Cách không bao giờ thua đường của Thách Đấu LMHT - 'Luôn luôn trao đổi, farm bị động chỉ có thua'

Rất nhiều game thủ LMHT nghĩ rằng farm có thể giải quyết tất cả nhưng nó chỉ khiến bạn thua nhanh hơn mà thôi.

Trong những trận đấu LMHT hàng ngày, khi có một ai đó bị hạ gục từ sớm, động thái đầu tiên của những người đồng đội sẽ là ping loạn xạ vào người đó, tiếp theo sẽ khuyên kiểu "ôm farm đi bạn" và nghĩ rằng đó là cách tốt nhất để khiến đường không bị thua năng hơn. Tuy nhiên thực tế thì lại khác xa so với tưởng tượng, đã thọt mà càng ôm farm bị động thì chỉ có thua nhanh hơn mà thôi.

Lý do thì cực kì đơn giản, khi bạn bị hạ gục và chơi bị động, bạn sẽ luôn bị ép lính vào trụ, bị đẩy đường và nguy cơ bị băng trụ sẽ luôn trực chờ ập xuống. Nếu đối thủ không băng trụ thì chuyện họ có thể thoải mái đảo đường, tiêu diệt hết đồng đội của bạn trong khi bạn đang ăn lính là điều thường xuyên xảy ra.

Cách không bao giờ thua đường của Thách Đấu LMHT - Luôn luôn trao đổi, farm bị động chỉ có thua - Ảnh 1.

Ôm trụ thế này thì vừa mất tầm nhìn, chẳng giúp đỡ gì cho team lại còn dễ bị băng trụ nữa

"Thua đường thì có đánh lại người ta đâu mà chả farm" - nhiều game thủ sẽ nói như vậy, đúng là chúng ta không thể đánh nhau thắng khi đối thủ hơn đồ được nhưng có nhiều cách khác nhau để thu hẹp khoảng cách giữa hai bên mà không cần phải tiêu diệt đối thủ. Một trong những cách hiệu quả nhất đó là tìm cách trao đổi, lấy lại một thứ tương đương mỗi khi đối thủ thực hiện một hành động nào đó.

Cách không bao giờ thua đường của Thách Đấu LMHT - Luôn luôn trao đổi, farm bị động chỉ có thua - Ảnh 2.

Khiên trụ cung cấp một lượng tiền không nhỏ, nếu kẻ địch bỏ đường đi roam mà bạn không đuổi theo kịp, tốt nhất là bóc lớp khiên này để trao đổi lại

Đầu tiên là về mặt mục tiêu lớn, nếu đối thủ ăn rồng, thay vì gọi người đi rừng ra tranh cướp một tình huống 50/50, hãy để cho họ ăn Sứ Giả Khe Nứt và ngược lại. Nếu đối thủ đi gank thành công ở đường dưới, hay tìm cách đi gank ở đường cánh còn lại để cân bằng lợi thế. Điều này sẽ giúp cho bạn có một đường thắng để lấy cơ sở chiến thắng, thay vì cứ farm một cách bị động, một đường không có lợi thế trong khi đối thủ thì thắng quá mạnh ở một vị trí.

Cách không bao giờ thua đường của Thách Đấu LMHT - Luôn luôn trao đổi, farm bị động chỉ có thua - Ảnh 3.

Rồng và Sứ Giả Khu Nứt là 2 mục tiêu cực kì quan trọng mà hai đội phải trao đổi ở giữa trận

Đó là công việc của người đi rừng, vậy với người đi đường thì sao, câu trả lời cũng tương tự như trên, đó là luôn luôn trao đổi với kẻ địch. Nên nhớ rằng ở những cấp độ đầu tiên, sát thương kỹ năng của những tướng tay dài (thường là pháp sư) không quá lớn. Với tư cách là một tướng cận chiến, đặc biệt là tướng giàu sát thương như Zed, bạn cần lao lên tấn công đối thủ mỗi khi chúng có ý định cấu máu bạn bằng kỹ năng.

Cách không bao giờ thua đường của Thách Đấu LMHT - Luôn luôn trao đổi, farm bị động chỉ có thua - Ảnh 4.

Đừng chỉ farm bị động, luôn tìm cách trao đổi sát thương, thậm chí là tiêu diệt kẻ địch nếu có cơ hội

Khi dùng chiêu thì chúng phải tốn năng lượng, bạn mất máu nhưng lại kéo được máu của đối thủ. Từ đó những pha trao đổi dễ dần có lợi về phía của bạn bởi sát thương của các tướng tới từ đòn đánh thường, thứ miễn phí, trong khi đối thủ phải dùng chiêu thức, tốn năng lượng. Đó là cách tốt nhất để thắng đường và tạo áp lực ngược lại phía đối thủ, đừng bao giờ để chúng cấu máu "free".

Điều này cũng đúng ngay từ giai đoạn cấm/chọn trước khi trận đấu bắt đầu, nếu đối thủ chọn một kèo khắc chế tướng đầu tiên của bạn, hãy pick những tướng khắc chế các lượt pick cả địch. Điều này dẫn tới chuyện đừng bao giờ chọn tướng farm bị động khi leo rank, bạn thường sẽ không có thời gian để đủ khỏe bởi kẻ địch quá dễ dàng lấn lướt đếu bạn chọn lối chơi thụ động như vậy.

Cách không bao giờ thua đường của Thách Đấu LMHT - Luôn luôn trao đổi, farm bị động chỉ có thua - Ảnh 5.

Nếu không kể tới những "thần Đồng" thì Yasuo luôn là một lựa chọn mạnh khi đánh rank của các cao thủ đường giữa nhờ lượng sát thương lớn từ những đòn đánh tay

Đương nhiên là ai cũng có một trận đấu tồi tệ và bạn không thể lúc nào cũng đánh nhau thắng được đối thủ. tuy nhiên hãy cố gắng tận dụng chất tướng hay bản đồ để chiếm những lợi thế nhất định, thay vì cứ bị đẩy lính, bị dồn ép quá nhiều dẫn tới thua vẫn hoàn thua.