CS:GO có cộng đồng “toxic” nhất thế giới?

Counter-Strike: Global Offensive từ lâu đã được coi là một trong những cộng đồng toxic nhất trong tất cả các trò chơi. Điều đó vẫn đúng, nhưng các trò chơi khác cũng đã có lượng người toxic không kém gì CS:GO.

Theo bảng phân tích hàng năm về tính toxic trong trò chơi trực tuyến. Nghiên cứu ra mắt vào năm 2019 , theo dõi các trận đấu của người chơi với hành vi tiêu cực khi chơi game và ghi lại những trò chơi mà họ đã tham gia và loại hành vi độc hại mà họ gặp phải. Đây là thước đo để đánh giá mức độ toxic của trò chơi so với đối thủ cạnh tranh và cung cấp một số thông tin chi tiết về những gì nhà phát triển cho phép trong trò chơi của họ. CSGO từ trước đến nay luôn là ứng cử viên cho việc có fandom toxic nhất.

Theo nghiên cứu của ADL, 74% người chơi CSGO gặp phải sự quấy rối khi chơi game. Con số này thực sự giảm nhẹ so với năm 2020, khi đó có 75% người chơi từng bị quấy rối. Tỷ lệ 74% có vẻ tốt hơn khi xếp ở vị trí thứ tư về các trò chơi được khảo sát. Call of Duty tương đồng với CSGO, trong khi Valorant, Dota 2 và Overwatch chiếm ba vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng này.

Tại sao cộng đồng CS:GO lại toxic đến như vậy?

Sự toxic của CSGO đến từ một số yếu tố khác nhau, tất cả đều xuất phát từ việc Valve thiếu răn đe. Valve đã làm rất ít kiểm soát việc người chơi sử dụng ngôn từ bừa bãi, điều này đã khiến cho sự toxic và quấy rối trở nên khá bình thường trên tất cả các trò chơi của mình, cũng như trên toàn bộ Steam. Dota 2 và Counter-Strike liên tục được xếp vào danh sách những fandom chơi game toxic nhất trên thế giới. Mặc dù Valve về mặt lý thuyết nên đã loại bỏ một số tác nhân xấu, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc giảm tính toxic trong trò chơi. Nó có thể đã loại bỏ được smurfs, kẻ phá hoại hàng loạt và tin tặc, nhưng tính toxic tổng thể của CSGO vẫn còn nguyên vẹn.

MỤC LỤC [Hiện]