Cloud9 vượt qua TSM tiến vào bán kết LCS Lock-in

Sáng 24/01, Cloud xuất sắc đánh bại TSM để gặp 100 Thieves ở bán kết LCS Lock-in. Xạ thủ Lost thua xa đối thủ Zven có nhiều kinh nghiệm.

Ván 1, TSM lựa chọn đội hình có 3 nguồn sát thương chính từ Lucian, Spica và xạ thủ Lost. Gragas, Galio lần lượt đi ở vị trí đường trên và hỗ trợ làm nhiệm vụ đỡ đòn. 5 thành viên này sẽ có lợi thế nếu kéo dài được ván đấu. Ngược lại, Cloud9 chú trọng đội hình bắt lẻ từ cấp độ 6 với Twisted Fate, Hecarim và Nautilus. Đặc biệt, Hecarim là con bài biểu tượng cho sự đè đường giai đoạn giữa trận đấu.

Đúng như kế hoạch đề ra, Cloud9 đã chủ động gank một trong những người chơi tốt nhất bên TSM là PowerOfEvil từ 3 vị tướng Twisted Fate, Hecarim, Nautilus. Họ có được chiến công đầu, người đi đường giữa bên TSM mất cả 2 phép bổ trợ vẫn không thoát thân được. Giai đoạn giữa trận, giao tranh nổ ra khá nhiều. TSM thu thập được 3 rồng, 3 trụ dù không chênh lệch về điểm hạ gục.

Phút 24, TSM tiêu diệt được 4 thành viên Cloud9, ăn được linh hồn rồng nước và Baron. Lợi thế quá lớn đủ để TSM thắng ván 1. Từ bùa lợi Baron và “hồ máu di động” TSM phá được nhà lính và trụ 2 đường dưới Cloud9. Lúc này TSM bất cẩn để mất 3 người, Cloud9 trở lại ván đấu. Đoạn tranh Rồng Ngàn Tuổi, TSM lấy 1 đổi 3, họ ăn được rồng, ăn luôn Baron thứ 2. Họ lấy được nhà lính đường dưới, đường giữa và có chiến thắng ở ván 1.

Xạ thủ Lost

TSM áp đảo Cloud9 và giành chiến thắng ở ván 1

Ván 2, các đội tuyển vẫn giữ chiến thuật cũ. C9 Perkz chọn được vị tướng có tỷ lệ cấm gần 100% ở giải LPL là Akali, TSM chọn Gangplank để kiểm soát bản đồ tốt. TSM nhận thấy Akali sẽ rất nguy hiểm nếu để vị tướng này thoải mái tăng tiến sức mạnh. PowerOfEvil và Spica đã tổ chức gank, có được chiến công đầu, giúp người chơi đường giữa bên TSM dễ đè đường hơn.

Cloud9 vượt qua TSM ở phút thứ 9, họ tổ chức đợt gank 4 người, tiêu diệt 2 thành viên TSM ngay giữa 2 trụ phòng ngự. Tiếp tục có những pha giao tranh tổng thắng lợi. Con bài Hecarim lao về phía trước dùng chiêu cuối Bóng Ma Kị Sĩ làm hoảng sợ tướng địch. Zven tận dụng cơ hội đó, mang về điểm hạ gục từ vị tướng KaiSa.

Xạ thủ Lost ở ván đấu này ít bị lên bảng đếm số nhưng anh cũng không tiếp cận được đội hình địch để gây sát thương. Twisted Fate của PowerOfEvil thiếu cơ động, trở thành món mồi ngon của Blaber, Zven. Càng đánh khoảng cách giữa 2 đội càng gia tăng. Cuối cùng, Cloud9 cân bằng tỷ số khi đồng hồ điểm ở phút thứ 27.

Cloud9 vượt qua TSM

Cấm chọn ở ván 2

Ván 3, TSM và Cloud9 tung ra đội hình với nhiều vị tướng ngoài meta. TSM có Gragas, Graves, Azir, Jhin, Bard. Cloud9 có Camille, Kindred, Galio, Sivir và Alistar. Xạ thủ Lost lần thứ 3 dùng Jhin trong ngày thi đấu hôm nay. Những thành viên còn lại chọn tướng xoay quanh anh. Azir, Gragas dùng Phân Chia Thiên Hạ, Thùng Rượu Nổ ngăn tướng địch tiếp cận Jhin. Vị tướng Bard đa dụng trong tay SwordArt có thể mở giao tranh, bảo vệ các mục tiêu lớn và xạ thủ Lost.

Diễn biến ván đấu rất căng thẳng, mãi đến phút thứ 9 mới có chiến công đầu. Perkz bị PowerOfEvil, Spica, SwordArt hạ gục. Khoảng 1 phút sau, tình huống tương tự lập lại, PowerOfEvil bị 3 thành viên Cloud9 đưa lên bảng đếm số. Rõ ràng trình độ giữa những người chơi này rất sít sao. Điểm khác biệt nhiều nhất của 2 đội tuyển nằm ở xạ thủ Lost và người chơi đối diện Zven.

Cloud9 vượt qua TSM bằng những vị tướng Camille, Kindred, Galio, Sivir có khả năng bay, nhảy, chạy nhanh . Nên mỗi khi có lợi thế họ dễ dàng gia tăng lợi thế đó bằng cuộc săn đuổi không thương tiếc các thành viên TSM. Điều thú vị là trong ván đấu quyết định này. TSM đã 2 lần cướp thành công Baron của Cloud9 nhưng họ là đội thua cuộc. Giống hệt Suning thua FunPlus Phoenix hôm qua, Sofm đã cướp được 2 Baron của đối thủ. Baron thứ 3 của ván đấu, Cloud9 rút kinh nghiệm, cách tốt nhất để không bị cướp Baron là không ăn Baron. Họ chỉ dùng nó làm mồi câu, TSM bị mắc bẫy. Chính thức bị loại khỏi LCS Lock-in.

Cloud9 vượt qua TSM

TSM 2 lần cướp Baron thành công ở ván 3

Trận tứ kết đầu tiên, 100 Thieves đã hạ gục Immortals với tỷ số 2-0. Ngày mai, tứ kết LCS Lock-in tiếp tục với 2 trận Evil Geniuses vs Golden Guardians, Team Liquid vs FlyQuest. Thể thức thi đấu BO3, bắt đầu từ 4:00 giờ sáng, theo giờ Việt Nam.

Xem thêm: Sofm cướp Baron 2 lần nhưng không cứu nổi Suning