LMHT: Levi lập kỷ lục mới với Shyvana, được BLV LPL khen lên mây

Trong trận thắng 2-0 của GAM Esports trước Movistar R7, Levi một lần nữa cho thấy sự hiệu quả của Shyvana Đi Rừng và tiếp tục mang đến thành tích ấn tượng.

Ở trận mở màn của GAM tại CKTG 2024, Levi đã đưa vị tướng Shyvana Đi Rừng trở lại đấu trường quốc tế sau 12 năm. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ khi đã lâu như vậy vị tướng này mới được trọng dụng và cho thấy sự hiệu quả như thế.

Thông số Sát Thương ván 1 trận GAM vs R7

Trong ván 1 trận đấu giữa GAM và R7, Shyvana một lần nữa được thả ra và Levi tiếp tục khóa vào. Người Đi Rừng sinh năm 1997 tiếp tục có thêm một màn thể hiện rất ấn tượng với Long Nữ. Theo đó, Levi đã đóng góp rất nhiều Sát Thương trong giao tranh, tạo tiền đề để GAM kiểm soát mục tiêu quan trọng và giành chiến thắng. Thống kê cho thấy Shyvana chính là vị tướng gây nhiều Sát Thương nhất trong ván đấu này.

Levi lọt vào top 5 người Đi Rừng có chỉ số farm trung bình một trận tốt nhất CKTG

Tuy nhiên còn một thông số nữa còn ấn tượng hơn, đó chính là chỉ số farm trung bình 8.96 lính/phút. Theo thống kê từ chuyên viên phân tích Monsieur Yordle, đây là chỉ số lính trung bình cao thứ 4 trong lịch sử các kì CKTG của một người Đi Rừng.

Những cái tên còn lại trong top 5 cũng khá thú vị với Kanavi, SofM và Pyosik, nhưng những tuyển thủ này đều đạt thành tích trên với Graves. Chỉ duy nhất Levi là người làm được điều đó với Shyvana.

Ấn tượng trước màn trình diễn của Levi, BLV của LPL English – Alex ‘Nymaera’ Hapgood đã mạnh dạn gọi tuyển thủ người Việt Nam là “người Đi Rừng chơi Shyvana hay nhất lịch sử LMHT”. Theo thống kê từ gol.gg, tuyển thủ của GAM là người Đi Rừng sử dụng Shyvana nhiều nhất từ trước tới nay với 21 ván đấu, đồng thời cũng đạt tỉ lệ thắng cao nhất, lên tới 81%.

BLV LPL khen Levi hết lời

BLV LPL cũng phân tích rằng Levi có cách chơi Shyvana khác biệt so với phần còn lại, đó là kiểu một tướng Đấu Sư kết hợp với khả năng cấu rỉa đơn mục tiêu từ chiêu E khi Hóa Rồng. Trong khi đó, nhiều tuyển thủ dùng Shyvana để mở giao tranh hay chỉ đơn thuần là cấu rỉa từ xa là chưa tối ưu hóa sức mạnh của vị tướng này. Tất nhiên những đối thủ mà GAM đối đầu chưa phải quá mạnh nhưng đây cũng là dữ liệu thú vị để các đội tuyển, tuyển thủ khác tham khảo, qua đó có cách nhìn khác với Shyvana trong thời gian tới.