Kết quả GAM vs MDK CKTG 2024: Thu phục sư tử điên!

Rơi vào thế không còn gì để mất, nhà vô địch VCS đánh bại MAD Lions KOI ngay trên đất khách, qua đó phục thù thành công cho Viking Esports.

Ngày 5 của Vòng Swiss CKTG 2024 sẽ mang đến những trận đấu loại đầu tiên của vòng đấu chính. Các đội sẽ phải thắng hoặc nhanh chóng di chuyển ra sân bay. Một lần nữa, GAM Esports rơi vào thế chân tường khi chạm trán MAD Lions KOI, hạt giống số 3 của LEC và cũng là đội tuyển đã đánh bại Viking Esports ở vòng khởi động.

Lựa chọn Smolder dành cho Kiaya đã không thể phát huy hiệu quả khi MAD Lions có được những power picks trong phiên bản hiện tại như Ziggs và Yone. MDK tiếp tục vận hành chiến thuật đảo đường một cách hiệu quả để kiếm được 6 Sâu Hư Không. Ưu thế này giúp MDK snoball với tốc độ chóng mặt, lấy đi 8 trụ của GAM chỉ trong vòng 20 phút. Không có đủ thời gian để nuôi lớn Smolder, MDK đánh bại GAM trong ván đấu nhanh nhất tại kỳ CKTG 2024.

MDK vươn lên dẫn trước với ưu thế cấm chọn vượt trội

Rút kinh nghiệm sau ván 1, GAM Esports đã lựa chọn một lối chơi mạnh về giao tranh thay vì macro. MDK cũng đáp trả mạnh mẽ với combo của Vi - Ahri, khiến các thành viên của GAM liên tục nằm xuống trong giai đoạn đầu. Sau hàng loạt pha giao tranh quyết liệt, bước ngoặt trận đâu đã đến ở phút 31, khi Elio có tình huống làm mồi nhử để lôi kéo MDK, trước khi GAM thực hiện tình huống wombo combo, hạ gục 3 người bên phía đối phương và có được Baron.

Những phút tiếp theo, thế mạnh giao tranh của GAM tiếp tục được phát huy. Với những tình huống dồn khống chế và sát thương chuẩn xác, GAM đã gỡ hoà 1-1 sau 41 phút thi đấu.

Ở ván đấu cuối cùng, GAM tiếp tục thể hiện sự tự tin khi băng trụ ngay từ những cấp độ đầu. Ý đồ của họ đã thành công khi có được chiến công đầu từ hỗ trợ Alvaro, thậm chí còn có thêm một điểm 1 hạ gục từ sai lầm của Gnar trong tay Myrwn. Với dầu tàu là con bài Nocturne của Levi,  GAM nhanh chóng nới rộng lợi thế khi liên tục thắng giao tranh, không để cho đối phương có cơ hội tiếp cận các mục tiêu lớn.

Lội ngược dòng kinh điển, GAM Esports tiễn MAD Lions KOI về nước

MDK cũng có những pha phản công mạnh mẽ với một Supa thi đấu bùng nổ cùng con bài Xayah. Dẫu vậy, GAM vẫn áp đảo với khả năng teamwork tốt hơn cùng sự chênh lệch quá lớn giữa các chủ lực, đặc biệt là ở vị trí đường trên, nơi Kiaya hoàn toàn làm lu mờ Myrwn trong ván đấu này. Sau 26 phút thi đấu, GAM đã tiễn MAD Lions về nước với chiến thắng đầy thuyết phục.

Vượt qua MDK, GAM hiện đang có hệ số là 1-2 và vần còn cơ hội đi tiếp tại CKTG 2024. Dù chặng đường sắp tới của nhà vô địch VCS là vô cùng khó khăn, nhưng người hâm mộ LMHT Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào với những gì mà GAM Esports đã làm được trong ngày thi đấu hôm nay.