CKTG 2024: GAM Esports Kích Hoạt Động Lực Cuối Cùng, Đánh Bay MAD Lions KOI

Với việc bị đẩy vào thế chân tường, cả GAM Esports và MAD Lions KOI đều buộc phải thắng để có thể nuôi hi vọng đi tiếp tại CKTG. Cuối cùng, đại diện khu vực VCS đã vượt trội hơn nhờ vào những sự tỏa sáng đúng lúc

GAM Esports và MAD Lions KOI là hai cái tên đầu tiên thi đấu mở màn ở nhánh 1-2, và bất kỳ ai thất bại sẽ chính thức rời khỏi Chung kết Thế giới 2024. Đặc biệt cả GAM Esports và MDK cũng là hai đội đầu tiên bước chân vào vòng Swiss sau khi hoàn thành vòng Khởi động. Với ván đấu mở màn, MDK có được cho mình những quân bài cực kỳ mạnh như Gnar, Yone, Ziggs và Nautilus, trong khi đó GAM vẫn tiếp tục nghĩ đến việc nuôi rồng Smolder để kéo dài ván đấu. 

CKTG 2024: GAM Esports Kích Hoạt Động Lực Cuối Cùng, Đánh Bay MAD Lions KOI

Nhưng MDK với khả năng kiểm soát vòng rừng tốt đã lấy được lợi thế 6 sâu từ sớm, đồng thời Emo cũng ít nhiều bị tác động dẫn đến việc GAM dần mất đi thế đánh kéo dài. MAD Lions KOI tận dụng lợi thế đường trên để đẩy mạnh, lấy lần lượt từng trụ một và sau đó có một pha giao tranh tại hang rồng thắng lợi trước GAM. Sở hữu quá nhiều lợi thế trong tay, MAD không khó để lăn quả cầu tuyết ngay khi có Sứ Giả Khe Nứt, nhanh chóng kết thúc ván đấu mở màn khi đồng hồ chưa kịp điểm tới phút 21.

CKTG 2024: GAM Esports Kích Hoạt Động Lực Cuối Cùng, Đánh Bay MAD Lions KOI 2

Bước sang ván đấu thứ hai, GAM lấy quân bài Yone khỏi tay MAD, cho EasyLove tiếp tục cầm vị tướng đứng xả sát thương từ phía sau là Miss Fortune, còn Kiaya tạo đột biến bằng con bài Kennen. Hai bên có những giao tranh sớm từ đầu ván, với lợi thế nhỉnh hơn một chút nghiêng về phía MDK. Dù vậy, ván đấu này không quá thua thiệt cho GAM khi vẫn giành được lợi thế 4 sâu Hư Không. Hai bên liên tục đối đầu với nhau và thỉnh thoảng còn có những pha giao tranh đánh thẳng vào mắt người xem. 

CKTG 2024: GAM Esports Kích Hoạt Động Lực Cuối Cùng, Đánh Bay MAD Lions KOI 3

Bước ngoặt trận đấu xảy ra khi MAD mắc sai lầm chí mạng ở khu vực đường giữa, để Elio có cơ hội lao vào mở giao tranh, tạo ra thế combo đẹp mắt giúp GAM vừa lấy được thêm mạng hạ gục vừa đánh bay được trụ 1 đường giữa. Lợi thế này cho phép GAM kiểm soát bản đồ tốt hơn, và một chiến thắng tại pha giao tranh sau đó tiếp tục giúp GAM tăng thêm lợi thế nhiều hơn nữa.

Bản thân Supa bên phía MAD Lions KOI cũng đã có những sai lầm khó hiểu, dần dần đẩy trận đấu về phía GAM. Cuối cùng GAM giành thắng lợi ở phút 42 sau một pha giao tranh đẹp mắt gần hang Baron, đưa trận đấu đến với game 3.

CKTG 2024: GAM Esports Kích Hoạt Động Lực Cuối Cùng, Đánh Bay MAD Lions KOI 4

Lợi thế về tinh thần đã góp phần giúp cho GAM có một ván đấu quyết định bay bổng hơn hẳn so với đối thủ. Đại diện số 1 khu vực VCS mở đầu ván ba bằng một pha băng trụ đẹp mắt, tận dụng sai lầm từ người chơi hỗ trợ và đường trên của đối thủ để ăn được hai mạng đầu tiên.

Có mạng trong tay, GAM duy trì được thế đánh chắc chắn, không vội vàng mà người hâm mộ mong muốn nhìn thấy để dần dần gia tăng khoảng cách. Trong khi đó, MDK lại ngày càng gặp nhiều vấn đề hơn, nhất là người chơi đường trên liên tục bị Kiaya - Levi khai thác. 

CKTG 2024: GAM Esports Kích Hoạt Động Lực Cuối Cùng, Đánh Bay MAD Lions KOI 5

Quân bài Aurora trong tay Kiaya cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình, kết hợp với Nocturne và Ahri tạo nên một bộ ba cực khoẻ cánh trên. Phút 18, trong một nỗ lực tấn công đường giữa, MDK đã vô tình hở khoảng trống cho GAM lao vào. Mặc dù Supa và Myrwn nỗ lực ăn mạng Levi với Elio, Kiaya và Emo kịp thời “phục thù” cho đồng đội và quét đến 4 mạng bên phía đối phương.

Liên tiếp sau đó là các pha giao tranh ở thế phản công đẹp mắt, giúp GAM có bùa lợi Baron để đẩy mạnh đường dưới. Cuối cùng, pha xử lý đi vào lòng đất của Fresskowy giúp GAM có thế đẩy mạnh vào, kết thúc ván đấu ở phút 26, qua đó chính thức đẩy hạt giống số 3 của khu vực LEC rời khỏi CKTG.

CKTG 2024: GAM Esports Kích Hoạt Động Lực Cuối Cùng, Đánh Bay MAD Lions KOI 6

Với thắng lợi này, GAM đã có được trận thắng đầu tiên tại vòng Thuỵ Sĩ, và là một chiến thắng cực kỳ quan trọng khi họ chỉ còn một mạng duy nhất ở CKTG năm nay. Trong khi đó, MAD Lions KOI đã lập nên kỷ lục đáng buồn khi vừa là đội đầu tiên vào vòng Thuỵ Sĩ nhờ thắng PSG Talon, vừa là đội đầu tiên rời khỏi CKTG. Chiến thắng trước MDK giúp GAM bước vào nhánh 1-2 và sẽ chờ kết quả bốc thăm để biết đối thủ của mình tiếp theo là ai, sau khi trận đấu giữa paiN Gaming và Team Liquid kết thúc.