Chỉ với vài chi tiết nhỏ, game thủ chua chát nhận ra trang chủ LMHT Việt Nam đã bị "ghẻ lạnh" đến mức lỗi thời

Ngoại trừ các thông tin về patch update và khuyến mại nạp thẻ, trang chủ LMHT Việt Nam gần như không cải tiến chút nào sau nhiều năm.

LMHT hiện tại vẫn là một trong những tựa game hàng đầu tại Việt Nam, và là ông kẹ của làng Esports. Tuy vậy, tựa game này không phải là không tồn tại những bất cập. Một trong những vấn đề khiến cộng đồng fan LMHT "trăn trở" ngày này qua tháng khác, chính là chất lượng trang chủ của game.

Mang danh là tựa game đình đám và thành công nhất lịch sử làng game Việt, nhưng website chính thức của LMHT máy chủ Việt Nam lại không hề tương xứng với vị thế đó. Ngoại trừ những bản tin, tin tức về các bản update mới hay sự kiện khuyến mãi, thì nguồn thông tin mà website lienminh.garena.vn mang đến cho game gần như không thể khiến họ hài lòng.

Chỉ với vài chi tiết nhỏ, game thủ chua chát nhận ra trang chủ LMHT Việt Nam đã bị ghẻ lạnh đến mức lỗi thời - Ảnh 1.

Đơn cử như việc rất nhiều vị tướng dù đã được cập nhật, làm lại hoàn toàn, nhưng nội dung hiển thị trên trang chủ vẫn là các thông tin cũ, gây hoang mang cho những game thủ muốn tìm hiểu về chúng.

Thậm chí mới đây, cộng đồng game thủ còn phát hiện ra một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là minh chứng sống động cho việc trang web chính thức của LMHT đã không được phát triển đúng mực, so với danh vọng của tựa game này. Đó là khi di chuột vào phần mô tả trên tab trình duyệt, thì nội dung giới thiệu về LMHT vẫn là: "Game online hay nhất 2016".

Chỉ với vài chi tiết nhỏ, game thủ chua chát nhận ra trang chủ LMHT Việt Nam đã bị ghẻ lạnh đến mức lỗi thời - Ảnh 2.

Không khó để nhận ra, đây là dòng mô tả về LMHT, nhưng là của... 5 năm về trước. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng nó cũng thể hiện cho sự thiếu sót trong việc vận hành và phát triển giao diện trang chủ của một tựa game "tier S" tại Việt Nam.

Một trong những yếu tố khiến cho trang chủ LMHT Việt Nam trở nên già cỗi và lỗi thời, nếu giải thích theo chiều hướng tích cực, thì có thể hiểu là bởi cộng đồng game thủ ngày nay đã ưa chuộng các nền tảng MXH hơn, và việc cập nhật thông tin qua Facebook cũng tiện lợi, nhanh chóng hơn nhiều so với việc phải truy cập vào trang chủ.

Chưa kể, nền tảng Garena Plus cũng cập nhật đầy đủ các thông tin về sự kiện hoặc update ingame. Tuy nhiên, xét về mặt tiêu cực, rõ ràng việc trang chủ của LMHT không cập nhật thường xuyên là một điểm trừ lớn đối với tựa game này. Ví dụ điển hình là việc nếu một người chơi mới muốn tìm hiểu về LMHT, thì sẽ thật khó để họ kiểm tra thông tin một cách đầy đủ về các vị tướng, hệ thống trang bị hay các phiên bản cập nhật thông qua Fanpage Facebook.

Chỉ với vài chi tiết nhỏ, game thủ chua chát nhận ra trang chủ LMHT Việt Nam đã bị ghẻ lạnh đến mức lỗi thời - Ảnh 3.

Trong mục giới thiệu kỹ năng của Aatrox, phần text đã được update theo phiên bản làm lại của vị tướng này, nhưng hình ảnh và video minh họa thì vẫn là phiên bản cũ

Hơn nữa, tâm lý chung của các game thủ chính là khi mới bắt đầu làm quen với một tựa game, trang chủ của sản phẩm đó chính là địa chỉ tham khảo tin cậy nhất. Việc phải chứng kiến một giao diện quá lỗi thời, đi kèm những thông tin thiếu chính xác do chưa được update, sẽ khiến game thủ đánh mất thiện cảm với LMHT.

Thậm chí, từng có không ít game thủ còn mỉa mai rằng dù trang chủ LMHT sở hữu giao diện rất cũ kỹ, nhiều lỗi hiển thị, nhưng chỉ riêng các bản tin giới thiệu nạp thẻ thì lại luôn được update một cách nhanh chóng, chính xác và vô cùng... bắt mắt.