CKTG 2024: T1 Giữ Vững Phong Độ, Giành Thắng Lợi Quan Trọng Trước Gen.G

T1 đã có chuỗi trận thất bại nặng nề trước Gen.G tại giải đấu quốc nội trong những mùa giải gần đây. Nhưng cuối cùng, tập thể ZOFGK đã có màn trả thù ngọt ngào bằng chiến thắng quan trọng nhất

Cặp đấu T1 - Gen.G tại Bán kết CKTG 2024 chắc chắn là tâm điểm của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trên toàn cầu, khi nó không chỉ xác định tấm vé còn lại đến với Chung kết Tổng diễn ra ở Luân Đôn, Vương quốc Anh, mà còn là cơ hội để T1 có được màn phục thù ngọt ngào nhất sau những thất bại cay đắng trước Gen.G ở giải đấu quốc nội. Và Faker cùng đồng đội đã thực sự làm được điều đó với chiến thắng 3 - 1 cực kỳ thuyết phục.

CKTG 2024: T1 Giữ Vững Phong Độ, Giành Thắng Lợi Quan Trọng Trước Gen.G

CKTG 2024: T1 Giữ Vững Phong Độ, Giành Thắng Lợi Quan Trọng Trước Gen.G 2

CKTG 2024: T1 Giữ Vững Phong Độ, Giành Thắng Lợi Quan Trọng Trước Gen.G 3

CKTG 2024: T1 Giữ Vững Phong Độ, Giành Thắng Lợi Quan Trọng Trước Gen.G 4

T1 đã có lợi thế dẫn trước ngay từ ván đấu mở màn khi triển khai chiến thuật đảo đường chuẩn chỉ, dần dần kiểm soát chặt chẽ các mục tiêu lớn. Trong khi đó, Gen.G dường như vẫn chưa lấy lại được phong độ của mình sau chiến thắng nhọc nhằn trước FlyQuest ở Tứ kết. Cuối cùng, những lợi thế lớn giúp T1 có bùa lợi Baron sớm, tiếp tục lăn cầu tuyết và giành lấy chiến thắng ván đầu tiên. Bước sang ván 2, Gen.G trở thành đội tuyển đảo đường tốt hơn, áp chế thành công Zeus và dồn sức mạnh cho Kiin.

CKTG 2024: T1 Giữ Vững Phong Độ, Giành Thắng Lợi Quan Trọng Trước Gen.G 5

Đến phút 25, pha giao tranh thắng lợi gần như quét sạch T1 của Gen.G đã định đoạt kết quả ván đấu. Đến với ván đấu bản lề, Faker quyết định sử dụng vị tướng Akali để có thể hạn chế sự cơ động của quân bài Ezreal trong tay Peyz. Mặc dù Gen.G có chiến công đầu từ sớm dành cho Peyz, nhưng sự xuất sắc của T1 đã giúp cho họ giành lại thế trận, đặc biệt khi Faker đánh Akali quá bay. Một nỗ lực ngăn cản T1 ăn sâu Hư Không khiến Gen.G phải trả giá đắt ngay từ rất sớm.

CKTG 2024: T1 Giữ Vững Phong Độ, Giành Thắng Lợi Quan Trọng Trước Gen.G 6

T1 tiếp tục lăn quả cầu tuyết tương tự như ván đầu tiên, thậm chí những pha di chuyển hớ hênh của Lehends càng khiến cho Gen.G gặp khó. Giao tranh quyết định xảy ra ở phút 30, khi Peyz bị Keria và Oner bắt lại, tạo thế cho T1 tràn lên hạ gục từng người một và lại vươn lên dẫn trước. Ở ván đấu then chốt, Canyon quyết định mang vị tướng thương hiệu Nidalee, trong khi Keria sử dụng con bài Pyke đã rất hiệu quả trong trận gặp TOP Esports.

Lựa chọn này nhanh chóng tạo lợi thế cực lớn cho bộ đôi đường dưới của T1 khi Keria có những cú móc đẹp mắt, liên tục cướp đi tốc biến của các thành viên Gen.G. Faker là người có được chiến công đầu từ một pha di chuyển lỗi của Canyon, và sau đó đến lượt Lehends tiếp tục mắc lỗi bị Keria cùng đồng đội trừng phạt. Lehends sau đó lại mắc sai lầm khi nỗ lực giữ chân Keria và phải bỏ mạng. Những lợi thế này khiến cho sức mạnh T1 thăng tiến liên tục.

CKTG 2024: T1 Giữ Vững Phong Độ, Giành Thắng Lợi Quan Trọng Trước Gen.G 7

Phút 27, Gen.G thắp lại hy vọng về game 5 cho người hâm mộ khi quét sạch T1 và có được bùa lợi Baron. Lợi thế này cho phép Gen.G đẩy cao đội hình và dần dần giành lại thế trận. Nhưng giao tranh quyết định ở phút 32 đã chấm dứt tất cả khi Oner xuất sắc giữ chân được Peyz và Kiin, tạo điều kiện cho Gumayusi cùng với Zeus xả sát thương. Đội hình Gen.G chính thức tan vỡ khi Keria xuất sắc giữ chân được Chovy để Guma dứt điểm, chỉ còn một mình Canyon phòng ngự trong vô vọng, sau đó Lehends hồi sinh cũng chỉ bất lực nhìn nhà chính sụp đổ, qua đó chính thức kết thúc chuỗi trận bất bại của Gen.G trước T1.

CKTG 2024: T1 Giữ Vững Phong Độ, Giành Thắng Lợi Quan Trọng Trước Gen.G 8

Họ giành thắng lợi trong tất cả những lần gặp T1, nhưng gục ngã ở lần quan trọng nhất

Thắng lợi này đã mang về cho T1 tấm vé vào chơi trận Chung kết tại Luân Đôn vào ngày 2 tháng 11 sắp tới, đối mặt với BLG để có cơ hội giành được chức vô địch CKTG lần thứ 5. Trong khi đó, với Gen.G, đây chắc chắn sẽ là thất bại đau đớn nhất khi họ đã toàn thắng trước T1 rất nhiều lần, nhưng lại để thua vào thời khắc quan trọng nhất.

Trận chiến quyết định nhà đương kim vô địch CKTG 2023 và đương kim vô địch LPL Mùa hè 2024 hứa hẹn sẽ là một trận thư hùng hấp dẫn bậc nhất lịch sử, khi cả hai đều đang ở đỉnh cao phong độ và khát khao chiến thắng. Hãy cùng chờ xem LCK hay LPL là khu vực giành được vinh quang sau cuối này trước khi hệ thống giải đấu LMHT trải qua những thay đổi quan trọng ở mùa giải 2025.

CKTG 2024: T1 Giữ Vững Phong Độ, Giành Thắng Lợi Quan Trọng Trước Gen.G 9