Có một "lời nguyền" mới xuất hiện trong Valorant: Vị trí thứ tại các sự kiện LAN?

Có một lời nguyền mới xuất hiện đối với Valorant Esports đã trở nên mạnh hơn "lời nguyền 9-3" và nó liên quan đến vị trí của các đội tại các sự kiện quốc tế.

Với việc Paper Rex sớm bị loại khỏi Valorant Champions Istanbul gần đây, một lời nguyền mới đã được gieo rắc cho hệ thống giải đấu Valorant Champions Tour. Mọi đội về nhì tại một sự kiện quốc tế đều gặp vận rủi ở trước hoặc ngay trong giải đấu. 


Hành trình của Paper Rex tại Valorant Champions 2022 đã chính thức khép lại

Fnatic là đội đầu tiên dính phải "lời nguyền" này khi để thua Sentinels và về nhì tại Masters: Reykjavík. Cụ thể, đội đã để trượt suất tham dự Masters: Berlin chỉ vài tháng sau đó. Tiếp theo là trường hợp của Team Envy khi đứng thứ hai tại Masters: Berlin để rồi đứng cuối tại Valorant Champions 2021. Kết thúc năm 2021, chúng ta chứng kiến Gambit lên ngôi á quân tại Valorant Champions nhưng sau đó đã thất bại trong việc giành vé tham dự Masters: Reykjavík vào năm 2022.

Bước sang mùa giải 2022, LOUD thất bại ở trận chung kết Masters: Reykjavík với OpTic Gaming và rồi họ không giành được bất cứ chiến thắng nào khi tham dự Masters: Copenhagen. Lời nguyền về nhì tiếp tục kéo dài cho đến nay khi chúng ta được chứng kiến Paper Rex, đương kim á quân Masters: Copenhagen và hiện đã bị loại khỏi Valorant Champions 2022 chỉ với một chiến thắng duy nhất.


Sau khi về nhì tại Masters: Reykjavík, LOUD đã không giành được bất cứ chiến thắng nào tại Masters: Copenhagen

Rõ ràng, "lời nguyền" này đã xuất hiện và kéo dài trong suốt 2 năm vừa qua đối với Valorant Esports và đây có thể xem như là "lời nguyền" đáng sợ nhất cho đến nay. Trước đó, các đội tuyển Valorant cũng đã hóa giải được "lời nguyền 9-3" ở lượt first half. Cụ thể, nhiều người đã đồn đoán rằng bất cứ đội tuyển nào dẫn trước đối thủ với tỷ số 9-3 thì khả năng họ thua trận sẽ tăng lên đáng kể.


"Lời nguyền về nhì" đang là thứ ám ảnh rất nhiều đội tuyển tại các sự kiện LAN của Valorant

Với những thống kê bên trên, "lời nguyền á quân" dường như đang trở thành một trong những thứ gì đó vô cùng đáng sợ đối với làng Valorant Esports. Có một câu nói vui mà rất nhiều game thủ Việt Nam hay sử dụng là "Chuyện tâm linh không đùa được đâu!" đang rất đúng cho trường hợp này.

Valorant Champions 2022 đã diễn ra rất sôi nổi và vòng loại trực tiếp gần như đã được ấn định. Giai đoạn tiếp theo của giải đấu sẽ bắt đầu vào ngày 9 tháng 9 và kết thúc vào ngày 18 tháng 9 với trận chung kết tổng để tìm ra nhà vô địch của năm nay.