Còn chưa ra mắt chính thức, VALORANT đã chiếm lĩnh topview trên Twitch, đỉnh điểm lên tới hơn nửa triệu lượt xem

VALORANT đang chứng tỏ sức hút khổng lồ của mình ngay cả khi còn chưa chính thức ra mắt, nhưng liệu tựa game này có thành công lâu dài được không thì lại là chuyện khác.

Dù phải tới 7/4 thì phiên bản Beta của VALORANT - Tựa game bắn súng chính chủ Riot mới được ra mắt cộng đồng game thủ quốc tế, nhưng trong vài ngày qua, cái tên này đã chễm chệ leo lên vị trí top 5 game được xem nhiều nhất trên nền tảng stream Twitch, vượt mặt cả những sản phẩm bom tấn như Fortnite, Call of Duty: Warzone hay CS:GO.

Còn chưa ra mắt chính thức, VALORANT đã chiếm lĩnh topview trên Twitch, đỉnh điểm lên tới hơn nửa triệu lượt xem - Ảnh 1.

Trung bình, VALORANT luôn sở hữu lượng người xem trên 100.000 trong mọi thời điểm, cao ngang ngửa LMHT, tuy nhiên, vào giờ cao điểm, lượng người theo dõi tựa game này thậm chí còn tăng vọt lên tới hơn 500.000 lượt xem.

Dù game chưa ra mắt chính thức, nhưng hầu hết các streamer nổi tiếng đều đã được Riot Games cấp một tài khoản chơi thử bản thử nghiệm kín. Chính vì vậy, các kênh livestream VALORANT trên Twitch luôn hoạt động hết công suất và thu hút hàng chục nghìn người chơi theo dõi, khám phá tựa game này.

Còn chưa ra mắt chính thức, VALORANT đã chiếm lĩnh topview trên Twitch, đỉnh điểm lên tới hơn nửa triệu lượt xem - Ảnh 2.
Còn chưa ra mắt chính thức, VALORANT đã chiếm lĩnh topview trên Twitch, đỉnh điểm lên tới hơn nửa triệu lượt xem - Ảnh 3.

Có thể thấy, việc VALORANT thu hút được lượng người theo dõi khổng lồ trong thời điểm sắp sửa ra mắt cũng là điều dễ hiểu. Với cái mác "game chính chủ Riot" thì gần như mọi game thủ trên thế giới đều tò mò xem liệu cha đẻ của LMHT có thoát khỏi cái bóng của đứa con cưng hay không, dù cho thể loại FPS kết hợp MOBA hoàn toàn không phải là một thứ gì đó quá mới lạ.

Tuy nhiên, để duy trì một sức hút lâu dài thì bản thân VALORANT cũng có những bước cải tiến mới trong lối chơi. Qua các kênh stream, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng tựa game này có đôi chút khác biệt so với Overwatch, hệ thống kỹ năng nhân vật chỉ đóng vai trò phụ trợ, trong khi việc hạ gục địch thủ vẫn phụ thuộc vào những pha đấu súng thông thường.

Còn chưa ra mắt chính thức, VALORANT đã chiếm lĩnh topview trên Twitch, đỉnh điểm lên tới hơn nửa triệu lượt xem - Ảnh 4.

Dù mỗi nhân vật đều có bộ skill riêng, nhưng kỹ năng bắn súng vẫn là nhân tố quyết định thành bại của người chơi VALORANT, chứ không phải "bắn chưởng"

Nói cách khác, nếu để so sánh cho dễ hình dung thì VALORANT gần như là một phiên bản CS:GO có thêm skill. Bên cạnh đó, phiên bản Beta sắp ra mắt của tựa game này cũng nhận được khá nhiều phản hồi trái chiều, người thì khen ngợi đồ họa lẫn lối chơi, người thì không hài lòng với chuyển động nhân vật thô cứng và khá là ảo.

Dẫu sao thì đây cũng mới chỉ là một bản thử nghiệm ban đầu, và vẫn còn quá sớm để đánh giá về khả năng thành công hay thất bại của VALORANT. Chỉ biết rằng ở thời điểm hiện tại, Riot Games vẫn đang làm rất tốt công việc quảng bá cho tựa game của mình mà không cần phải "dựa hơi" LMHT.