CKTG 2020 ngày mai bắt đầu, tuy nhiên có những giải đấu tầm cỡ không kém lại chẳng may mắn như vậy

Nhìn nỗ lực tổ chức CKTG 2020 của Riot, chúng ta càng tiếc cho những giải đấu tầm cỡ như TI10 - DOTA2 hay Major - CS:GO bị hủy.

Trong những năm vừa qua, ba tựa game LMHT - DOTA2 - CS:GO là những tựa game biểu tượng của làng Esports nhờ tính hấp dẫn, những trận đấu đỉnh cao của các giải đấu lớn. Những sự kiện tầm cỡ như CKTG - LMHT, The International của DOTA2 hay Major - CS:GO luôn là tâm điểm của làng Esports. Tuy nhiên trong năm 2020 này, chỉ có CKTG của LMHT là được tổ chức mà thôi.

DOTA 2 - The International 2020 lùi lịch sang 2021

Có một điểm đặc biệt trong hệ thống giải đấu của DOTA2 đó là The International luôn là giải đấu quan trọng và hấp dẫn nhất. Lý do là bởi mức giải thưởng của các kỳ TI luôn là một con số khổng lồ, nó khiến cho đây không chỉ dừng ở một giải đấu thông thường, đó là cơ hội đổi đời của những game thủ tham dự.

CKTG 2020 ngày mai bắt đầu, tuy nhiên có những giải đấu tầm cỡ không kém lại chẳng may mắn như vậy - Ảnh 1.

The International 2020 dù chưa được tổ chức những đã có mức tiền thưởng khổng lồ là hơn 36 triệu USD

Điều đó đã đẩy tính hấp dẫn của giải đấu lên tới đỉnh điểm khi tất cả game thủ, đội tuyển tham dự đều thi đấu hết mình, mang tới những trận đấu hấp dẫn bậc nhất. Các kỳ TI thu hút tới nỗi nhiều game thủ đã bỏ không chơi DOTA2 nữa vẫn dõi theo giải đấu này. Vì vậy khi những thông tin các giải Major lần lượt bị hủy và cuối cùng là TI10 rời lịch tổ chức sang năm 2021, nó đã thay đổi cả bộ mặt của DOTA2 chuyên nghiệp.

CKTG 2020 ngày mai bắt đầu, tuy nhiên có những giải đấu tầm cỡ không kém lại chẳng may mắn như vậy - Ảnh 2.

Nhà phát triển lừng danh của DOTA2 - IceFrog bày tỏ sự buồn bã vì TI năm nay chưa thể diễn ra

Thông thường, khi hệ thống giải đấu của DOTA2 diễn ra bình thường, giai đoạn 6 tháng đầu năm là căng thẳng nhất khi các team đua tranh gay gắt ở các giải đấu Major để kiếm điểm đi TI. Tuy nhiên khi giải đấu lớn nhất đó không còn, thay vào đó là các giải online, tính cạnh tranh giữa các đội dường như đã giảm đi rất nhiều. Họ vẫn có những pha đẳng cấp nhưng tính chiến đấu tới cùng dường như không còn nữa, thay vào đó là những trận chung kết 3-0 đầy "nhạt nhẽo" liên tiếp của Team Secret.

CKTG 2020 ngày mai bắt đầu, tuy nhiên có những giải đấu tầm cỡ không kém lại chẳng may mắn như vậy - Ảnh 3.

Một chuỗi những chiến thắng 3-0 đầy chóng vánh của Team Secret trong vài tháng vừa qua

Có lẽ phải tới khi Valve công bố kế hoạch tiếp theo cho The International 2020 thì đấu trường chuyên nghiệp của DOTA2 mới trở lại với đúng bản chất của nó - hấp dẫn kịch tính và chiến đấu hết mình với hi vọng đổi đời của các game thủ.

CS:GO - Rio Major bị hủy

Tương tự như DOTA2, Major của CS:GO cũng là một giải đấu vô cùng hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của những người yêu thích Esports. Việc Rio Major thông báo tạm hoãn từ đầu năm và cuối cùng là bị hủy đã khiến cho bộ mặt của các giải đấu CS:GO thay đổi hoàn toàn.

CKTG 2020 ngày mai bắt đầu, tuy nhiên có những giải đấu tầm cỡ không kém lại chẳng may mắn như vậy - Ảnh 4.

Rio Major chính thức bị hủy

Nếu như ở các tựa game MOBA, mỗi game đấu có thể diễn ra từ 25-30 phút (có thể hơn) thì mỗi round đấu của CS:GO chỉ có thời gian hơn 2 phút mà thôi. Mỗi một sai lầm sẽ dẫn tới hậu quả trực tiếp và yếu tố tâm lý ảnh hưởng vô cùng nặng nề tới kết quả của các đội tuyển. Điều này khiến cho đội vô địch một giải đấu lớn như Major không chỉ cần kỹ năng mà đòi hỏi cả tâm lý vững vàng.

Vì thế khi thi đấu online và không chịu áp lực tâm lý đó, nhiều đội tuyển bỗng nhiên mạnh một cách khó hiểu. Nói vui theo cách của game thủ CS:GO thì các giải đấu hiện giờ là sân chơi của các "online chúa".

CKTG 2020 ngày mai bắt đầu, tuy nhiên có những giải đấu tầm cỡ không kém lại chẳng may mắn như vậy - Ảnh 5.

BXH HLTV đầy lạ lẫm khi Vitality, Heroic đứng ở vị trí đầu bảng, trong khi Astralis lại xếp ở vị trí thứ 10

Có thể nói các giải đấu LAN là một phần không thể thiếu trong lịch sử của CS:GO. Việc không được tổ chức hoặc chuyển sang thi đấu online đã khiến độ hấp dẫn của những giải đấu bị giảm sút nghiêm trọng. Thậm chí chúng ta vẫn chưa có thông tin nào về việc giải đấu Major của tựa game này trở lại.

Kết

Thật tiếc cho The International 2020 hay Rio Major đã không thể tổ chức trong năm nay, có lẽ đây là một trong những hậu quả rõ ràng nhất cho việc dịch bệnh ảnh hưởng tới Esports như thế nào. Quả thật fan của LMHT nên cảm ơn Riot Games và ban tổ chức CKTG 2020 khi họ có đủ sự quyết tâm để giải đấu lớn này không bị hủy bỏ.

CKTG 2020 ngày mai bắt đầu, tuy nhiên có những giải đấu tầm cỡ không kém lại chẳng may mắn như vậy - Ảnh 6.

CKTG 2020 sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai - 25/9