LMHT: Gala bị tình nghi lạm dụng lỗi game, gợi nhớ đến án phạt Aiming năm xưa

Trong trận đấu giữa TES và LNG trong khuôn khổ LPL, khán giả cho rằng tuyển thủ GALA không phải vô tình mà cố ý lạm dụng bug để có lợi thế.

Các lỗi game là thứ không còn quá xa lạ với LMHT nữa, nhất là trong môi trường chuyên nghiệp thì một tí lợi thế/bất lợi cũng có thể bị lạm dụng dẫn đến chiến thắng/thua trận tức tưởi. Mới đây, thì Xạ Thủ Gala của LNG Esports đang bị cộng đồng game thủ TQ tình nghi cố tình lạm dụng bug game để mang đến không ít lợi thế cho đội tuyển của mình.

Cụ thể, cách đây vài ngày thì trận đấu giữa Top Esports (TES) và LNG Esports (LNG) trong khuôn khổ LPL Hè 2024 đã diễn ra với kết quả 2-0 cho TES. Tuy vậy, trong ván 2 thì đã có một tình huống bug game đáng chú ý khi Meiko của TES đã phát hiện và báo cáo cho ban trọng tài biết một lỗi liên quan đến trang bị Kiếm Ma Youmuu (đã được Ornn cường hóa) được Xạ Thủ Gala phía LNG Esports lên cho Kalista của mình.

Và trọng tài đã xử lý bằng cách yêu cầu Gala phải bán món trang bị này đi, do Gala đang là chủ lực xanh duy nhất bên phía LNG mà cách xử lý này khiến LNG mất đi không ít sát thương và qua đó phải chịu thất bại toàn tập 2-0.

Gala buộc phải bán Kiếm Ma và qua đó mất hẳn một món đồ lớn

Theo đó bug này nằm ở việc trang bị Kiếm Ma Ornn cường hóa đang gặp lỗi khi đáng lẽ chỉ cung cấp thêm 26 Sát Lực như bình thường thì nó lại lên đến 44 Sát Lực, một con số đáng kể và qua đó cung cấp thêm không ít sát thương cho tướng. Quyết định này cũng gây tranh cãi vì gây thiệt hại rất lớn cho đội tuyển, trong khi đó hoàn toàn có thể chronobreak về lại thời điểm chưa nâng cấp lên đồ Ornn.

Cách xử lý này của ban trọng tài tuy có hơi khắc nghiệt nhưng đây không phải là lần đầu mà các tuyển thủ phải chịu thiệt khi lên nhằm trang bị có bug. Một tiền lệ đã từng xuất hiện chính là việc Aiming ở LCK cũng phải bắn hẳn món trang bị Dao Điện vì không rõ đang có bug game liên quan đến nó.

Điều đáng nói là sau khi trận đấu kết thúc, khán giả cho rằng GALA không phải vô tình mà cố ý lạm dụng bug này. Một số khán giả dẫn chứng là Taliyah (đang có cùng ngưỡng đồ) với Kalista nhưng hơn cấp độ (17 so với 14) thì nên được ưu tiên đúc đồ Ornn hơn vì vậy cộng đồng cho rằng, GALA rất có thể đã kêu gọi Ornn của Zika đúc đồ cho mình nhằm kích hoạt lỗi kể trên.

Tuy vậy một phía khác phản bác lại rằng với kỹ năng Taliyah thì rất khó để trúng cả combo và gây một lượng sát thương đáng kể cho đối phương, còn Kalista hiện đang rất xanh và kỹ năng cũng dễ dùng hơn nhiều – vậy nên phía LNG ưu tiên cho Xạ Thủ của mình là điều đương nhiên.

Phía LNG cũng biết về những tranh cãi này nên họ đã nhanh chóng lên tiếng giải thích về sự việc trên Weibo: “Tuyển thủ của chúng tôi không hề biết về lỗi của Kiếm Ma Youmuu. Khi nhận ra trang bị này bị lỗi thì tuyển thủ của chúng tôi đã bán nó ngay lập tức theo yêu cầu của trọng tài. Chúng tôi không lợi dụng bất kỳ lỗi nào”.

Hiện tại, thì sau lời giải thích của LNG thì cộng đồng fan vẫn đang tranh cãi xem liệu có phải Gala cố tình lạm dụng bug hay không.