Các MC mới của VCS dính nhiều ồn ào đời tư, cộng đồng bỗng dưng thấy "nhớ Minh Nghi"

Việc khán giả so sánh giữa Minh Nghi và các MC mới của VCS liệu có quá khập khiễng?

Cùng với việc MC Minh Nghi chia tay VCS sau nhiều năm gắn bó, LMHT Việt Nam cũng chào đón sự xuất hiện của bộ ba MC mới: Bảo Ngọc - Kim Sa - Quỳnh Mai. Ba nữ MC này được kỳ vọng sẽ mang đến một luồng gió mới cho giải đấu VCS. Tuy nhiên, sau một thời gian lên sóng, thì những cảm xúc háo hức mong đợi của khán giả đã nhường chỗ cho nỗi thất vọng, khi hai trong ba cái tên kể trên vẫn chưa mang đến chất lượng chuyên môn như mong đợi, mà trái lại là sự bủa vây của những ồn ào đời tư.

Mới đây nhất, MC Quỳnh Mai (Mai Dora) đã chia sẻ vấn đề bị "gạ gẫm" chuyện nhạy cảm với giá 250 triệu VNĐ cho một đêm, nhưng thay vì nhận được sự cảm thông, cô lại trở thành tâm điểm công kích của một bộ phận game thủ, khi bị coi là "báo giá trá hình".

Kim Sa cũng không thoát khỏi "cơn bão drama" khi những hình ảnh gợi cảm bị nghi là của nữ MC này trong quá khứ bị đào xới và phát tán. Dù là vô tình hay cố ý, thì những sự việc như vậy cũng biến họ trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

Các MC mới của VCS dính nhiều ồn ào đời tư, cộng đồng bỗng dưng thấy nhớ Minh Nghi - Ảnh 1.

Mai Dora bật khóc trên stream vì bị cho là "làm màu" sau khi tiết lộ thông tin bị "gạ gẫm"

Các MC mới của VCS dính nhiều ồn ào đời tư, cộng đồng bỗng dưng thấy nhớ Minh Nghi - Ảnh 2.

Hình ảnh được cho là của Kim Sa trong quá khứ bất ngờ bị cư dân mạng phát tán trong thời gian gần đây

Về vấn đề chuyên môn, Kim Sa và Mai Dora cũng bị đánh giá là thiếu kiến thức, thông tin căn bản về game cũng như các đội tuyển. Chỉ có Bảo Ngọc là đáp ứng được tiêu chí này do đã có quãng thời gian hoạt động trong ngành Esports lâu dài.

Giữa bối cảnh đó, nhiều game thủ LMHT Việt Nam đã bất giác đưa ra sự so sánh giữa hai nữ MC mới với "người cũ" Minh Nghi. Dù cựu MC của VCS không hẳn là hình mẫu lý tưởng đối với mọi khán giả, nhưng trong ấn tượng của đông đảo người xem, cô vẫn để lại ấn tượng với một đời tư trong sạch, nói không với scandal và những drama bên lề giải đấu.

Các MC mới của VCS dính nhiều ồn ào đời tư, cộng đồng bỗng dưng thấy nhớ Minh Nghi - Ảnh 3.

Một số game thủ tỏ ra khá nhớ nhung về hình ảnh của một MC Minh Nghi "nói không với drama"

Thực tế, với một công việc "làm dâu trăm họ" như MC, mà đặc biệt lại là MC game, thì việc nhận phải những ý kiến trái chiều luôn là điều khó tránh khỏi. Bản thân Minh Nghi khi còn cầm mic tại VCS cũng từng trở thành tâm điểm tranh cãi về vấn đề chuyên môn. Hay như mới đây, đến một MC "kiểu mẫu" như Candice cũng bị "chỉ trích" là kiêu căng, chảnh chọe vì đưa ra gu chọn chồng quá cao, mà thực tế đó chỉ là một cuộc nói chuyện vui cùng fan trên livestream.

Điều quan trọng là cách mà mỗi người đối diện với sóng gió như thế nào. Cả Minh Nghi lẫn Candice đều nhận được sự tôn trọng bởi tinh thần cầu tiến, tận tụy với công việc (cộng đồng game thủ Trung Quốc còn được phen cười bò khi Candice xin lỗi khán giả và sửa lỗi bằng cách tuyên bố: "Thôi em không đòi chồng em cao trên 1m80 nữa đâu, thấp như Teemo cũng được").

Với Kim Sa và Mai Dora, cả hai vẫn đang còn rất nhiều thời gian để cải thiện và nỗ lực chứng minh bản thân, và có lẽ cũng có không ít khán giả vẫn đang mong đợi được chứng kiến một hình ảnh tích cực hơn của các nữ MC, chứ không hề tẩy chay hay có những đánh giá tiêu cực về họ.