Cựu tuyển thủ của LOUD lần đầu trải lòng về những tin nhắn mang "khủng bố" sau khi quyết định rời tổ chức

Chưa đầy một tháng sau khi lên ngôi tại Valorant Champions 2022, Gustavo "Sacy" Rossi đã quyết định rời LOUD để gia nhập Sentinels và từ đây đã kéo theo một loạt những tin nhắn đe dọa tới từ cộng đồng fan Brazil.

Sacy chuẩn bị bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình, sau khi gia nhập gã khổng lồ Bắc Mỹ Sentinels cùng với người đồng hương và là đồng đội tại LOUD Bryan "pANcada" Luna. Động thái chuyển nhượng này đến từ một năm đầy thành công của LOUD với đỉnh cao là chức vô địch thế giới tại Istanbul sau khi lọt vào trận chung kết VCT 2022: Stage 1 Masters - Reykjavík hồi đầu mùa giải.


Sacy và pANcada ngay sau khi lên ngôi vô địch Valorant Champions 2022

Gia nhập Sentinels đã mang đến cho Sacy cơ hội thực hiện ước mơ được chơi cho một đội tuyển quốc tế, nhưng quyết định của anh không được một số fan hâm mộ của cộng đồng Brazil đón nhận nồng nhiệt và ủng hộ. Trong một thread trên Twitter, Sacy không khỏi bày tỏ sự bất ngờ trước số lượng bình luận ghét bỏ mà anh nhận được kể từ khi rời LOUD.

"Tôi nghĩ rằng bản thân sẽ không bao giờ hiểu được sự ghét bỏ mà tôi đã và đang nhận được từ chính những người từng rất hâm mộ chúng tôi. Tôi chưa bao giờ nói bất cứ điều gì về chuyện này trước đây. Những người theo dõi sự nghiệp của tôi ngay từ đầu đều biết về ước mơ của tôi và tôi rất biết ơn về sự hỗ trợ mà tôi đã nhận được từ mọi người. Vào năm 2021, tôi đã từ chối rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội tuyển ngoài khu vực chỉ để ở lại Brazil vì vào thời điểm đó tôi tin chắc dành mình có thể cùng LOUD giành chức vô địch thế giới. Tôi đã chọn việc khoác lên mình màu áo LOUD với 'dự án' mà tôi cùng Saadhak rất tâm huyết, nên nhớ rằng đây chỉ là một trong nhiều lựa chọn mà chúng tôi có ở thời điểm đó. Cuối cùng chúng tôi đã cùng nhau chinh phục thế giới. Tôi hiểu rằng mọi người có thể cảm thấy buồn (vì quyết định chuyển đến Sentinels) nhưng tại sao mọi người lại ghét bỏ chúng tôi sau khi đã cố gắng hết mình? Tôi thực sự cảm thấy rất thất vọng về chuyện này.", tuyển thủ 25 tuổi trải lòng.


Sacy sẽ có màn ra mắt Sentinels trong giải đấu kick-off cho VCT 2023, nơi có sự góp mặt của tất cả 30 đội tuyển đã đủ điều kiện trở thành "đối tác" của VCT. Đối với Sacy và các cầu thủ Brazil khác góp mặt ở sự kiện này, họ sẽ có một cảm giác rất đặc biệt vì nó sẽ diễn ra trên "sân nhà" São Paulo. Khi Sentinels tìm cách trở lại vị trí đội tuyển top sau một năm đáng thất vọng, Sacy nói rằng anh ấy “rất mong” được chứng kiến năm 2023 sẽ mang lại điều gì.

"Tôi có một đội hình rất mạnh bên cạnh, một thử thách mới trong sự nghiệp của tôi khi phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Tôi thực sự đang sống trong giấc mơ thời thơ ấu của mình" ,Sacy cho biết. "Tôi rất biết ơn vì tất cả những gì chúng tôi đã trải qua trong năm nay và tôi không chúc gì ngoài thành công cho những người đồng đội cũ đã ở bên tôi.”