tỏa sáng ở trận Chung Kết sắp tới.

Nói không quá thì CKTG 2020 là giải đấu xoay quanh vị trí đi rừng khi các đội tuyển dần nhận ra rằng nếu jungler bên mình có lợi thế, chiến thắng sẽ tới cực kì dễ dàng. Nếu bạn đi đường thua thì vẫn có lính để farm, lên được kinh nghiệm và có tác dụng ở giai đoạn sau của trận đấu. Tuy nhiên nếu thua ở vị trí đi rừng, các bãi quái của bạn sẽ bị cướp hết và game thủ rất khó để quay trở lại với ván đấu.

Các BLV của Riot lại tranh cãi chỉ vì câu hỏi - SofM hay Canyon sẽ tỏa sáng ở trận Chung Kết? - Ảnh 1.

Nidalee đang là vị tướng bị cấm nhiều nhất ở vị trí đi rừng tại CKTG 2020 do khả năng áp đảo rừng quá tốt

Vì vậy ở Chung Kết CKTG 2020 sắp tới, việc SofM hay Canyon, 2 tuyển thủ đi rừng của Suning và DAMWON Gaming, ai là người có thể tỏa sáng hơn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả cuối cùng. Câu hỏi này cũng được đặt ra trong chương trình This or That (tiếng Việt là Biết Chọn Gì Đây) và 2 BLV của Riot tiếp tục không thể thống nhất quan điểm.

BLV Dash thì chọn SofM vì anh ấn tượng với khả năng kiểm soát trận đấu và giao tranh của tuyển thủ người Việt. Trong khi đó thì BLV Kobe lại lựa chọn Canyon bởi bể tướng tấn công và lối chơi giàu sát thương, bên cạnh đó thì tuyển thủ này cũng thể hiện sự áp đảo từ LCK cho tới CKTG.

BLV Kobe: "Ai là người có khả năng tỏa sáng cao hơn ở trận Chung Kết? SofM hay Canyon?".

BLV Dash: "SofM nhé, tôi khẳng định 100% luôn".

BLV Kobe: "Ôi chao, anh bạn trả lời câu hỏi này trong khi tôi chưa đọc xong luôn đó".

BLV Dash: "Thực sự tôi nghĩ là SofM đó, tỏa sáng với tôi là thể hiện những pha xử lý xuất thần, gồng gánh đồng đội. SofM là người tôi cho rằng sẽ thể hiện như vậy, đúng là Canyon chơi rất hay nhưng anh ấy thuộc dạng tuyển thủ ổn định. Đây không phải là việc ai chơi hay hơn, nếu phải chọn ai là người sẽ tỏa sáng, tôi khẳng định đó là SofM".

BLV Kobe: "Lần này tôi nghĩ khác ông bạn đó nhé, tôi sẽ chọn Canyon là người sẽ tỏa sáng hơn. SofM dường như rất thích lên đồ chống chịu, điều này cho phép anh ấy có thể là người đi tiên phong trong những giao tranh và kiến tạo combat cực kì tốt. Tuy nhiên lối chơi của Canyon lại lên rất nhiều đồ sát thương và đã áp đảo hoàn toàn từ LCK cho tới CKTG này, tôi nghĩ cậu ấy sẽ tỏa sáng rực rỡ ở trận tới".

Các BLV của Riot lại tranh cãi chỉ vì câu hỏi - SofM hay Canyon sẽ tỏa sáng ở trận Chung Kết? - Ảnh 3.

Để tỏa sáng trong một trận đấu LMHT, bạn đôi khi không cần là người gây nhiều sát thương nhất, chỉ cần có một pha thi đấu xuất thần trong giao tranh quan trọng là đủ rồi. SofM với những pha xử lý trên cả tuyệt vời của anh đã mở ra cơ hội chiến thắng cho đội nhà trong những thời khắc quan trọng. Chúng ta hẳn còn nhớ combo E - Q cộng với Tốc Biến với Jarvan IV của SofM để khóa chặt chủ lực phía Top Esports ở ván 4 trận Bán Kết vừa rồi, từng đó là quá đủ để xem là tỏa sáng rồi.

Canyon dường như có phong cách trái ngược với SofM trong những trận đấu gần đây khi anh chơi như một xạ thủ thứ 2 vậy, farm và giữ vị trí để gây sát thương. Để khẳng định ai là người sẽ tỏa sáng hơn ở trận Chung Kết ngay từ bây giờ là điều quá khó bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cấm chọn, phong độ của tuyển thủ... Hi vọng rằng SofM sẽ giữ được phong độ cao và tỏa sáng theo cách của riêng mình tại trận Chung Kết CKTG sắp tới.