CKTG 2022: Tại sao Faker có thể duy trì khả năng thi đấu thượng thừa trong 10 năm?

Trở lại CKTG lần thứ 7, Faker vẫn tiếp tục tạo nên những dấu mốc ấn tượng và có màn trình diễn hết sức thuyết phục.

CKTG 2022 chứng kiến nhiều đại địa chấn suốt chặng đường qua. Trong đó, LPL nhận về nhiều ồn ào nhất khi những đại diện được đánh giá cao, lần lượt bị loại. Trong khi, phía LCK mang lại nhiều bất ngờ khi DRX quật ngã Gen.G sáng 31/10 để đến Chung kết và đối mặt với T1.

CKTG 2022: Tại sao Faker có thể duy trì khả năng thi đấu thượng thừa trong 10 năm?

Song, tất cả đều không thể bằng hào quang của Faker trên đất Mỹ. Lần trở lại này từ “Quỷ vương” đang trở nên hoàn mỹ. Một T1 phật phù cuối LCK mùa Hè 2022 đang sáng cửa nhất cho ngôi vô địch. Không những vậy, cả giới LMHT còn chờ Faker đem về chức ngôi vương CKTG lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Đáng nói hơn, một lần nữa, Faker đang chứng minh bản thân “bất tử” trước sự khắc nghiệt của thời gian. Bởi lẽ, chẳng ai nghĩ một ngôi sao 26 tuổi lại chưa bao giờ hết thời. Đến nay, anh đã có 10 năm theo đuổi con đường chuyên nghiệp.

Thế nhưng, “Quỷ vương” luôn bền bỉ, tạo nên những cột mốc “vô tiền khoáng hậu”. Trong khi, những đồng đội, đồng nghiệp cùng lứa sớm rời sàn đấu, Faker vẫn là điều gì đó khác biệt và chói sáng nhất giới LMHT. Sau tất cả, tại sao Faker có thể duy trì phong độ tốt như vậy?

CKTG 2022: Tại sao Faker có thể duy trì khả năng thi đấu thượng thừa trong 10 năm?

Thực chất, đến thời điểm này, chẳng còn ai còn bàn về tài năng của “Quỷ vương bất tử”. Bởi lẽ, điều này quá thừa thải. Để rồi, khi nhắc đến Faker hiện tại chính là nhắc đến ý chí lẫn thái độ thi đấu từ anh.

Nói cách khác, ngôi sao 26 tuổi luôn đề cao con đường thi đấu chuyên nghiệp. Anh không coi đó như đỉnh cao phải theo đuổi mà trở thành sự nghiệp suốt đời. Vì thế, dù mới ra mắt hay đã đạt tất thảy danh hiệu, anh vẫn luôn nghiêm túc, tận hiến cho T1, LCK và cả giới LMHT. Thật sự, đây được xem như đức tính mà rất nhiều ngôi sao phải noi theo.

Thứ 2, Faker miễn nhiễm với thị phi. Thực chất, những ồn ào về rank Hàn, ngôi sao 26 tuổi chỉ lên tiếng để bảo vệ nơi luyện tập với tuyển thủ chuyên nghiệp. Còn lại, tất cả do truyền thông thêu dệt và khiến tên tuổi “Quỷ vương” bị bôi bẩn.

Còn lại, tuyển thủ T1 không ăn chơi, tiêu hoang hay vướng drama tình ái. Anh cũng chẳng bao giờ đặt bản thân vào vị thế siêu sao để đối xử với mọi người. Sau tất cả, thứ Faker quan tâm chỉ là đấu trường chuyên nghiệp, T1 và LMHT mà thôi.

CKTG 2022: Tại sao Faker có thể duy trì khả năng thi đấu thượng thừa trong 10 năm?

Cuối cùng, Faker tin tưởng bản thân và dùng thực lực để chứng minh tất cả. 2022 chứng kiến ngôi sao T1 nói rất nhiều, có lời hay, lời tệ. Nhưng cuối cùng, ở CKTG 2022, huyền thoại LCK chơi quá xuất sắc, khiến tất cả ngả mũ thán phục.

Bên cạnh đó, Faker chưa bao giờ quan tâm những phát ngôn đầy sự nhạo báng bên ngoài. Cổ động viên cho rằng anh hết thời nhưng ngôi sao 26 tuổi bảo không. “Quỷ vương” hiểu rõ bản thân ở đâu, có thể làm được gì và chẳng cần thiên hạ dạy dỗ. Để rồi, giờ đây, sau 10 năm, Faker vẫn oanh oanh liệt liệt đứng trên đỉnh cao danh vọng.