CKTG 2024: GAM Archie Tin Vào Tương Lai VCS, Thừa Nhận GAM Thích Đánh BO3 Hơn

GAM Esports đã có chiến thắng tối quan trọng trước MAD Lions KOI để ở lại Berlin thêm một thời gian nữa. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV trưởng Archie tin rằng tương lai VCS sẽ có nhiều tài năng hơn, đồng thời thừa nhận GAM rất thích đánh BO3

Trong trận đấu sinh tử gặp MAD Lions KOI, GAM Esports đã để trôi ván đấu mở màn vào tay đối thủ, nhưng khi bước sang ván đấu thứ hai, sự tập trung, bình tĩnh và khả năng trừng phạt sai lầm đối thủ đã được nhà vua VCS thể hiện triệt để.

Thắng lợi từ ván hai giúp tinh thần GAM tăng cao, áp đảo hoàn toàn hạt giống số 3 khu vực LEC để có được thắng lợi sau cùng, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế và tiếp tục ở lại Chung kết Thế giới ít nhất một tuần nữa. 

CKTG 2024: GAM Archie Tin Vào Tương Lai VCS, Thừa Nhận GAM Thích Đánh BO3 Hơn

Niềm vui trở lại với GAM Esports

Thành công của GAM hôm nay chắc chắn không chỉ dựa vào sự xuất thần của các tuyển thủ vào giây phút quan trọng, mà còn nhờ vào tầm nhìn chiến lược của HLV trưởng Archie, khi anh trở lại đấu trường danh giá này sau 7 năm vắng bóng dưới một cương vị mới.

Theo những chia sẻ từ người đã chinh chiến tại CKTG trước đây, mặc dù các thành viên đã phần nào mất đi sự tự tin sau khi bị FlyQuest FNC đánh bại, nhưng cảm giác chơi game trở lại đúng lúc để giành lại một ván trước MDK, và rồi lấy nốt game đấu thứ ba khỏi tay bầy “Mèo Điên”.

So với CKTG 2017, Archie nhận định meta năm nay rất ít xuất hiện những bài dị, mà thay vào đó các đội tập trung triển khai lối đánh đảo đường. GAM cũng đã nỗ lực để thích nghi lối đánh này, nhưng vẫn còn thiếu một chút may mắn và chưa duy trì được phong độ đủ tốt để có thể đánh đúng sức mình khi gặp những đại diện mạnh như FlyQuest và FNC. Anh cũng dành rất nhiều lời khen cho các nhân tố mới được bổ sung vào đội như Emo, Elio, EasyLove và cả Neo. Hành trình tại CKTG 2024 ít nhiều giúp cho mọi người có thể trải lòng nhiều hơn, cởi mở với nhau để thi đấu gắn kết hơn.

CKTG 2024: GAM Archie Tin Vào Tương Lai VCS, Thừa Nhận GAM Thích Đánh BO3 Hơn 2

HLV Archie nhận định GAM chưa có phong độ tốt khi gặp FlyQuest và FNC

Đặc biệt, Archie đánh giá cao sự tiến bộ của Emo, nhận định cậu là một tuyển thủ trẻ nhiều tiềm năng và có tinh thần cầu tiến, nhưng sẽ cần phải vượt qua những yếu tố tâm lý để có thể cùng với đội tuyển trở nên mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, Kiaya - Levi vẫn tiếp tục là những chốt chặn đáng tin cậy, là điểm tựa tinh thần để những lứa sau nhìn vào và noi theo.

Nhìn về VCS trong mùa giải 2025 và tương lai sau này, Archie vô cùng lạc quan, khẳng định có rất nhiều bạn trẻ đam mê Liên Minh Huyền Thoại, sở hữu kỹ năng tốt và luôn tìm cách học hỏi từ những người đi trước, do đó anh tin rằng sẽ còn nhiều tài năng trẻ sớm xuất hiện trong thời gian tới.

CKTG 2024: GAM Archie Tin Vào Tương Lai VCS, Thừa Nhận GAM Thích Đánh BO3 Hơn 3

Khi được hỏi về đối thủ dự kiến của GAM ở lượt đấu tiếp theo, HLV Archie khẳng định dù là ai thì GAM cũng sẽ có một sự chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng để không làm người hâm mộ phải thất vọng. Đồng thời anh thừa nhận BO3 và BO5 vẫn là thể thức yêu thích của GAM hơn so với kiểu đánh BO1. Có thể nhận thấy GAM sau thất bại từ ván 1 đã biết rút kinh nghiệm và thi đấu bình tĩnh hơn, đồng thời cũng chắc chắn hơn trong các quyết định kiểm soát mục tiêu.

Điều này phần nào giúp GAM có thể khiến cho MAD Lions KOI gặp phải một số sai lầm chí mạng để lật ngược thế trận. Cuối cùng, Archie tin rằng kỷ niệm đáng nhớ nhất tại Chung kết Thế giới năm nay chắc chắn là những nỗ lực để ở lại càng lâu càng tốt. Với việc GAM Esports sẽ một lần nữa đối đầu Team Liquid, hãy cùng cổ vũ và hi vọng rằng kỷ niệm này sẽ kéo dài thêm nữa.

Xem thêm tin tức CKTG 2024: