Chuyển nhượng LCK Mùa Xuân 2023: Tổng hợp các thương vụ đã hoàn tất

Hãy cùng điểm qua tình hình chuyển nhượng của 10 đội tuyển LCK trước khi họ bước vào giải đấu lớn LCK Mùa Xuân 2023.

LCK Mùa Xuân 2023 sẽ có những sự thay đổi lớn trong thể thức thi đấu cũng như trong việc tổ chức tuyển thủ. Các đội tuyển cũng đang có những sự đầu tư mạnh mẽ nhằm cải thiện chất lượng đội hình.

Cuối 2021 là lúc LCK bắt đầu có sự chuyển mình với nhiều chính sách mới được áp dụng. Trong đó có việc nâng cao mức lương để tăng tính cạnh tranh. Nhờ vậy mà trong hai mùa giải gần đây 2021 và 2022, LCK không còn bị rơi vào cảnh chảy máu tài năng và có 5 giải đấu quốc tế liên tiếp từ CKTG 2020 đến CKTG 2022 đều có đại diện góp mặt trong trận chung kết. Hướng tới năm 2023, nhiều đội tuyển như Hanwha Life Esports, KT Rolster đã sẵn sàng chiêu mộ những ngôi sao để cạnh tranh chức vô địch cùng các ông lớn khác.

DRX

Các thành viên vừa cùng DRX vô địch CKTG 2022 đã trở thành tuyển thủ tự do và có thể sẽ rời đội

Nhà vô địch CKTG 2022 đã giải tán toàn bộ đội hình đã giành chức vô địch CKTG 2022 do không thể giải quyết vấn đề tiền lương. Nhiều khả năng, họ chỉ có thể giữ lại Pyosik và sẽ đôn các tuyển thủ từ đội trẻ lên trong mùa giải mới.

- Đến: Đang cập nhật.

- Đi: Kingen (Đường trên), Pyosik (Đi rừng), Zeka (Đường giữa), Deft (Xạ thủ), BeryL (Hỗ trợ), Taeyoon (Xạ thủ), Shine (HLV), Mowgli (HLV), Ssong (HLV).

DWG KIA

Mùa giải 2022 thực sự là cơn ác mộng với DWG KIA khi họ thất bại toàn tập ở các giải đấu mà họ tham dự. Bất chấp sự trở lại của Nuguri, đội hình được đánh giá cao của DK cũng không thể cạnh tranh ngôi vô địch với 2 đại kình địch T1 và Gen.G. Chính vì vậy, DWG KIA đã có quyết định thay đổi lớn về nhân sự, cả về đội hình thi đấu lẫn ban huấn luyện.

Deft chia tay DRX và gia nhập DWG KIA

- Đến: Deft (Xạ thủ), Canna (Đường trên), GorillA (HLV), Acorn (HLV).

- Đi: Nuguri (Đường trên), Burdol (Đường trên), deokdam (xạ thủ), Daeny (HLV), Zefa (HLV), kkOma (giám đốc thể thao).

Fredit Brion

Đội tuyển xếp thứ 6 tại LCK Mùa Hè 2022 đã quyết định chấm dứt hợp đồng với toàn bộ đội hình chính ở mùa giải năm nay. Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về những tân binh trong đội hình Fredit Brion.

- Đến: Đang cập nhật.

- Đi: Hena (Xạ thủ), Morgan (Đường trên), Sword (Đường trên), Lava (Đường giữa), Umti (Đi rừng), Delight (Hỗ trợ), Edgar (HLV), Drinker (HLV).

Gen.G

Ngày 10/11 (theo giờ Việt Nam), Gen.G Esports (Gen.G) bất ngờ thông báo chia tay Xạ Thủ Ruler, thay thế cho anh sẽ là xạ thủ trẻ Peyz từ đội trẻ của Gen.G. Đây là một tin khiến không ít người hâm mộ đội tuyển này lẫn khán giả Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) toàn thế giới sửng sốt. Bởi lẽ, Ruler là Xạ Thủ kỳ cựu, đại diện cho những di sản còn sót lại của Samsung Galaxy năm nào. Sau Ruler, hỗ trợ Lehends cũng đã rời đội.

Xạ thủ Ruler đã rời Gen.G để gia nhập LPL

- Đến: Peyz (Xạ thủ), Delight (Hỗ trợ).

- Đi: Ruler (Xạ thủ), Lehends (Hỗ trợ).

Hanwha Life Esports

Sau khi kết thúc LCK Mùa Hè 2022 với vị trí cuối bảng, HLE chính là đội tuyển đầu tư nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng ở mùa giải năm nay. Sau bom tấn Viper, HLE hiện đang đàm phán với nhiều ngôi sao khác như Kingen, Zeka, Scout, Lehends để tạo ra một Super Team mới.

Viper trở lại khoác áo Hanwha Life Esports

- Đến: Viper (xạ thủ).

- Đi: OnFleek (Đi rừng), Karis (Đường giữa), Cheoni (Xạ thủ), SamD (Xạ thủ), Vsta (Hỗ trợ), Willer (Đi rừng).

Kwangdong Freecs

Mùa giải năm nay, Kwangdong Freecs đã chia tay hàng loạt ngôi sao như Kiin, Teddy. Bước vào LCK Mùa Xuân 2023, KDF dự định sẽ sử dụng những tuyển thủ từ đội Challgenger. HLV trưởng cvMax sẽ là người đào tạo các tài năng trẻ của KDF.

- Đến: YoungJae (Đi rừng), Taeyoon (Xạ thủ), cvMax (HLV).

- Đi: Kiin (Đường trên), Ellim (Đi rừng), FATE (Đường giữa), Teddy (Xạ thủ), Hoit (Hỗ trợ), Leo (Xạ thủ).

KT Rolster

Cũng giống như Hanwha Life Esports, KT Rolster đang có những sự đầu tư lớn nhằm cải thiện đội hình cho mùa giải mới.

- Đến: Kiin (Đường trên), Bdd (Đường giữa)

- Đi: Rascal (Đường trên), Aria (Đường giữa), Life (Hỗ trợ), GIDEON (Đi rừng).

Liiv Sandbox

Sau thất bại ở mùa hè vừa qua, Liiv Sandbox sẽ thay máu gần như toàn bộ đội hình. Ngoại trừ Clozer và Kael, các tuyển thủ khác đã không được gia hạn hợp đồng.

- Đến: Ryu (HLV).

- Đi: Dove (Đường trên), Croco (Đi  rừng), Prince (Xạ thủ), Envyy (Hỗ trợ), becker (Quản lý), Micro (HLV), Pawn (HLV), Travel (HLV), Joker (HLV).

Nongshim Redforce

Đội tuyển của tập đoàn Nongshim đã chia tay toàn bộ các thành viên trong đội hình chính sau mùa giải 2022 thất vọng. Tại LCK Mùa Xuân 2023, NS dự định sử dụng toàn bộ các thành viên từ đội trẻ.

- Đến: DnDn (Đường trên), Sylvie (Đi rừng), FIESTA (Đường giữa), vital (Xạ thủ), Peter (Hỗ trợ).

- Đi: Canna (Đường trên), Dread (Đi rừng), Bdd (Đường giữa), Ghost (Xạ thủ), Effort (Hỗ trợ), Snowflower (Hỗ trợ), Comet (HLV).

T1

Sau kỳ CKTG 2022 không như ý, ban quản lý T1 tiến hành cuộc cải tổ cực lớn, với sự ra đi của nhiều thành viên trong ban huấn luyện. Ở mùa giải tới, nhiều khả năng T1 sẽ giữ nguyên đội hình. Ngoại trừ Faker, các tuyển thủ còn lại đều đã gia hạn hợp đồng thành công.

Faker vẫn chưa gia hạn hợp đồng với T1

- Đến: Đang cập nhật.

- Đi: Polt (giám đốc thể thao), moment (HLV), Asper (Hỗ trợ/HLV).