Chovy: “Không hạ gục ai cũng chẳng sao cả” bởi quan trọng là chiến thắng

Ngôi sao đường giữa của GEN giải thích nguyên nhân dạo gần đây ghi rất ít điểm hạ gục tại LCK Mùa Hè 2023.

Không có gì bất ngờ khi Gen.G lại vùi dập Kwangdong Freecs 2-0 vào chiều qua (20/7) tại Tuần 7 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Chovy, ngôi sao đường giữa của ĐKVĐ, đã được bầu là Player of the Game (POG) của ván 1 với Annie giành KDA 1/2/8. Sang ván 2, Chovy cũng sắm vai đầu tàu với Tristana (2/0/8) và đóng góp vào 83,3% điểm hạ gục của toàn đội. Gần đây, việc Chovy chỉ ghi được trung bình ít hơn ba điểm hạ gục/ván tại LCK Mùa Hè 2023 đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng. Người hâm mộ đã so sánh về số điểm hạ gục của Chovy với hỗ trợ của chính GEN, Delight, và bắt đầu sử dụng thuật ngữ “Chovy War”.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận KDF, Chovy đã chia sẻ trước giới truyền thông tại sao lại có thói quen ghi ít điểm hạ gục như vậy. “Không hạ gục ai cũng chẳng sao cả. Biểu đồ số lượng điểm hạ gục lại được coi là một dạng thước đo kỹ năng hay sao?” – đường giữa của GEN nói. Sau đó, Chovy giải thích lý do thường xuyên ghi ít điểm hạ gục theo hai cách hiểu. Đầu tiên là về chất tướng, anh cho rằng meta hiện tại khuyến khích các đường giữa sử dụng kỹ năng mở đầu giao tranh trước. Và bởi vì thường tung ra toàn bộ kỹ năng sẵn có thì rất ít có cơ hội kết liễu kẻ địch ở ngưỡng máu thấp. “Đương nhiên, số lần hạ gục chắc chắn sẽ giảm xuống” – Chovy nhấn mạnh.

Không giống với Annie, Tristana là dạng tướng gây sát thương theo thời gian. Tuy vậy, Chovy lý giải rằng anh có thói quen câu kéo chiêu thức của kẻ địch trước rồi sau đó dùng Dậm Nhảy Tên Lửa thoát đi. Và cũng chính bởi đã quấy rối tiền tuyến địch nên anh không có nhiều cơ hội kiếm tìm điểm hạ gục. Theo góc nhìn của Chovy, lối chơi đem lại kết quả cao nhất là đẩy đường, vây hãm công trình thay vì ăn mạng hạ gục. “Tôi đã nghe qua về cái gọi là ‘Chovy War’ rồi. Tôi rất vui khi lấy chủ đề cướp mạng ra  để chọc ghẹo Delight” – đường giữa của GEN nói thêm.

Chovy tiếp tục giải thích về Cassiopeia, vị tướng đã được BuLLDoG bên phía KDF sử dụng để đối chọi lại với Tristana của anh trong ván 2. Chovy cho rằng đây là một lựa chọn tốt “về lý thuyết”. “Ngay cả khi Tristana nhảy đi, Cassiopeia vẫn có lợi thế. Và nếu Tris không nhảy thì Cass sẽ càng có lời hơn. Tôi chưa bao giờ chơi kèo này nhưng đã tưởng tượng trong đầu trước khi ván đấu bắt đầu. Tuy nhiên nó không hẳn là một lựa chọn đúng đắn. Tôi không nghĩ Cass còn lựa chọn nào khác ngoài việc chơi bị động từ mid-late game” – đường giưa của GEN nhận định.

GEN đã toàn thắng cả 13 trận tại LCK Mùa Hè 2023 và tiếp tục là đội tuyển duy nhất trong bốn khu vực vẫn giữ được mạch bất bại. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội nhì bảng KT Rolster – đối thủ cũng mới chỉ để thua đúng một lần ra sân từ đầu mùa và đang toàn thắng 11 trận gần nhất. Đánh giá nhanh về đối thủ cực kỳ khó chơi sắp tới, Chovy không quên dành sự tập trung cho đối thủ đi chung đường giữa, Bdd. “Với trường hợp của Bdd, tôi nghĩ anh ấy là một người đi đường rất giỏi và di chuyển cùng đội lúc nào cũng cực kỳ hay. Tôi nghĩ chúng tôi nên chú ý tới phần đó. Thắng hay thua còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong ngày thi đấu hôm đó” – Chovy chưa đưa ra dự đoán về tỉ số trận đấu giữa GEN vs KT vào lúc 13g00 ngày mai (22/7).