Cộng đồng lại được dịp chế nhạo Riot Games vì gọi Lillia và Yone là tướng 'cân bằng hoàn hảo'

Có vẻ như thực tế trong các trận đấu đã cho thấy Lillia và Yone không hề cân bằng như Riot nghĩ.

Cách đây ít ngày, Riot Mark Yetter - trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT - đã đưa ra những thông báo vô cùng khả quan về tình trạng của hai vị tướng mới Lillia và Yone. Trong bài viết trên trang chủ của mình, đại diện phía Riot Games chia sẻ rằng Lillia và Yone đang là khuôn mẫu cho sự "cân bằng hoàn hảo" mà họ hướng tới. Lillia là tướng đòi hỏi nhiều kỹ năng của người chơi và cần được game thủ tập luyện một cách thuần thục thì sử dụng mới hiệu quả.

Cộng đồng lại được dịp chế nhạo Riot Games vì gọi Lillia và Yone là tướng cân bằng hoàn hảo - Ảnh 1.

Kỹ năng của Lillia không khó dùng nhưng chơi sao cho hiệu quả thì là cả một vấn đề

Trong khi đó với trường hợp của Yone, Riot cũng cho rằng vị tướng này đang ở trạng thái tốt sau một vài chỉnh sửa giảm sức mạnh - "Mọi thứ đang diễn ra đúng dự định và Yone đã rất gần với mục tiêu của chúng tôi rồi. Thời gian sẽ cho cả đội biết có cần chỉnh sửa Yone nữa không, tổng quan mà nói thì Yone đang ở trạng thái cực kì tốt" - Riot Mark Yetter chia sẻ.

Cộng đồng lại được dịp chế nhạo Riot Games vì gọi Lillia và Yone là tướng cân bằng hoàn hảo - Ảnh 2.

Theo như Riot chia sẻ thì Yone đang rất gần tới sự cân bằng

Mặc dù Riot Games thông báo như vậy nhưng cộng đồng thì lại không tin tưởng lắm những gì mà họ chia sẻ. Có lẽ việc trong lịch sử phát triển của mình, LMHT sở hữu quá nhiều tướng mới, tướng làm lại bá đạo tới mức không thể tin nổi đã khiến cho người ta mất niềm tin vào Riot. Game thủ cả trong nước lẫn quốc tế đều cho rằng 2 vị tướng này vẫn cực kì "OP" và không lấy gì làm cân bằng cả.

Cộng đồng lại được dịp chế nhạo Riot Games vì gọi Lillia và Yone là tướng cân bằng hoàn hảo - Ảnh 3.

Game thủ Việt mất dần niềm tin vào cái mà Riot Games gọi là "cân bằng hoàn hảo"

Cộng đồng lại được dịp chế nhạo Riot Games vì gọi Lillia và Yone là tướng cân bằng hoàn hảo - Ảnh 4.

Game thủ nước ngoài thì cảm thấy Yone mạnh một cách khủng khiếp

Yone vẫn bá đạo kinh khủng kể cả khi bị nerf, chỉ là hắn ta ít bị cấm hơn một chút ở rank cao mà thôi. Về cơ bản thì Yone là phiên bản mạnh hơn của Yasuo.

Hắn ta không có tường gió, kỹ năng khó chịu nhất khi phải đối đầu.

Kể cả như thế thì chẳng có Xạ Thủ nào đánh lại Yasuo hay Yone xanh sớm cả. Chúng mạnh một cách kinh khủng luôn.

Tôi nghĩ rằng tốc độ chạy lớn từ chiêu E là thứ khiến người ta khó đối phó nhất. Yone có thể tiếp cận bạn vô cùng nhanh chóng mà không cần phải có lính như Yasuo, thậm chí còn chẳng cần tính toán trong việc chọn mục tiêu để dùng chiêu E luôn.

Cộng đồng lại được dịp chế nhạo Riot Games vì gọi Lillia và Yone là tướng cân bằng hoàn hảo - Ảnh 5.

Người khác thì để ý tới phần cân bằng các vị trí trong game hơn là những tướng cụ thể

"Sức mạnh các vị trí" - Chúng tôi nhìn vào sức mạnh của các vị trí như đường giữa, đường trên.... để gánh đội và đảm bảo mọi thứ không mất cân bằng - Riot.

Thật hài hước khi họ nói như vậy trong khi các vị trí thì mất cân bằng vài năm rồi, họ chẳng làm gì cả để nhận ra điều này. Đường giữa và rừng thì hoàn toàn áp đảo, 3 vị trí còn lại thì cơ hội gánh team là quá thấp.

Cộng đồng lại được dịp chế nhạo Riot Games vì gọi Lillia và Yone là tướng cân bằng hoàn hảo - Ảnh 6.

Thực tế ở những trận xếp hạng, người đi rừng bên nào chơi hay hơn thì team đó nắm rất nhiều cơ hội chiến thắng

Việc một nhân vật mới được đưa vào game có sức mạnh lớn hơn những nhân vật cũ không phải là điều gì đó quá lạ, nó xuất hiện ở hầu hết các trò chơi. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến cho Riot Games bị ném đá như vậy là bởi họ tung ra những tướng mới quá nhiều so với những trò chơi khác.

Lấy ví dụ với DOTA2, trong năm 2019 chỉ có 2 tướng mới ra mắt là Snapfire và Void Spirit. Còn LMHT thì cũng trong năm đó, có tới 5 nhân vật được đưa vào game, chưa kể những lần làm lại tướng. Và như một lẽ tất nhiên, số lần mà game thủ LMHT phải đối phó với những tướng mất cân bằng cũng nhiều hơn so với những trò chơi khác.

Cộng đồng lại được dịp chế nhạo Riot Games vì gọi Lillia và Yone là tướng cân bằng hoàn hảo - Ảnh 7.

Trong năm 2019, DOTA2 chỉ có 2 tướng mới từ update The Outlanders

Cộng đồng lại được dịp chế nhạo Riot Games vì gọi Lillia và Yone là tướng cân bằng hoàn hảo - Ảnh 8.

Trong khi đó số tướng mới của LMHT là con số 5, trải đều từ đầu tới cuối năm 2019

Có lẽ Riot Games nên thử nghiệm những nhân vật mới của mình kỹ càng hơn một chút. Mục đích là khi ra mắt thì chúng không quá bá đạo và làm người chơi khó chịu, nếu cần thì chỉnh sửa một chút là đã ổn rồi.