ĐTCL mùa 12: "Nắm trùm" meta cùng đội hình Gwen - Bảo Hộ siêu "lì lợm"

Đội hình Gwen - Bảo Hộ đang được rất nhiều cao thủ tin dùng khi nó quá hợp với meta "Fast 8" của ĐTCL mùa 12 hiện tại.

Sự vươn lên của Gwen - Bảo Hộ tại ĐTCL mùa 12

Phiên bản 14.19 của ĐTCL mùa 12 đã chứng kiến sự trở lại đầy mạnh mẽ của meta "Fast 8" hay chính xác hơn là sự thống trị của các chủ lực 4 tiền. Lý do tới từ việc Riot Games đưa ra rất nhiều đợt tăng sức mạnh cho các tướng chủ lực nhóm này như Gwen, Fiora, Karma, Varus... Hơn nữa, họ cũng gia tăng chỉ số của các mốc tộc - hệ nhỏ (2 hoặc 3 tướng) và giúp sức mạnh của chúng tăng lên đáng kể.

ĐTCL mùa 12:

Gwen đã mạnh lên rất nhiều ở phiên bản hiện tại

Điều này giúp dạng đội hình sử dụng nhiều chủ lực 4 tiền như Gwen - Bảo Hộ mạnh lên đáng kể ở khoản gây sát thương lẫn phòng ngự. Hơn nữa, các chủ lực của đội hình này còn sở hữu khả năng tiếp cận hoặc tấn công trực tiếp lên tuyến sau của đối thủ. Điều này khiến cho Gwen - Bảo Hộ có thể khắc chế được những chủ lực tầm xa một cách khá đơn giản để giành chiến thắng cuối cùng.

Xây dựng đội hình Gwen - Bảo Hộ tại ĐTCL mùa 12

Ở giai đoạn đầu trận, game thủ nên hướng tới việc sử dụng các tướng Liên Hoàn rẻ mà chất lượng như Akali, Kassadin. Đây là các đơn vị có khả năng gây sát thương cực kỳ tốt ở đầu trận và có thể cầm hộ trang bị cho chủ lực vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, Galio cùng với các tướng Thông Đạo cũng có thể được tận dụng ở giai đoạn này nhằm gia tăng khả năng chiến đấu cho đội hình.

ĐTCL mùa 12:

Đội hình người chơi nên hướng tới ở đầu trận

Tới giai đoạn giữa trận, game thủ có thể bổ sung những đơn vị 3 tiền mạnh như Shen hay Hecarim nhằm đảm bảo khả năng chống chịu và khống chế. Người chơi cũng có thể hướng tới mốc 5 Liên Hoàn ở giai đoạn này nhằm gia tăng sát thương đầu ra cho đội hình và giữ được lượng tiền lớn. Đây là tiền đề quan trọng để lên cấp độ 8 nhanh chóng ở giai đoạn cuối trận sau này.

ĐTCL mùa 12:

Mốc 5 Liên Hoàn sẽ giúp game thủ giữ máu cực kỳ tốt

Sau khi đạt tới cấp độ 8, game thủ sẽ sử dụng tiền nhằm tìm kiếm các chủ lực cần thiết. Trong đó, Gwen và Rakan sẽ được ưu tiên hàng đầu khi chúng đảm bảo nguồn sát thương và khả năng chống chịu cho đội hình. Tiếp đó, Karma và Fiora sẽ được bổ sung nhằm kích hoạt những tộc - hệ có giá trị như Thời Không, Ma Thuật hay Chiến Binh. Nếu có điều kiện để đẩy lên cấp độ 9, Morgana hay Milio sẽ là sự lựa chọn vô cùng mạnh ở cuối trận.

ĐTCL mùa 12:

Đội hình hoàn chỉnh ở cuối trận với mốc 4 Bảo Hộ

Một số lưu ý khi xây dựng đội hình

Sau khi được làm lại kỹ năng, Gwen rất cần Bùa Xanh để tung chiêu liên tục nên người chơi cần ưu tiên ghép món đồ này. Ngoài ra, Mũ Phù Thủy (hoặc Găng Bảo Thạch) kết hợp cùng Huyết Kiếm sẽ giúp đơn vị này gây sát thương và trụ giao tranh tốt hơn rất nhiều. Một lưu ý nhỏ đó là đội hình này có khả năng tương tác rất mạnh với các món đồ tạo tác nên game thủ hãy chọn những lõi cung cấp dạng trang bị này ngay khi có thể.