COO T1 tiết lộ lợi nhuận khủng từ áo đấu, có thể vượt qua tiền tài trợ

Giám đốc vận hành (COO) của T1 – Josh đã chia sẻ những nguồn doanh thu chính của đội tuyển, qua đó thấy được tầm quan trọng trong việc đóng góp của cộng đồng fan đông đảo trên thế giới.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với kênh PentaQ của Trung Quốc, COO Josh đã chia sẻ nhiều thông tin đáng chú ý về T1. Trong đó, ông tiết lộ cụ thể những nguồn doanh thu lớn góp phần giúp đội tuyển duy trì một cách vững mạnh những năm qua.

T1 có 5 nguồn doanh thu chính. Đầu tiên là tiền tài trợ. Chúng tôi có những đối tác tuyệt vời như Samsung, Mercedes-Benz và Red Bull.

Thứ hai là bán vật phẩm. Chúng tôi bán nhiều loại hàng hóa khác nhau như áo đấu, phụ kiện và gối. Chúng tôi hy vọng số tiền từ nguồn này sẽ vượt doanh thu tài trợ vào cuối năm nay.

Thứ ba là kinh doanh nội dung về T1. Chúng tôi bán nhiều nội dung khác nhau như phim tài liệu và tạo doanh thu thông qua cộng tác với các nền tảng.

Thứ tư là tiền thưởng từ các giải đấu LCK, CKTG, Esports World Cup, bên cạnh đó lợi nhuận từ việc bán skin cũng rất đáng kể.

Thứ năm là kinh doanh trải nghiệm của người hâm mộ. Điều này bao gồm các hoạt động như T1 Homeground và T1 Basecamp,… và chúng tôi đang đầu tư thêm rất nhiều vào lĩnh vực này“, COO Josh cho biết.

Chính vì lẽ đó, Giám đốc vận hành của T1 cho rằng việc phát triển cộng đồng fan là rất quan trọng, đặc biệt là những sự kiện trải nghiệm. Rõ ràng, một đội tuyển eSports không thể hoạt động trơn tru khi chỉ dựa vào nhà tài trợ và tiền giải đấu.

COO Josh muốn gắn bó lâu dài với đội hình ZOFGK

Nói về đội hình hiện tại của T1, COO Josh cho biết ông rất muốn tất cả tuyển thủ sẽ tiếp tục kí tiếp với đội thêm nhiều năm sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối năm nay (trừ Faker). Dù vậy, vấn đề này được cho là khá phức tạp và chỉ được quyết định sau khi CKTG 2024 kết thúc.