Cua Kỳ Cục lỗi hơn bạn tưởng tượng qua “công trình nghiên cứu vĩ đại” của 1 Redditor

Gần 31% kỹ năng CC không thể xuyên qua lớp lá chắn của con quái rừng kỳ dị trên bản đồ Summoner’s Rift.

Cua Kỳ Cục hay tên gốc là Scuttle Crab là một trong số những quái vật rừng trung lập có thói quen đi lang thang dọc theo hai bờ sông trên bản đồ Summoner’s Rift. Khi bị hạ, nó sẽ tạo ra Speed Shrine cung cấp tầm nhìn xung quanh hang Rồng/Baron và cả tốc độ di chuyển cho đội chủ quản trong 90 giây. Trong những thay đổi mới nhất, Riot Games đã bổ sung cho Cua Kỳ Cục một tấm lá chắn chỉ bị xuyên phá bởi Phép Bổ Trợ Trừng Phạt và một vài các hiệu ứng khống chế nhất định.

Thông thường, người chơi LMHT cho rằng các kỹ năng khống chế gây sát thương đơn mục tiêu sẽ phá vỡ lớp lá chắn này rồi mới chính thức dồn sát thương được vào con quái vật rừng lạ lùng. Nhưng những phát hiện mới đây từ Redditor “soaringswordfish” đã chứng minh điều đó là không đúng.

“Công trình nghiên cứu khoa học” cụ thể, chi tiết, dễ hiểu chỉ mới xuất hiện trên Reddit vào hôm qua nhưng đang thu về hơn 5.500 lượt upvotes và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo nghiên cứu của soaringswordfish, một vài kỹ năng khống chế cứng loại bỏ khiên nhưng không gây thêm sát thương lên Cua Kỳ Cục.

 
Kết quả khảo sát trên 149 kỹ năng CC gây sát thương đơn mục tiêu tương tác lên Cua Kỳ Cục. Bạn có thể tự mình kiểm chứng nếu như vẫn còn đang nghi ngờ

Tổng quan, người này đã thủ nghiệm 149 kỹ năng CC gây sát thương. Trong số đó, chỉ có 100 kỹ năng gây sát thương xuyên lá chắn của Cua Kỳ Cục. Đáng lưu ý là tương tác và hiệu ứng vẫn như vậy không có gì thay đổi trong 10 phiên bản gần nhất. soaringswordfish chỉ ra rằng cơ chế này có thể làm chậm tốc độ dọn dẹp bãi Cua Kỳ Cục nếu bạn sử dụng những vị tướng đi rừng ngoài meta kiểu như Volibear hay Evelynn. Từ 149 kỹ năng CC (bao gồm cả Nội tại, Q, W, E hoặc R) của 105 vị tướng, chúng ta biết rằng 46 chiêu thức (gần 31%) không thể “liếm” vào máu của Cua Kỳ Cục.

Lời giải thích đơn giản nhất ở đây là một số kỹ năng gây sát thương trước khi chúng kịp tạo hiệu ứng khống chế cứng. Cơ chế này tương tự như khi tác động lên các lớp khiên chống phép” – trích lược bình luận nhận về hơn 200 likes trên Reddit. Đến lúc này, cuộc tranh luận vẫn chưa có hồi kết và phía Riot Games cũng chưa đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào. Và hy vọng rằng, nhà phát triển sẽ làm rõ nó trong bản cập nhật sớm nhất, 12.13, vào giữa tháng 7.