Chuyển nhượng LMHT: Perkz chính thức chia tay G2 Esports, T1 chào đón hỗ trợ mới

Thị trường chuyển nhượng LMHT hậu CKTG 2020 đang diễn ra vô cùng nhộn nhịp.

Khởi đầu với khu vực LCK, DAMWON Gaming đưa thông báo rằng 2 tuyển thủ dự bị là Hoit và Flame chính thức trở thành Free Agent. Điều này thực chất không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của nhà ĐKVĐ thế giới bởi 2 tuyển thủ trên đóng góp không quá rõ ràng tới thành công của đội. Điều người hâm mộ của DWG quan tâm nhất hiện giờ là tổ chức này có thành công trong việc giữ chân Nuguri và BeryL hay không mà thôi.

Một tin vui đối với những người hâm mộ T1 đó là tổ chức này đã thành công trong việc giành được chữ ký của Keria - tuyển thủ hỗ trợ cực kì tài năng tới từ DragonX. Ở chiều ngược lại, T1 cũng đăng thông báo chia tay hỗ trợ dự bị Kuri. Trong khi đó dự bị đường trên Roach cũng chia sẻ trên mạng xã hội rằng mình được phép tìm kiếm cơ hội mới dù vẫn còn hợp đồng với T1.

Chuyển nhượng LMHT: Perkz chính thức chia tay G2 Esports, T1 chào đón hỗ trợ mới - Ảnh 1.

T1 đã thành công trong việc giành lấy chữ ký của Keria

Về phía KT Rolster, họ tiếp tục chia tay với xạ thủ Aiming, điều này có nghĩa là đội hình LMHT của tổ chức này chỉ còn đúng Ucal ở vị trí đường giữa. Một biến động khác là tổ chức SeolHaeOne Prince đã chia tay với toàn bộ đội hình thi đấu lẫn ban huấn luyện.

Tới với khu vực LPL, LGD Gaming cũng có những động thái đầu tiên tại kỳ chuyển nhượng hậu CKTG 2020 khi công bố Kramer và LangX trở thành tuyển thủ tự do. Có lẽ tổ chức này muốn nâng cấp đội hình sau một kỳ CKTG 2020 tương đối tệ khi không vượt qua được vòng bảng.

Chuyển nhượng LMHT: Perkz chính thức chia tay G2 Esports, T1 chào đón hỗ trợ mới - Ảnh 2.

2 thông báo liên tiếp của LGD Gaming về việc chia tay Kramer và LangX

LNG Esports cũng công bố chia tay với 2 người chơi đường trên là Flandre và Chenlun12. Vậy là sau khi chia tay hàng loạt trụ cột, LNG chỉ còn duy nhất xạ thủ Light trong đội hình chính và hỗ trợ dự bị Iwandy. Ở một chiều hướng khác, Top Esports đưa ra thông báo rằng 2 tuyển thủ dự bị là QiuQiu và Moyu trở thành Free Agent.

Chuyển đến khu vực LEC, Astralis cách đây ít giờ vừa công bố đội hình chính thức với 4 cái tên mới cùng với đường giữa Nukeduck cho mùa giải mới. Ở chiều ngược lại, những cựu tuyển thủ Astralis như Jactroll, Upset, Alphari, Xerxe chính thức trở thành tuyển thủ tự do. Bên cạnh đó thì tuyển thủ đường trên Finn đã chính thức gia nhập Counter Logic Gaming từ Rogue.

Chuyển nhượng LMHT: Perkz chính thức chia tay G2 Esports, T1 chào đón hỗ trợ mới - Ảnh 3.

Thông báo chính thức của CLG về việc Finn gia nhập tổ chức

Đối với G2 Esports, đội tuyển này đã chính thức nói lời chia tay với Perkz, một trong những công thần xây dựng nên tổ chức này vào buổi tối ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam). Rất nhiều phóng viên LMHT phương Tây đang đưa tin rằng Perkz sẽ chuyển tới Cloud9 tại mùa giải mới, đội tuyển vừa chia tay với đường giữa Nisqy.

Chuyển nhượng LMHT: Perkz chính thức chia tay G2 Esports, T1 chào đón hỗ trợ mới - Ảnh 4.

G2 Esports xác nhận chia tay công thần Perkz

Sang đến khu vực Bắc Mỹ, Counter Logic Gaming đã công bố chia tay đường trên người Hàn - Ruin sau khi tổ chức này thành công trong việc chiêu mộ Finn. CLG cũng có thêm sự phục vụ của Broxah sau khi tuyển thủ đi rừng này chia tay Team Liquid. Ở một diễn biến khác thì người chơi đường trên - Revenge của FlyQuest đã tìm được bến đỗ mới mang tên Immortals.

Chuyển nhượng LMHT: Perkz chính thức chia tay G2 Esports, T1 chào đón hỗ trợ mới - Ảnh 5.

Broxah chính thức gia nhập CLG

Trở lại với khu vực VCS, ngôi sao đường giữa - Dia1 đã đăng thông báo trên trang cá nhân về việc mình chia tay GAM Esports. Hiện tại thì chúng ta vẫn chưa rõ bến đỗ tiếp theo của Dia1 sẽ là đội tuyển nào, rất có thể anh chàng sẽ gia nhập SBTC Esports - đội tuyển mới thành lập nhiều khả năng sẽ mua slot tham dự VCS Mùa Xuân 2021, và hiện đang rất cần bổ sung lực lượng.

Trong khi đó Team Secret lại đón nhận tin vui khi siêu xạ thủ Slayer chính thức gia nhập tổ chức. Đây là một sự bổ sung không thể tốt hơn của Team Secret sau khi "xạ thủ quốc dân" Celebrity rời đội và gia nhập SBTC Esports. Với sự bổ sung này, chắc chắn mục tiêu của Team Secret ở mùa giải sắp tới là những danh hiệu VCS và xa hơn nữa là tham dự các giải đấu quốc tế.

Chuyển nhượng LMHT: Perkz chính thức chia tay G2 Esports, T1 chào đón hỗ trợ mới - Ảnh 6.