CS:GO - Cloud9 quyết tâm trở lại đấu trường chuyên nghiệp với liên tiếp những bom tấn triệu đô trên thị trường chuyển nhượng

Liên tiếp là những bản hợp đồng bom tấn được thông báo cho thấy quyết tâm trở lại của Cloud9.

Trong những ngày qua cộng đồng CS:GO thế giới đã phải ngỡ ngàng khi Cloud9, nhà vô địch Boston Major 2018 đã liên tiếp thông báo các bản hợp đồng bom tấn với những cái tên nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng. Trước đó không lâu, tổ chức đến từ Bắc Mỹ này đã thông báo chia tay với đội hình CS:GO hiện tại sau một thời gian dài thi đấu không hiệu quả, đồng thời bổ nhiệm HenryG và kassad lần lượt là quản lý và coach cho đội tuyển mới của mình.

CS:GO - Cloud9 quyết tâm trở lại đấu trường chuyên nghiệp với liên tiếp những bom tấn triệu đô trên thị trường chuyển nhượng - Ảnh 1.

HenryG và Kassad là 2 cái tên đầu tiên gia nhập Cloud9

Cái tên đầu tiên gia nhập Cloud9 chính là ALEX, cựu IGL của Vitality. Player 24 tuổi người Anh này đã tự đưa mình lên ghế dự bị của Vitality từ đầu tháng 3 vừa qua sau một thời gian dài liên tục di chuyển và thi đấu với cường độ cao. Alex gia nhập Cloud9 với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và trị giá tới 1,65 triệu USD, một con số chưa từng thấy trong giới CS:GO chuyên nghiệp.

Vào ngày hôm qua, Cloud9 đã thông báo tiếp 2 cái tên tiếp theo gia nhập "The Colossus". Đầu tiên là mezii, một tài năng trẻ 21 tuổi hiện đang thi đấu cho GamerLegion. Bản hợp đồng của mezii trị giá 426,000 USD, trong đó chi phí chuyên nhượng là 83,000 USD và sẽ có thời hạn là 3 năm. mezii được đánh giá là một tài năng trẻ khá hứa hẹn với rating trong 3 tháng gần đây nhất là 1.12, tuy nhiên anh sẽ cần chứng tỏ khả năng của mình khi đối đầu với những đội tuyển hàng đầu thế giới.

Chỉ ít phút sau đó, Cloud9 tiếp tục thông báo có được sự phục vụ của Woxic, AWP-er 22 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ. Woxic được đánh giá là cái tên nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm hiện tại khi kể từ khi gia nhập Mouz vào tháng 3/2019 anh đã thực sự tỏa sáng và cùng những người đồng đội liên tiếp vô địch những giải LAN danh giá. Tuy nhiên sang năm 2020 các thành viên Mouz đã không còn giữ được phong độ và sau một thời gian dài với những kết quả đáng thất vọng thì Woxic đã đưa lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho tài năng trẻ Bymas.

Woxic sẽ là thành viên thứ 3 của Cloud9

Bản hợp đồng của player đứng thứ 12 trên BXH 20 player xuất sắc nhất năm 2019 trị giá 1,365 triệu USD và cũng có thời hạn 3 năm. Trong thông báo chính thức, Woxic đã có những chia sẻ về mục tiêu sắp tới của anh cùng những người đồng đội:

"Tôi cũng đã nhận được một số lời đề nghị khác, nhưng của Cloud9 là hấp dẫn nhất. Mục tiêu chính của tôi là vô địch các giải đấu. Khi nghe kể về dự định của Cloud9 thì tôi tin rằng chỉ trong vòng 5-6 tháng chúng tôi sẽ đạt được thành công. [...] Flashpoint sẽ là thử thách đầu tiên và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để lên ngôi vô địch. Và tất nhiên là cả chức vô địch Major nữa; tôi muốn được tận hưởng cảm giác vô địch Major ít nhất là một lần trước khi giải nghệ thi đấu chuyên nghiệp."

Với việc bỏ ra những khoản tiền cực lớn để có sự phục vụ của những player xuất sắc, Cloud9 đang thực sự cho thấy quyết tâm quay trở lại đấu trường đỉnh cao sau hơn 2 năm chìm đắm trong khủng hoảng của tổ chức đến từ Bắc Mỹ này. 2 player còn lại hứa hẹn sẽ được ra mắt trong những ngày tới và Cloud9 chắc chắn sẽ là một ẩn số đầy thú vị trong thời gian sắp tới của nền CS:GO chuyên nghiệp.