Chia tay hàng loạt trụ cột, LGD Gaming sẽ bỏ mặc team LMHT để tập trung phát triển đội DOTA2?

Đây có thể nói là chủ đề tương đối hot trong cộng đồng LMHT Trung Quốc.

Như chúng tôi đã đưa tin vào ngày hôm qua 21/11, LGD Gaming đã chính thức nói lời chia tay với tuyển thủ đi rừng Han "Peanut" Wang-ho trên trang Weibo chính thức của đội. Sau đó không lâu thì bản thân Peanut cũng lên tiếng xác nhận điều này. Vậy là đội hình LGD Gaming tại CKTG 2020 chỉ còn Xiye và Mark khi LangX, Kramer, Peanut lần lượt rời đội.

Chia tay hàng loạt trụ cột, LGD Gaming sẽ bỏ mặc team LMHT để tập trung phát triển đội DOTA2? - Ảnh 1.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như cộng đồng LMHT Trung Quốc không phát hiện ra bài phỏng vấn giữa Peanut và tờ báo Osen của Hàn Quốc. Cụ thể thì trong bài báo này, Peanut chia sẻ rằng anh đang trong quá trình xin Visa để tiếp tục ở lại Trung Quốc thì nhận được thông báo mình đã trở thành tuyển thủ tự do. Rất có thể ý định ban đầu của Peanut đó là tiếp tục gắn bó với LGD Gaming, tuy nhiên đội tuyển này lại đột ngột nói lời chia tay và anh tỏ ra khá thất vọng.

Chia tay hàng loạt trụ cột, LGD Gaming sẽ bỏ mặc team LMHT để tập trung phát triển đội DOTA2? - Ảnh 2.

Trong bài phỏng vấn của tờ Osen với Peanut, tuyển thủ này chia sẻ rằng mình nhận được thông báo trở thành tuyển thủ tự do khi đang làm thủ tục gia hạn visa để ở lại Trung Quốc

Điều này khiến cộng đồng LMHT Trung Quốc không khỏi đặt ra dấu hỏi về tương lai của LGD Gaming khi lần lượt chia tay hàng loạt trụ cột đã giúp họ đến CKTG sau 5 năm. Có thể những tuyển thủ này không thi đấu tốt ở CKTG 2020 nhưng ít ra thì LGD Gaming cũng nên tri ân họ tốt hơn thay vì đột ngột chia tay như vậy. Hơn nữa LGD Gaming không hề có một chút thông tin chính thức nào về việc chiêu mộ tuyển thủ mới cả.

Và một "thuyết âm mưu" đang được nhiều người đồng tình đó là LGD Gaming sẽ chuyển sang đầu tư vào đội tuyển DOTA2 thay vì team LMHT. Có người còn cho rằng với LGD Gaming thì team LMHT có đội hình như thế nào trong năm tới không quan trọng, thậm chí bỏ mặc cũng được.

Chia tay hàng loạt trụ cột, LGD Gaming sẽ bỏ mặc team LMHT để tập trung phát triển đội DOTA2? - Ảnh 3.

Bài viết có tiêu đề "Sau sự ra đi của Kramer và Peanut, phải chăng LGD sẽ tập trung vào DOTA2 và bỏ mặc LMHT?" trên diễn đàn Hupu đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng Trung Quốc

Chia tay hàng loạt trụ cột, LGD Gaming sẽ bỏ mặc team LMHT để tập trung phát triển đội DOTA2? - Ảnh 4.

Những bình luận về bài viết cũng ủng hộ ý kiến này

Ý tôi là LGD vốn là tổ chức xuất thân từ DotA mà, lý do cho sự ra đi của Kramer và Peanut là ở chuyện màn trình diễn của họ ở CKTG không làm thỏa mãn khán giả.

LGD nhận rằng nếu muốn vào CKTG lần nữa thì họ phải chờ tới mùa 15. Vì thế nên chuyện bỏ mặc team LMHT để tập trung vào phát triển đội DOTA2 cũng là dễ hiểu thôi.

Chẳng phải từ trước tới giờ LGD Gaming vẫn luôn tập trung vào DOTA2 hơn sao?

Cũng dễ hiểu mà, năm sau giải thưởng của DOTA2 sẽ cực kì cao luôn, họ nên tập trung vào đó hơn là team LMHT.

Chia tay hàng loạt trụ cột, LGD Gaming sẽ bỏ mặc team LMHT để tập trung phát triển đội DOTA2? - Ảnh 5.

Thật ra thì trọng tâm của LGD Gaming hay Vici Gaming luôn là DOTA2 mà.

Thật hài hước khi team LGD DOTA2 hôm qua vừa thua đội hạng hai của RNG.

Trong vài tháng vừa qua, LGD Gaming đang là tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng Trung Quốc khi có thành tích tệ hại ở CKTG 2020 (không vượt qua được vòng bảng). Thậm chí tổ chức này còn bị "khủng bố" bằng vòng hoa tang lễ và nhiều hành động phá hoại khác vì lý do này. Nếu LGD có rút lui khỏi LPL thật để tránh những rắc rối thì cũng là điều dễ hiểu mà thôi.

Kể cả khi LGD Gaming tiếp tục gắn bó với LMHT, việc mất đi hàng loạt trụ cột trong đội hình đã khiến cho đội tuyển này yếu hơn rất nhiều. Thậm chí tuyển thủ đường giữa, người chơi tốt nhất mà LGD hiện có - Xiye còn được đồn là sẽ tới JD Gaming vào năm sau. Nếu thông tin đó là thật và LGD không thể tìm được phương án thay thế đủ tốt, họ nhiều khả năng còn chẳng đủ sức cạnh tranh top8 của LPL mùa sau, chứ đừng nói là mơ tới danh hiệu.

Chia tay hàng loạt trụ cột, LGD Gaming sẽ bỏ mặc team LMHT để tập trung phát triển đội DOTA2? - Ảnh 6.

Cựu quản lý của team eStar đã đưa ra thông tin Xiye sắp gia nhập JD Gaming