CKTG 2024: Busio Tự Hào Về Thành Tích Của FlyQuest Dù Thất Bại Trước Gen.G Và Phải Ra Về

Busio và đội tuyển của mình đã bị loại khỏi CKTG 2024 sau khi thua GenG với tỷ số 2-3, nhưng anh vẫn rất tự hào về thành tích của đội tuyển tại CKTG năm nay.

Thật khó để người hâm mộ không cổ vũ cho FlyQuest khi họ mới là người dẫn trước 2-1 trong loạt trận đối đầu GenG tại CKTG 2024. Gen.G đã tập hợp những tuyển thủ giỏi nhất thế giới với mục đích giành chiến thắng, và một đội đến từ một khu vực "đang hấp hối" như FlyQuest suýt chút nữa đã đánh bại họ.

FlyQuest

Trận đấu giữa FlyQuest và Gen.G gần như đã có cảm giác áp đảo khi nói tới màn trình diễn của FlyQuest. Thế nhưng, họ đã không thể tạo nên điều kì diệu tại CKTG 2024. Họ đã gục ngã ở ván đấu cuối cùng, nhưng trong một trận đấu mà hầu hết người hâm mộ không mong đợi họ sẽ thắng một ván nào, họ đã đưa đương kim vô địch MSI đến với ván 5. Bất chấp kết quả này, Busio vẫn rất vui vẻ về những gì mà họ đạt được.

Sau trận đấu, Busio đã có một màn phỏng vấn nhỏ về hành trình của đội tại CKTG 2024.

Hãy nói về pha kêu gọi baron ở ván 5. Bạn có hối hận khi cố gắng thực hiện một pha chơi lớn và thực hiện một pha xử lý có thể mở ra thế trận thực sự thay vì chơi an toàn hay không?

Không. Ý tôi là chúng tôi không hối hận về điều đó. Chúng tôi sẽ làm lại. Tình hình rất tốt, bạn biết mà? Tôi và Quad đang tranh giành Rồng, và chúng tôi có một con baron khá nhanh và cũng rất khoẻ. Chúng tôi đã khiến họ bất ngờ. Tuy nhiên, ban đầu thì trận đấu cũng không tốt nhất. Chúng tôi đã khoá vào Kalista và Ziggs nhưng chúng tôi đã mất mục tiêu. Thật khó để chơi theo hướng chúng tôi muốn vì trận đấu khá chậm. Chúng tôi cần phải ép giao tranh bằng cách bắt đầu các mục tiêu hoặc tìm ra điều gì đó sáng tạo, và đó có vẻ là một tình huống khá tốt để bắt đầu một mục tiêu. Vì vậy, mọi thứ đã xảy ra.

FlyQuest

Bạn có cảm thấy rằng phần lớn lý do khiến các đội thất bại trên đấu trường quốc tế vì họ quá sợ hãi khi cố gắng tạo nên điều gì đó trong các trận đấu không?

Vâng, nhưng đó giống như là tất cả các đội. Khi họ chơi trên sân khấu lớn, họ chơi sợ hãi hơn so với đấu tập, hoặc chỉ dè dặt hơn vì họ muốn ít rủi ro hơn. Nhưng tất cả đều quy về sự cân bằng, bạn biết đấy? Bạn không muốn chơi ở phía đối diện của sự an toàn khi chấp nhận quá nhiều rủi ro và chơi một cách điên rồ. 

Nhưng, tôi nghĩ vấn đề lớn nhất của các đội là quá sợ thua cuộc. Nếu bạn quá sợ việc thua cuộc, bạn sẽ không thể nắm bắt 80% cơ hội vì bạn đang chờ con số đó tăng lên 95% hay 100% vì bạn quá tính toán hoặc quá an toàn. Các đội sẵn sàng thua sẽ chơi tấn công hơn, chiếm nhiều không gian hơn các đội quá sợ thua.

Bạn có kỳ vọng gì khi bước vào loạt trận này? Bạn có tự hào khi đã đưa trận đấu đến ván 5 ngay cả khi không thể thắng hay không?

Đây là cách thua tốt nhất. Không có cách nào tốt hơn là ván thứ năm khi gần như chiến thắng đội tuyển mạnh nhất thế giới. Nhưng đồng thời, tôi cũng rất buồn. Tôi ước chúng tôi đã thắng. Thật tuyệt khi được vào Bán kết để chứng minh rằng chúng tôi có thể đánh bại một đội tuyển phương Đông và đối mặt với T1 tiếp theo đó. Điều đó rất tuyệt. Nhưng tôi rất buồn vì chúng tôi đã thua, nhưng đây là một trong những trận thua hạnh phúc nhất của tôi.

Bạn có nghĩ Gen.G là đội tuyển mạnh nhất thế giới không?

Tôi nghĩ họ có khả năng là đội giỏi nhất thế giới. Tôi sẽ nói rằng T1 trông khá điên rồ khi đối đầu với Top Esports, họ đang có phong độ rất cao. Tôi không biết về BLG và tôi cũng không chắc. T1 chỉ có sự điên rồ và một câu chuyện để kể ngay bây giờ, bạn biết đó? Đó là T1 tại Chung Kết Thế Giới. Họ đã ngủ quên, và giờ họ giống như đang đi smurf vậy. Thật khó để nói đâu là đội tuyển mạnh nhất thế giới, nhưng Gen.G chắc chắn là một đội như vậy.