Chính thức mở cổng tuyển chọn vận động viên đại diện cho nền Valorant Việt Nam tham gia tranh tài tại SEA Games 32

SEA Games 32 sẽ là lần đầu tiên đánh dấu việc Valorant góp mặt tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á với tư cách bộ môn thi đấu tranh huy chương bên cạnh 6 bộ môn khác của nội dung Thể thao điện tử.

Theo thông tin được đăng tải trên fanpage chính thức của Valorant Esports Việt Nam, Hội đồng huấn luyện Quốc gia môn Thể thao điện tử đã chính thức mở cổng tuyển chọn Vận động viên Đội tuyển Quốc gia bộ môn Valorant. Theo đó, Hội đồng sẽ tìm kiếm và chọn ra những tuyển thủ  tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất trên toàn lãnh thổ Việt Nam qua đợt tuyển chọn. Mục tiêu là thành lập Đội Tuyển Valorant Quốc gia cùng tham vọng tiến xa nhất ở SEA Games 32 sắp tới tại Campuchia 


Đây rõ là là thời khắc lịch sử đối với toàn thể cộng đồng Valorant tại Việt Nam khi cởi bỏ chiếc áo "người chơi" để khoác lên mình chiếc áo mới mang tên "vận động viên đội tuyển Quốc gia". Để nộp hồ sơ xét tuyển, các tuyển thủ sẽ cần phải hoàn thành các bước sau: 

  1. Điền thông tin theo yêu cầu vào mẫu đơn đăng ký: bit.ly/3Jz303Z.
  2. Chuẩn bị đầy đủ hình ảnh mặt trước và mặt sau của Căn cước công dân (hoặc Chứng minh nhân dân).
  3. Chuẩn bị đầy đủ hình ảnh cá nhân (ảnh thẻ) trên nền trắng hoặc nền xanh dương.
  4. Chuẩn bị đầy đủ hình ảnh Hộ chiếu (Passport), trong trường hợp chưa có thông tin Hộ chiếu (Passport), tuyển thủ phải bổ sung trước ngày 02/03/2023 để được xem là ứng viên hợp quy cách.
  5. Cập nhật chính xác thông tin về thành tích cá nhân và thông tin trong trò chơi.

Sau khi hết thời gian ứng tuyển, Hội đồng huấn luyện Quốc gia môn Thể thao điện tử sẽ đưa ra đánh giá dựa trên thông tin và thành tích được cung cấp để quyết định thành phần tham dự Đội tuyển Valorant Quốc gia Việt Nam tại SEA Games 32.

Được biết, SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ ngày 05/05 - 16/05 tại Campuchia với sự tham gia của 11 quốc gia trong khu vực. Ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á này, nội dung Esports sẽ bao gồm 6 bộ môn với 9 hạng mục thi đấu khác: Valorant (đồng đội), Attack Online 2 (cá nhân và đồng đội), PUBG Mobile (cá nhân và đồng đội), Mobile Legends: Bang Bang (đồng đội nam và đồng đội nữ), Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến (đồng đội nam) và cuối cùng là Đột Kích (đồng đội).


Trước đó, Đoàn Thể thao điện tử Quốc gia Việt Nam đã xuất sắc đứng đầu Đông Nam Á khi đem về 4 HCV và 3 HCB ở tất cả các bộ môn thi đấu. Đây có thể coi là một kỳ SEA Games cực kỳ thành công của Esports Việt khi đã chứng tỏ sức mạnh ở nhiều bộ môn và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng các khán giả theo dõi.