Top 10 Tuyển Thủ Liên Minh Huyền Thoại Được Mong Đợi Nhất Tại CKTG 2024 (Phần 1)

Có khoảng 100 tuyển thủ tham dự vào kỳ CKTG 2024 để đại diện cho khu vực của họ, nhưng có một vài cái tên đang được mong đợi nhiều hơn hẳn những cái tên còn lại.

Có hơn 100 tuyển thủ tham dự vào kỳ CKTG 2024 để đại diện cho khu vực của họ, nhưng có một vài cái tên vượt lên trên tất cả trên con đường đi đến chức vô địch.

CKTG 2024

Từ việc T1 gần như bỏ lỡ kỳ CKTG năm nay cho tới việc Cloud9 tan rã đội hình toàn sao của mình, có khá nhiều thứ mà người hâm mộ bất ngờ về các đội tham dự chung kết thế giới năm nay cũng như những tuyển thủ có mặt. Thế nhưng, có 10 cái tên được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại giải đấu năm nay. Những tuyển thủ còn lại không được kỳ vọng quá cao, đặc biệt là T1 khi đội hình của họ đang cực kì bất ổn khi đến với kỳ CKTG lần này, và Faker vẫn còn chấn thương ở tay. Do đó, T1 đang không nhận được quá nhiều sự kỳ vọng của cộng đồng nói chung. 

10. Wang ‘Light’ Guang-Yu (Weibo Gaming)

CKTG 2024

Weibo Gaming cũng gần như không thể đến được CKTG năm nay dù họ là những người lọt vào trận chung kết ở giải đấu năm ngoái. WBG cũng đánh mất người chơi đường trên quan trọng của đội hình sau CKTG 2023 và rất trắc trở khi phải tìm ra mảnh ghép phù hợp. Từ đó, kết quả của cả đội trong mùa giải năm nay có thể nói là không tốt.

Nhưng, Light vẫn ở đó. Anh giờ đây giống như một tảng đá vững chắc cho đội hình với những vị tướng như Miss Fortune, Ziggs và Ezreal. Light vẫn ổn định trong giai đoạn đi đường và đủ mạnh mẽ trong các pha giao tranh để gánh đội khi cần. Bộ tướng của Light cũng phù hợp với meta CKTG năm nay. Nếu WBG có thể giải quyết được vấn đề của mình, họ thực sự có cơ hội để giành chiến thắng.

9. Yoo 'Delight' Hwan-joong (Hanwha Life Esports)

CKTG 2024

Delight đã âm thầm trở thành một trong những tuyển thủ giỏi nhất thế giới trong nhiều năm qua. Từ việc bằng cách nào đó khiến BRION trông giống như một đội tầm trung vào năm 2022 cho đến khi gia nhập Gen.G vào năm 2023 và đánh bại đội tuyển cũ trong 2024, anh đã chứng minh được rằng mình có thể tiến xa hơn khi vẫn giữ được đam mê.

Anh ấy sẵn sàng thích nghi với mọi tình huống và đã làm rất tốt trong meta tank hiện tại, và Delight là một trong số ít tuyển thủ chơi hỗ trợ có thể thực sự phát huy lợi thế của mình. Lựa chọn Blitzcrank khi danh hiệu đang bị đe dọa là điều mà rất ít người chơi có đủ can đảm để làm, nhưng Delight là người sẵn sàng chấp nhận rủi ro như vậy và gặt hái thành quả.

Chiến thắng bất ngờ của HLE trước Gen.G trong trận Chung kết LCK Mùa Hè phần lớn là nhờ công của Delight, và anh xứng đáng được ghi nhận vì điều đó.

8. Rasmus 'Caps' Winther (G2 Esports)

CKTG 2024

Caps có thể coi là niềm hi vọng của phương Tây khi họ nghĩ về CKTG năm nay. Không có sự nghi ngờ nào khi nói rằng Caps vẫn có thể sánh vai với những tuyển thủ giỏi nhất ở khu vực này ở kỳ CKTG 2024.

Từ việc giành danh hiệu MVP tại MSI 2019 đến việc đánh bại Faker tại MSI 2024, Caps đã duy trì một tiêu chuẩn mà mọi tuyển thủ ở phương Tây đều phấn đấu đạt được ngay cả khi danh hiệu vô địch thế giới tránh xa mình. Tuy nhiên, G2 vẫn còn một chặng đường dài để đi trước khi Caps có thể sờ vào chiếc cúp danh giá.

7.  Kim 'Aiming' Ha-ram (DPlus KIA)

CKTG 2024

Aiming là một trong những lý do DPlus KIA lọt vào Chung kết thế giới 2024. Kingen đã có những trận đấu khá và Showmaker cũng xuất hiện trong những thời khắc quan trọng, nhưng Aiming đã bùng nổ trong mùa giải năm nay.

Điểm yếu lớn nhất hiện tại của DK có lẽ chỉ là thời gian của ván đấu và lối macro của họ. Tuy nhiên, Aiming trong một ngày không vấp cỏ sẽ trở thành một chỗ dựa cực kì lớn ở đường dưới và của toàn bộ đội hình DK.

6. Kim 'Kiin' Gi-in (Gen.G)

CKTG 2024

Có thể nói, Kiin là chất keo gắn kết Gen.G lại với nhau. Mặc dù được biết đến với những thử nghiệm tướng kỳ lạ trong những năm thi đấu tại LCK, Kiin vẫn được coi là thuốc thử cho bất kỳ tuyển thủ đường trên nào tại giải đấu LMHT chuyên nghiệp nhất khu vực Hàn Quốc.

Khi nói đến việc xây dựng một đội hình toàn sao, cái tôi có thể là đối thủ khó khăn nhất mà các tuyển thủ phải đối mặt. Chỉ có một số ít tài nguyên trên bản đồ và không phải tuyển thủ nào cũng có thể gánh đội. Khả năng khiêm tốn và làm chính xác những gì đội mình cần của Kiin là một trong những lý do chính khiến Gen.G đạt được nhiều thành công như vậy trong năm nay.

(Còn tiếp)