LMHT: Riot dự định biến Blitzcrank thành hot pick trong phiên bản 12.19

Không chỉ là một Hỗ Trợ có khả năng tạo đột biến, Blitzcrank có thể xuất hiện tại Đường Trên hoặc Đi Rừng nhờ chỉnh sửa sắp tới của Riot
TIN LIÊN QUAN

Người chơi Hỗ Trợ LMHT không ai là chưa từng chơi Blitzcrank – vị tướng “dễ chơi dễ trúng thưởng” bằng việc kéo đối thủ bằng Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) về phía mình sau đó để đồng đội thỏa sức hành hạ. Đồng thời, Blitzcrank cũng là nỗi ác mộng của rất nhiều người mới khi chưa làm quen với các thao tác trong LMHT, từ đó khó khăn trong việc né những cú kéo của hắn.

Những cú kéo hiểm hóc từ lâu đã trở thành thương hiệu của Người Máy Hơi Nước

Tuy nhiên, liệu Người Máy Hơi Nước có thể làm được gì đó nhiều hơn so với một Hỗ Trợ đơn thuần không. Đây chính là câu hỏi mà rất nhiều main Blitzcrank luôn thắc mắc, họ luôn cố gắng mang vị tướng yêu thích của mình đi nhiều đường khác nhau hoặc thử nghiệm một vài lối lên đồ mới lạ. Tuy nhiên, Blitzcrank ở thời điểm hiện tại chỉ tỏ ra thích hợp với chỉ một vị trí Hỗ Trợ mà thôi.

May mắn thay, Riot Games cũng đang tiến hành thử nghiệm Blitzcrank ở một số vị trí khác và để thực tế hóa chuyện đó, “cha đẻ” của LMHT đã đem đến một số điều chỉnh cho Người Máy Hơi Nước ở phiên bản 12.19.

Cụ thể, Người Máy Hơi Nước sẽ nhận chỉnh sửa như sau ở phiên bản 12.19:

Chỉ số cơ bản:

  • Tốc Độ Đánh cơ bản tăng từ 0.625 lên 0.65
  • Tỷ lệ tăng Tốc Độ Đánh tăng từ 0.625 lên 0.7

Kỹ năng W – Tăng Tốc:

  • Tốc Độ Đánh tăng thêm từ kỹ năng W tăng từ 30 – 62% lên 40 – 92%.
  • Tiêu hao của kỹ năng tăng từ 75 lên 85 Năng Lượng.
  • MỚI: Trong khoảng thời gian duy trì kĩ năng, đòn đánh thường sẽ giây thêm 1% Máu của đối phương thành sát thương Phép. Ngoài ra, gây thêm 60 – 180 (dựa theo cấp) lên những đơn vị địch không phải Tướng

Đấm Móc (E) và Chiêu Cuối cũng nhận chỉnh sửa ở phiên bản 12.19

Kỹ năng E – Đấm Móc:

  • Năng lượng tiêu hao tăng từ 25 lên 40.
  • Bây giờ sẽ gây thêm lượng sát thương Vật Lý tương đương 25% Sức Mạnh Phép Thuật của Blitzcrank
  • Đồng thời gây thêm (150% Sức Mạnh Công Kích + 125% Sức Mạnh Phép Thuật) sát thương Vật Lý lên kẻ địch không phải Tướng.

Kỹ năng R – Trường Điện Từ:

  • Mục tiêu tối đa tăng từ 3 kẻ địch thành không giới hạn.
  • Sát thương Nội Tại tăng từ 30% mọi cấp thành 30/40/50%.

Nhìn chung, đợt điều chỉnh này đang muốn hướng đến Blitzcrank thành một tướng Đi Rừng có khả năng gank mạnh mẽ nhờ kỹ năng Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q). Kỹ năng W – Tăng Tốc và E – Đấm Móc được điều chỉnh gây sát thương lên quái và trụ sẽ giúp cho Blitzcrank mạnh mẽ hơn trong việc dọn rừng cũng như bào mòn công trình của đối thủ nhanh chóng. Khả năng tay đôi của Blitzcrank cũng được cải thiện hơn nhờ vào khả năng gây sát thương theo % Máu khi đang bật W – Tăng Tốc.

Về lối xây dựng trang bị cho tương lai, hiện tại rất nhiều người chơi đã thử Blitzcrank ở vị trí Đi Rừng cùng lối lên trang bị gây sát thương theo đòn đánh tay là chủ yếu. Kết quả bất ngờ mà mọi người nhận được là một Người Máy Hơi Nước mạnh mẽ cùng những đòn đánh chất lượng, không còn là một Hỗ Trợ chỉ đơn thuần biết kéo như xưa.

Kết:

Những thay đổi dành cho Blitzcrank đã xuất hiện tại máy chủ PBE và qua quá trình thử nghiệm, Riot Games hoàn toàn có thể điều chỉnh tăng giảm cho vị tướng này trước khi đến các máy chủ chính thức. Game4V sẽ liên tục cập nhật những thông tin, thay đổi của Riot đến quý độc giả trong thời gian sớm nhất.