CKTG 2022: Top 5 tuyển thủ đường giữa đáng chú ý nhất tại kỳ CKTG lần này

Tại CKTG 2022, đường giữa hứa hẹn sẽ là là một trong những vị trí có nhiều sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử các kỳ CKTG.

TIN LIÊN QUAN

Tại giải vô địch chung kết thế giới LMHT, mọi vai trò đều sẽ phải thể hiện hết mình để trở thành yếu tố cần thiết cho thành công của cả đội. Tuy nhiên, năm nay, đường giữa tại giải đấu này có thể là một trong những vị trí có nhiều ảnh hưởng nhất trong lịch sử các kỳ CKTG.

Dưới đây là 5 tuyển thủ đường giữa hàng đầu tại CKTG 2022:

Yagao

Yagao xuất sắc giành MVP Chung kết LPL 2022.

Yagao xuất sắc giành MVP Chung kết LPL 2022.

Mặc dù trong suốt giai đoạn vòng bảng anh ấy không quá nổi bật, nhưng người đi đường giữa của JD Gaming – Yagao đã bù đắp mọi thứ bằng một màn trình diễn tuyệt vời trong playoff, giúp cho anh ta giành được danh hiệu MVP Chung kết.

Cho dù đó là những pha giao tranh tổng được thể hiện một cách hoàn hảo với con bài Ahri, kiểm soát tốt vị tướng Lissandra, hay lối đánh tinh quái với Azir, anh ấy đã vươn tới thành công và dẫn dắt đội tuyển của mình giành chiến thắng với 16 điểm hạ gục cùng 37 điểm hỗ trợ. Yagao là sự bổ sung hoàn hảo cho combo 369 và Kanavi ở cánh trên mạnh mẽ của JDG. Yagao nên là một người chơi bạn sẽ phải để mắt tới khi giai đoạn vòng bảng diễn ra.

Nếu anh ấy có thể tiếp tục giữ vững phong độ như vậy tại kỳ CKTG lần này, thì JD Gaming sẽ không gặp khó khăn gì khi muốn tiến sâu hơn vào giải đấu.

Xiaohu

Xiaohu được mệnh danh là ông vua MSI, vậy nên đông đảo fan hâm mộ đều kỳ vọng vào màn trình diễn của anh tại CKTG 2022.

Xiaohu được mệnh danh là ông vua MSI, vậy nên đông đảo fan hâm mộ đều kỳ vọng vào màn trình diễn của anh tại CKTG 2022.

Trong suốt sự nghiệp huyền thoại của mình, chỉ có một thành tích duy nhất mà anh không có được cho tới nay, đó chính là chức Vô Địch CKTG. Người đi đường giữa kỳ cựu này đã giành được tổng cộng ba chức vô địch MSI ở hai vai trò khác nhau và thậm chí còn có một mùa giải hè 2022 đầy bùng nổ, nơi anh có số điểm kiến tạo nhiều thứ 5 so với bất kỳ tuyển thủ LPL nào, tỷ lệ tham gia hạ gục ấn tượng với con số 74,9% và điểm sát thương trung bình gây lên tướng cao thứ 2 toàn giải, theo trang thống kê Oracle’s Elixir.

Xiaohu có thể đã không có một playoff như kỳ vọng, nhưng anh ấy vẫn luôn được đánh giá là một tuyển thủ toàn diện là hoàn toàn có lý do. Xiaohu biết khi nào cần làm gì và làm như nào để thể hiện trên đấu trường quốc tế. Hiện tại, anh ấy sẽ cần phải luyện tập nhiều hơn để nâng tầm vị thế của mình lên khi muốn đối đầu với những tuyển thủ đường giữa xuất sắc khác.

Scout

Liệu Scout cùng đồng đội có tái đăng quang vô địch năm nay?

Liệu Scout cùng đồng đội có tái đăng quang vô địch năm nay?

Scout và phần còn lại của đội tuyển đương kim vô địch thế giới đã phải trải qua một quãng đường tồi tệ, chỉ đủ để giành điều kiện tham dự CKTG năm nay. Về mặt cá nhân, chàng trai 24 tuổi đã nhiều lần phải đối đầu với Xiaohu, Knight và Doinb trong giai đoạn hậu mùa giải để giúp đội tuyển của anh ta có một vị trí trong sự kiện chính trong năm.

