Cướp 2 con Baron, SofM vẫn không thể giúp Suning thoát khỏi trận thua thứ 3 liên tiếp

Trong một ngày thi đấu "quá cháy" của "Siêu nhân" Doinb và Nuguri, FunPlus Phoenix đã nhanh chóng đè bẹp Suning bằng thắng lợi 2-0.

Sau 2 trận thua trước Royal Never Give Up và Rare Atom, thực lực của Suning đang bị đặt nhiều hoài nghi. Bước vào lượt trận thứ 4 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2021 gặp đối thủ FunPlus Phoenix, nhiều chuyên gia đánh giá rằng đây sẽ là cơ hội lớn để SofM và các đồng đội chấm dứt chuỗi trận thất vọng.

Sở dĩ nhiều người tin vào việc SN có cơ hội để đánh bại FPX, không phải vì đội tuyển này yếu, mà là do họ vừa có một cuộc thay đổi nhân sự bất đắc dĩ, khi Tian thông báo tạm nghỉ thi đấu và Bo - Một tân binh chưa từng thi đấu tại LPL, được lựa chọn để thay thế. Người Đi rừng non trẻ của FPX được đánh giá là mục tiêu mà SN có thể khai thác.

FPX vs SN Highlights ALL GAMES LPL Spring Season 2021 W3D6 FunPlus Phoenix vs Suning by Onivia

Và trên thực tế, đúng là SofM đã có cơ hội thể hiện bản lĩnh "đàn anh" của mình trước "tấm chiếu mới" Bo. Trong ván đấu thứ 1, anh đã có tới 2 lần cướp thành công Baron, cùng một con Rồng (là Rồng thứ 4 cho FPX). Nhưng từng đó vẫn là chưa đủ để giúp SN có thể lật đổ FPX. Bởi các đồng đội của Bo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dìu dắt tân binh này đến với chiến thắng.

Cướp 2 con Baron, SofM vẫn không thể giúp Suning thoát khỏi trận thua thứ 3 liên tiếp - Ảnh 2.

SofM 3 lần cướp mục tiêu lớn trước mũi FPX

Ở ván 1, Nuguri với vị tướng Gnar đã trở thành "chiến thần bất bại" trên toàn bản đồ. Đội hình có phần thiếu ăn khớp của SN đã không thể tìm ra phương án hóa giải độ trâu bò của Gnar, dẫn đến thất bại toàn diện trong các tình huống giao tranh tổng.

Bước sang ván 2, lại đến lượt Doinb tỏa sáng với bài tẩy Kled Đường giữa. Ngay cả khi liên tục nằm xuống, gã Yordle toxic này vẫn chứng tỏ được chất tướng quá mức khó chịu. Một khi đầy đủ ngưỡng trang bị, Kled của Doinb gần như bất tử trong giao tranh. Cộng thêm Gnar của Nuguri, SN một lần nữa bất lực trong việc dồn sát thương vào đội hình tường đồng vách sắt của FPX và đành chấp nhận thất thủ 0-2.

Cướp 2 con Baron, SofM vẫn không thể giúp Suning thoát khỏi trận thua thứ 3 liên tiếp - Ảnh 3.

Doinb trở thành "Người bất tử" trong một tình huống giao tranh với SN

Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến thất bại của SN trong ván 2 cũng phải kể tới sự non nớt của Hỗ trợ ON. Tuyển thủ trẻ này tiếp tục có những tình huống xử lý như mơ ngủ và liên tục bị bắt lẻ, thậm chí có tình huống kéo cả Huanfeng cùng lên bảng đếm số, dẫn đến việc SN luôn bước vào giai đoạn tranh chấp mục tiêu lớn trong thế bị động.

Thua trận thứ 3 liên tiếp, Đương kim Á quân thế giới vẫn đang cho thấy sự khủng hoảng trong việc định hình lối chơi, cũng như đặt ra dấu hỏi lớn về phong độ của các tuyển thủ.