CS:GO - 5 năm và hành trình hy sinh đầy thầm lặng của Nitr0 trong màu áo Team Liquid

Nitr0 đã gắn bó với Team Liquid trong hơn 5 năm và với những gì đạt được thì anh hoàn toàn xứng đáng là một huyền thoại của tổ chức này.

Chỉ cách đây ít ngày, Team Liquid đã chính thức nói lời chia tay với người đội trưởng của họ Nicholas "nitr0" Cannella. Người thay thế anh sẽ là tài năng đầy hứa hẹn Grim của Triumph và player 19 tuổi này sẽ có màn ra mắt trong màu áo mới tại DreamHack Open Summer vào cuối tuần này. Cả nitr0 và Team Liquid đều không đưa ra lý do cụ thể của sự ra đi này và đây là một sự bất ngờ rất lớn với người hâm mộ khi nitr0 là một player kỳ cựu và không gặp phải điều tiếng gì xuyên suốt sự nghiệp của mình. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại hành trình của Nitr0 trong màu áo Liquid cùng những đóng góp to lớn của anh cho đội tuyển Bắc Mỹ này nhé!

Video tri ân của Team Liquid cho người đội trưởng của mình

1/ 2015 - 2016: Thời kỳ mới gia nhập team

Hành trình của nitr0 và Team Liquid bắt đầu từ năm 2015. Vào thời điểm đó, nền CS khu vực Bắc Mỹ còn khá non trẻ và các team cũng chưa có nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là so sánh với những đội tuyển giàu truyền thống như Fnatic, NiP hay LDLC,... Vào tháng 1/2015, Team Liquid chính thức đặt chân vào nền CS chuyên nghiệp với đội hình gồm 5 thành viên trẻ, trong đó có Nitr0. Ở thời điểm đó anh vừa tròn 20 tuổi và mới chỉ thi đấu chuyên nghiệp được khoảng nửa năm trong màu áo những đội tuyển không mấy tên tuổi. Những kết quả ban đầu không quá khả quan và những cái tên đến rồi đi, nhưng nitr0 vẫn luôn kiên trì ở lại và liên tục cải thiện bản thân mình.

CS:GO - 5 năm và hành trình hy sinh đầy thầm lặng của Nitr0 trong màu áo Team Liquid - Ảnh 2.

Từ trái qua: Hiko, zews, nitr0, JDM, EliGE và S1mple trên sân khấu ESL One Cologne 2016

Cuối cùng những nỗ lực của anh cùng đồng đội đã được đền đáp khi tại ESL One Cologne 2016, kỳ Major thứ 9 được tổ chức, Team Liquid đã làm cả thế giới sững sờ khi lần lượt đánh bại những cái tên rất mạnh như Mouz, Na`vi, Fnatic để tiến vào trận chung kết tổng với đối thủ SK Gaming. Đây là thành tích tốt nhất mà một đội tuyển CS Bắc Mỹ từng đạt được và tuy để thua đối thủ 0-2 nhưng nitr0, S1mple, Hiko, JDM và EliGE đã để lại những ấn tượng khó phai với những người hâm mộ.

2/ 2017 - 2019: Thời kỳ đỉnh cao cùng danh hiệu Grand Slam danh giá

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, sự bất ổn trong nội bộ Liquid lại một lần nữa bộc lộ khi lần lượt S1mple, Hiko, JDM rời team và chỉ còn nitr0 cùng EliGE ở lại. Xuyên suốt giai đoạn 2017-2018, Team Liquid vẫn luôn nằm trong top 10 của hltv, tuy nhiên họ cũng thường xuyên bị loại ở vòng playoff của các giải LAN lớn. Những kết quả đáng thất vọng này đã khiến Liquid quyết định phải thay đổi và Nitr0 đã đứng lên nhận trọng trách làm IGL.

"Tôi đã từng làm IGL trong quá khứ và cũng khá thành công, đó là lý do tôi quyết định đảm nhận vị trí này. Trước đây, chúng tôi không có đủ sức mạnh trong team và khi tôi làm IGL thì nó sẽ ảnh hưởng đến phong độ cá nhân của mình. Tuy nhiên giờ đây chúng tôi đã có những player xuất sắc trong team và không còn quá phụ thuộc vào khả năng có mạng của tôi nữa." - Nitr0.

Một pha highlight để đời của nitr0

Sự hi sinh của Nitr0 một lần nữa được thể hiện khi anh đảm nhận vị trí AWP-er chính cho team để những người đồng đội có thể thi đấu một cách thoải mái hơn. Những hi sinh của Nitr0 cùng nỗ lực của cả tập thể Liquid đã được đền đáp khi vào tháng 6/2019 họ chính thức vươn lên #1 trên BXH của hltv sau chức vô địch DreamHack Masters Dallas 2019 mà không để thua bất cứ trận nào. Một tháng sau đó, họ tiếp tục nâng cao chiếc cup vô địch ESL One Cologne 2019 trước sự chứng kiến của gần 20,000 khán giả tại nhà thi đấu LANXESS Arena. 4 chức vô địch danh giá chỉ trong vòng 63 ngày đã giúp nitr0 cùng các đồng đội đi vào lịch sử là nhà vô địch của Intel Grand Slam Season 2 và là chủ nhận của 1,000,000 USD tiền thưởng.

CS:GO - 5 năm và hành trình hy sinh đầy thầm lặng của Nitr0 trong màu áo Team Liquid - Ảnh 4.

Nitr0 cùng các đồng đội nâng cao chức vô địch ESL One Cologne 2019

3/ Từ năm 2019 tới nay

Sau kỳ nghỉ hè 2019, các thành viên Liquid đã không thể giữ vững được phong độ của mình và tỏ ra lép vế trước những đối thủ đến từ châu Âu. Thậm chí trong giai đoạn thi đấu online gần đây họ còn không giữ vững được vị thế là đội tuyển hàng đầu khu vực Bắc Mỹ trước những thất bại liên tiếp trước FURIA hay EG. Những kết quả không tốt cùng phong độ đi xuống của cá nhân Nitr0 đã khiến anh trở thành mục tiêu của những chỉ trích và cuối cùng anh đã quyết định ra đi.

Xuyên suốt 2027 ngày khoác áo Liquid, Nitr0 đã thi đấu ở tất cả các vị trí: rifler, IGL, AWP-er và trong thời gian gần đây là vị trí support khi anh không còn giữ được phong độ như trước nữa. Trải qua 10 huấn luyện viên cùng hàng chục người đồng đội khác nhau đến rồi đi, Nitr0 vẫn ở đó và anh luôn là một chỗ dựa vững chắc cho những người đồng đội. Anh thi đấu một cách thầm lặng và luôn hướng tới thành tích chung của tập thể chứ không vì chỉ số cá nhân của mình. Với những gì anh đã làm được thì Nitr0 xứng đáng là một huyền thoại của nền CS Bắc Mỹ nói chung và của Liquid nói riêng.