Mặc dù họ không giành được chức vô địch LPL mùa này, nhưng Scout vẫn có thể giành được nhiều điểm hạ gục nhất trong số những người đi đường giữa giai đoạn playoff với KDA cao nhất nhóm. Scout được đánh giá là một tuyển thủ hoàn hảo và có khả năng gánh đội cho một đội tuyển đang tìm cách giành liên tiếp 2 danh hiệu vô địch vào cuối năm nay.

Faker

“Quỷ Vương Bất Tử” quyết sẽ không từ bỏ chức vô địch thế giới lần thứ 4 của mình tại CKTG 2022.

“Quỷ Vương Bất Tử” quyết sẽ không từ bỏ chức vô địch thế giới lần thứ 4 của mình tại CKTG 2022.

Faker có thể không còn là một siêu carry như trước đây, nhưng “tuyển thủ LMHT vĩ đại nhất mọi thời đại” vẫn là một trong số những người đi đường giữa được đánh giá cao nhất tại CKTG năm nay. Là mũi nhọn đáng tin cậy của T1 ở đường giữa, cầu thủ 26 tuổi đã thể hiện sự đóng góp quan trọng của mình trong suốt mùa giải hè 2022.

Theo trang thống kê Oracle’s Elixir, siêu sao kỳ cựu này có nhiều điểm kiến tạo nhất trong mùa giải vừa qua. Kinh nghiệm và kỹ năng lãnh đạo của anh ấy sẽ là điều tối quan trọng trong hành trình tìm kiếm chiếc cúp vô địch lần thứ 4 cho T1. Đặc biệt nó sẽ cho thấy “Quỷ Vương Bất Tử” vẫn có thể theo kịp những tuyển thủ trẻ như Chovy.

Chovy

Chovy trong màu áo Gen.G được đánh giá cao cho chức vô địch năm nay.

Chovy trong màu áo Gen.G được đánh giá cao cho chức vô địch năm nay.

Tuyển thủ cuối cùng trong list bảng xếp hạng. Sau 4 năm rưỡi dài không có danh hiệu LCK, cuối cùng thì hoàng tử đường giữa của Hàn Quốc đã chính thức trở thành nhà vô địch khu vực. Tuyển thủ 21 tuổi này đã gây kinh ngạc trong suốt năm qua, và khi bước lên đấu trường CKTG, anh ấy đã trở thành người đi đường giữa xuất sắc nhất trong nhóm.

Mùa hè vừa qua, Chovy dẫn đầu tất cả những người đi đường giữa của LCK về KDA, tất cả các thống kê đầu trận và sát thương trung bình mỗi phút, theo trang thống kê Oracle’s Elixir. Anh được dồn rất nhiều tài nguyên của đội, đạt được số vàng cao thứ 2 trong vai trò đường giữa. Trong vòng playoffs, Chovy còn thể hiện đáng kinh ngạc hơn khi gây ra một con số khổng lồ lên tới 30,5% tổng sát thương của toàn đội, cùng với sức sát thương lên tướng trung bình là 767 sát thương mỗi phút. Kỳ CKTG lần này, GenG cùng Chovy đều được đánh giá rất cao.

MV CKTG có sự góp mặt của Chovy (ngoài cùng bên trái).

MV CKTG có sự góp mặt của Chovy (ngoài cùng bên trái).

Ngoài ra thì MV CKTG 2022 cũng có sự góp mặt của Chovy là 1 trong 4 nhân vật chính, và anh chàng này sở hữu riêng cho mình Mecha Azir – skin quán quân năm nay, liệu đây có phải điềm báo cho chức vô địch CKTG đầu tiên của tuyển thủ trẻ này hay không?

Kết: Ngoài các gương mặt nổi bật trên thì còn rất nhiều các tuyển thủ đường giữa tài năng khác sẽ góp mặt trong kỳ CKTG lần này, hứa hẹn đây sẽ là một kỳ CKTG thế giới diễn ra đầy khốc liệt và hấp dẫn.