Cha đẻ của Samira: 'Đừng mang vị tướng này lên đường trên, nó quá yếu khi đi với Đấu Sĩ'

Dường như Riot Games chỉ muốn Samira gắn với vị trí xạ thủ.

Mỗi khi có một vị tướng mới được cập nhât vào LMHT, nó thường sẽ được chọn ở rất nhiều vị trí khác nhau. Lý do là bởi tâm lý game thủ thì luôn muốn khám phá những điều mới, thử nghiệm vị tướng đó ở nhiều vai trò nhằm tìm ra lối chơi phù hợp nhất. Samira cũng không phải trường hợp ngoại lệ khi bên cạnh vị trí mặc định là xạ thủ, nhiều người còn sử dụng cô nàng ở đường đơn.

Cha đẻ của Samira: Đừng mang vị tướng này lên đường trên, nó quá yếu khi đi với Đấu Sĩ - Ảnh 1.

Tuy nhiên với những nhà thiết kế ở Riot Games, trong đó có cha đẻ của Samira, họ không cho rằng việc sử dụng vị tướng này cho vị trí đường đơn, đặc biệt là toplane, là một ý tưởng quá hay. Thậm chí Riot Squad5, người tạo ra vị tướng Samira, đã đồng tình với nhân viên của đội thử nghiệm tướng rằng cô nàng quá yếu khi đối đầu với tướng cận chiến nên không thể đi đường trên.

Cha đẻ của Samira: Đừng mang vị tướng này lên đường trên, nó quá yếu khi đi với Đấu Sĩ - Ảnh 2.

Blizz_lol - nhân viên đội thử nghiệm tướng LMHT: "Liệu Samira có thể đánh bại được tướng cận chiến với chỉ số nhiều hơn trong khi công cụ phòng thủ khi đối đầu với nhân vật dạng này là quá tệ? Rõ ràng là không rồi".

Riot Squad5 - người thiết kế chính của Samira: "Tôi đồng tình với quan điểm này, đó là lý do tại sao cả đội nghĩ rằng Samira đường trên không phải là ý kiến hay cho lắm".

Để một tướng xạ thủ có thể chơi ở vị trí toplane, bạn phải sở hữu những kỹ năng vừa giữ được vị trí, vừa gây sát thương ở khoảng cách an toàn để trao đổi và kiểm soát đường tốt nhất có thể. Bên cạnh đó cũng phải có khả năng độc lập tác chiến tốt. Những vị tướng như Lucian, Quinn, Vayne đều sở hữu khả năng này và giúp cho chúng có thể trao đổi sát thương tốt khi đối đầu với các kẻ địch cận chiến.

Cha đẻ của Samira: Đừng mang vị tướng này lên đường trên, nó quá yếu khi đi với Đấu Sĩ - Ảnh 3.

Lucian có thể lướt đi, đồng thời trả lại những đòn đánh nội tại nên có thể đi đường trên cực kì tốt

Trong khi đó thì Samira cũng có kỹ năng lướt đó nhưng phải dùng vào một mục tiêu nào đó, lao vào kẻ địch thì quá nguy hiểm, lướt về đồng minh thì bạn đã thất thế mất rồi. Đó còn chưa kể chiêu W - Lốc Kiếm chỉ phá hủy được đạn mà thôi, nó dường như không có ý nghĩa gì khi đối đầu với các Đấu Sĩ. Bên cạnh đó khi đi đường đơn, chẳng có ai khống chế đối thủ để bạn tận dụng đòn đánh hất tung từ nội tại, qua đó bỏ phí một phần sức mạnh của Samira.

Cha đẻ của Samira: Đừng mang vị tướng này lên đường trên, nó quá yếu khi đi với Đấu Sĩ - Ảnh 4.

Tóm lại thì Samira có đẩy đủ công cụ để chơi trên cơ những vị tướng xạ thủ, tuy nhiên đối đầu với các kẻ địch cận chiến ở toplane lại là câu chuyện khác hoàn toàn. Nếu thọt lại thì Samira sẽ trở nên cực kì "phế" vì vẫn phải mua những trang bị chí mạng đắt đỏ nhưng thời gian sở hữu lại muộn hơn so với bình thường. Có lẽ với bộ kỹ năng hiện tại của Samira, mục đích của Riot Games là muốn vị tướng này chỉ chơi ở vị trí xạ thủ mà thôi.