Một đội vô địch CKTG rơi vào tình trạng bất ổn trầm trọng: HLV "tương tác cực mạnh" với cả học trò

Nội bộ đội tuyển từng lên ngôi tại CKTG nay lại không khác gì mớ hỗn độn.

Trong lịch sử LMHT từ trước đến nay, đã có nhiều đội lên ngôi tại các giải đấu quốc tế lớn như MSI hay CKTG. Thậm chí, với riêng một số đội tuyển như Royal Never Give Up hay SKT T1/T1 thì các giải như MSI, CKTG còn có thể xem như sân chơi riêng của họ. Bởi lẽ, tại đây, họ thống trị gần như tuyệt đối và đang là những đội có nhiều chức vô địch nhất. Tuy nhiên, ngay cả những đội như RNG hay SKT T1/T1, ngay sau các danh hiệu của họ, cũng có thời điểm chìm sâu vào khủng hoảng. Và điều này trên thực tế là không hề ngoại lệ mà ngược lại, rất phổ biến trong làng LMHT thế giới.

Nhiều đội từng vô địch CKTG sau đó lại rơi vào khủng hoảng vì nhiều lý do khác nhau

Nhiều đội từng vô địch CKTG sau đó lại rơi vào khủng hoảng vì nhiều lý do khác nhau

Một trong những nhà vô địch CKTG gây nhiều bàn tán bậc nhất có thể kể đến chính là FunPlus Phoenix. Không chỉ có phần "chìm" hơn so với Invictus Gaming trước đó, mà ngay cả đối với Edward Gaming, FPX cũng bị cho là không bằng vì hành trình của FPX năm 2019 có phần đơn giản hơn so với EDG phải đấu với 3/4 đại diện đến từ LCK. Chưa kể, trang phục CKTG của FPX cũng bị đánh giá là một trong những dòng skin CKTG "thảm họa". Nhưng một yếu tố tai tiếng bậc nhất của FPX phải nói đến chính là những bất đồng nội bộ sâu sắc. Trước đây, là mối quan hệ của Doinb - Tian, là tương tác của Nuguri với các đồng đội và mới đây nhất là giữa tuyển thủ và HLV.

Mối quan hệ Doinb - Tian là tiêu biểu cho vấn đề lớn nhất của FPX: bất đồng nội bộ sâu sắc

Mối quan hệ Doinb - Tian là tiêu biểu cho vấn đề lớn nhất của FPX: bất đồng nội bộ sâu sắc

Theo thông tin từ khán giả LPL, sau một buổi scrim bình thường, tuyển thủ Xiaolaohu của FPX đã có màn tranh cãi gay gắt với HLV Mouse và bị chính quản lý của đội (Denny) dùng những từ ngữ thô tục để la mắng đồng thời đuổi anh ra khỏi gaming house. Ngoài ra, theo thông tin từ phía khán giả LPL, Xiaolaohu tranh cãi với quản lý là do ông này dù chỉ ở mức rank Cao Thủ nhưng lại thường xuyên chỉ trỏ ảnh hưởng quá trình scrim. Chưa kể là những hành động như cắt lương không thông báo, vi phạm hợp đồng, đặt ra những nội quy khó khăn, họp liên tục. Đồng thời, trong quá trình tranh cãi với Xiaolaohu, đôi bên đã có những "tương tác vật lý" với nhau.

Một đội vô địch CKTG rơi vào tình trạng bất ổn trầm trọng: HLV

"Theo HUPU, Xiaolaohu đã có tranh cãi với HLV Mouse sau buổi scrim. Sau đó, anh này bị quản lý mắng "cút đi" và Xiaolaohu sau đó đã về nhà"

Một đội vô địch CKTG rơi vào tình trạng bất ổn trầm trọng: HLV

"Nguyên nhân sự việc được cho là do quản lý (vốn chỉ có rank Cao Thủ) nhưng lại thường xuyên chỉ trỏ, ảnh hưởng các buổi scrim. Anh ấy từng yêu cầu quản lý nên im lặng và bị "tương tác vật lý" cũng như sự bực bội từ quản lý"

Ở giải Mùa Xuân 2024, FPX bất ngờ có những sự tiến bộ đáng ghi nhận và kết thúc vòng bảng ở hạng 4. Tuy nhiên, "Phượng Hoàng" thua ngay trận đầu tiên của họ tại playoffs và chỉ đạt hạng 5 - 6 chung cuộc. Nhưng với drama mới đây, nhiều khán giả của FPX có cơ sở để lo ngại một Mùa Hè bi đát đang sắp đến gần với nhà vô địch CKTG một thời.

http://kenhtingame.com/mot-doi-vo-dich-cktg-roi-vao-tinh-trang-bat-on-tram-trong-hlv-tuong-tac-cuc-manh-voi-ca-hoc-tro-178240608231606595.chn