Chung kết LCS mùa hè 2020: TSM 3-2 FlyQuest

Chung kết LCS hôm nay, TSM thắng FlyQuest (FLY). Chúng ta vẫn còn có thể thưởng thức trận TSM vs FLY tại CKTG LMHT 2020.

Ngoại trừ sự cố kỹ thuật làm gián đoạn 40 phút ở ván hai. Trận chung kết diễn ra khá hấp dẫn và kịch tính. TSM vươn lên dẫn trước 2-0, sau đó bị gỡ hoà 2-2. TSM đã dùng kinh nghiệm của đội nhiều lần vô địch LCS, chiến thắng đối thủ vừa mới trải nghiệm trận đấu này lần đầu tiên.

Ở vòng playoff LCS mùa hè 2020. FLY đã có chuỗi thi đấu ấn tượng khi vượt qua hai đội mạnh Cloud9, Team Liquid vào chung kết từ sớm. Ở chiều ngược lại, TSM khởi đầu với trận thua 0-3 trước Golden Guardians. Rồi sau đó đánh bại chính đội đó với tỷ số 3-2 ở nhánh thua. Tiếp tục vượt qua Cloud9, Team Liquid giống như FLY để có mặt ở chung kết TSM vs FLY rạng sáng hôm nay.

Chung kết LCS

Bước ngoặt ván đấu xảy ra ở phút 23, ván một

Ván một, hai đội thi đấu ngang nhau, thế trận cân bằng kéo dài 20 phút. Bước ngoặt ván đấu xảy ra ở phút 23 từ pha tranh chấp con rồng đầu tiên. TSM quét sạch FLY, có được lợi thế, chuyển hóa nó thành ván thắng. Bước sang ván hai, TSM Doublelift tỏa sáng mang về chiến thắng cho TSM với KDA 8/1/5. Ở ván trước, hai người đồng đội của anh đã thi đấu rất tốt là TSM Spica, TSM Bjergsen. Tận dụng sức mạnh của TSM Doublelift, đội khoét sâu ở đường giữa gây nhiều khó khăn cho FLY.

Chung kết LCS

FLY trở lại trận chung kết với hai ván thắng

Đến ván thi đấu thứ ba. TSM Doublelift tiếp tục sử dụng Ashe vừa thắng ở ván trước. Đây là vị tướng mà người đi đường dưới của TSM luôn chọn nếu có cơ hội. FLY Santorin khắc chế TSM Doublelift bằng Hecarim với chiêu R lao vào rất hổ báo. TSM đã không dễ dàng có trận thắng 3-0. Ván đấu này diễn ra rất căng thẳng, hai đội giằng co cho đến khi FLY ăn được Baron duy nhất, trở lại trận đấu với tỷ số 2-1.

TSM Spica có lẽ là người chơi hay nhất ván thứ tư, dù cho đội của anh thua. Anh có hai pha cướp rồng ngoạn mục, nhưng điều đó vẫn chưa đủ. FLY là đội kiểm soát mục tiêu tốt hơn, khả năng phối hợp 5vs5 chặt chẽ đã giúp FLY cân bằng trận đấu TSM vs FLY.

TSM vs FLY

Đội hình TSM vs FLY ở ván năm

Ở ván năm, đây là ván dành cho TSM Broken Blade, TSM Spica và TSM Bjergsen. Họ đè bẹp những người bên kia chiến tuyến trong giai đoạn đi đường. Gỡ bỏ trụ đường trên của FLY ở phút 13. Hạ gục Baron ở phút 27, sau khi cho bốn thành viên đối phương lên bảng đếm số. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-2 dành cho TSM ở chung kết LCS.

TSM quay lại CKTG LMHT sau ba năm vắng mặt. Với tư cách là hạng giống số một ở khu vực LCS. Sức mạnh thực sự của TSM sẽ được kiểm tra bởi những đội tuyển hàng đầu ở các khu vực khác trên thế giới. CKTG LMHT sẽ khởi tranh vào cuối tháng này.

Xem thêm: TSM đánh bại Team Liquid tiến vào trận chung kết LCS mùa hè 2020