Cáo buộc bị quản lý suýt nữa “tăng tương tác” rồi đuổi khỏi trụ sở, tuyển thủ khẳng định bỏ luôn LPL Mùa Hè 2024 chỉ sau 1 trận đấu

Chuyện hiếm có đã xảy ra trong nội bộ FPX và xiaolaohu đang là nhân vật chính khơi ra nhiều góc khuất nghề tuyển thủ ở quốc gia tỉ dân.

Mọi chuyện bắt đầu từ hôm qua (08/6) khi thông tin xiaolaohu lời qua tiếng lại với một quản lý trong đội. Sự việc được đẩy lên cao trào khi người này đã ngắt lời, hét vào mặt, doạ đánh và còn đuổi anh ấy khỏi team house. xiaolaohu viết trên trang Weibo cá nhân:

"Tôi muốn nói với người hâm mộ rằng tôi có thể không được thi đấu nữa. Trong trận đấu tập hôm nay, ban đầu đi rừng của chúng tôi đã dọn sạch lính từ đường trên xuống đường dưới còn tôi đi đẩy đường. Tôi đã cãi nhau với Mouse (HLV FPX). Anh ấy nói rằng việc đẩy của tôi vô nghĩa vì đi rừng đang ở đường dưới. Tôi không hiểu tại sao tôi lại phải luôn từ bỏ việc đấy chỉ vì đi rừng đang ở đường dưới. Chúng tôi tiếp tục tranh cãi, quản lý (Denny) đã can thiệp vì anh ta không thể chịu đựng được nữa. Khi tôi bảo im lặng đi, anh ta đứng dậy, xô đẩy và chỉ vào mặt tôi rồi nói, ‘Mày bảo ai im cơ?!' và bào tôi đi đi. Tôi sợ anh ta có thể đánh tôi nên tôi đã cảnh báo hãy cẩn thận cái tay. Sau đó, anh ta hạ tay xuống thấp nhưng bắt đầu hét vào mặt tôi rồi lặp đi lặp lại câu, ‘Mày bảo ai im cơ?!' rồi bảo tôi đi ra ngoài.

Tôi muốn nhắc anh ta về thoả thuận trong đội rằng không được phép đe doạ bằng cách cấm tuyển thủ thi đấu. Nhưng tôi chẳng nói được câu nào vì bị anh ta ngắt lời liên tục. Cuối cùng, tôi bỏ cuộc và yêu cầu anh ta giải phóng hợp đồng. Anh ta bảo cứ đi đi nên tôi dọn đồ đạc và rời đi mà không thể nói chuyện phải trái." Khi mội người hâm mộ yêu cầu ở lại vì FPX đang thể hiện tốt, xiaolaohu đang tá túc tại nhà của hai đồng đội cũ Haoye và Qing đáp: "Anh ta không muốn tôi chơi. Làm sao tôi có thể tiếp tục chơi đây?" Chưa dừn lại ở đó, đường trên của FPX còn tố bị quản lý Denny mạt sát bằng những lời lẽ dung tục, xúc phạm danh dự trước toàn bộ tập thể.

Hiện tổ chức từng vô địch LPL Mùa Hè và Chung kết Thế giới cùng năm 2019 vẫn đang giữ im lặng. xiaolaohu là sản phẩm của lò đào tạo FPX và được đôn lên thi đấu chuyên nghiệp từ LPL Mùa Hè 2021 đến giờ. Sau nhiều mùa giải “ngụp lặn”, tuyển thủ sinh năm 2002 và những đồng đội mới dần chiếm được lòng tin nơi người hâm mộ khi cán đích hạng tư vòng bảng và lọt top 5-6 playoffs LPL Mùa Xuân 2024. FPX vừa có màn ra mắt thành công tại LPL Mùa Hè 2024 bằng chiến thắng ngược 2-1 trước ThunderTalk Gaming vào ngày 04/6. Tuy nhiên với việc vấp phải drama hiếm có trong giới esports chưa rõ FPX sẽ xử trí ra sao khi họ sắp sửa có cuộc đấu với EDward Gaming vào lúc 16g00 ngày mai (10/6) tại Vòng Phân Hạng.