Cùng Tùng Họa Mi, Tuấn Peo, Huy Popper thử tài dự đoán ngôi vương ĐTDV mùa Đông 2019

Từ linh vật Huy Popper đến các cái tên caster gạo cội như Tùng Họa Mi hay Tuấn Peo đều là những người gắn bó với Liên quân Việt Nam từ thuở sơ khai. Hãy hóng xem họ nhận định gì, dự đoán như thế nào trước thềm chung kết ĐTDV mùa Đông 2019.

Không khí của ngày hội Liên Quân Việt lại trở nên nóng hơn bao giờ hết. Ngày hôm nay, ngôi vương Đấu trường Danh vọng sẽ tạo nên một kỷ lục cùng Team Flash hay sẽ là một cột mốc mới cùng ITD hoặc IGP Gaming? Tất cả sẽ ngã ngũ ngay tại nhà thi đấu Quần Ngựa. Còn bây giờ, hãy nghe những nhận định "chất như nước cất" đến từ dàn caster đình đám Tùng Họa Mi, Huy Popper, Tuấn Peo...

Một tiếng nói hết, dõi theo những dự đoán và chia sẻ này nhé!

Cùng Tùng Họa Mi, Tuấn Peo, Huy Popper thử tài dự đoán ngôi vương Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019 - Ảnh 1.

Nhiều fan cho rằng "ĐTDV mùa Đông 2019 là cuộc chiến giữa Team Flash và 7 đội còn lại", ý kiến của bạn về nhận định này?

Tùng Họa Mi:

Trước mùa giải thì đúng, hiện tại thì… vẫn đúng một phần. Thực tế, Team Flash có thể tự hào khi các đội tuyển khác luôn muốn đánh bại Team Flash – Đội tuyển mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Tuấn Peo:

Có lẽ nó chỉ đúng khi AWC 2019 vừa kết thúc nhưng trải qua hành trình tại vòng bảng ĐTDV vừa qua, không có đội tuyển nào là yếu cả. Ngay cả Team Flash cũng đã nhận 3 trận thua tại vòng bảng. 

Huy Popper:

Điều này không còn đúng ở mùa giải này nữa, không có một đội tuyển nào yếu hẳn và luôn luôn có bất ngờ trong từng vòng đấu. Quan trọng hơn, Team Flash không còn độc tôn nữa khi mà IGP đã nổi lên như một mối đe dọa thực sự với ngai vàng mà Team Flash đang nắm giữ.

Hãy nói về sức mạnh của 3 đội tuyển góp mặt tại Chung kết ĐTDV mùa này?

Tùng Họa Mi

Ngắn gọn, cơ hội theo mình lần lượt là: Flash: 45%, IPG: 40%, ITD: 15%.

Tuấn Peo: 

Hành trình mà VEC In The Dark tại mùa giải năm lại là một hành trình đầy thú vị cho 1 đội tuyển và những cá nhân lần đầu tiên góp mặt tại ĐTDV, tuy nhiên rất khó để họ viết tiếp câu chuyện của mình khi đối thủ là Team Flash. Họ có thể tạo ra bất ngờ cùng lắm là 2 ván đấu, còn chiến thắng chung cuộc vẫn thuộc về Team Flash.

Trong khi đó với HTVC IGP GAMING, họ đang nhỉnh hơn các đối thủ khác ở vòng bảng bởi việc ban pick tinh tế và đầy chất lượng. Nhưng điểm yếu của HTVC IGP GAMING là về chất tướng. K.A rõ ràng là chỉ làm tốt với những vị tướng nhiều sát thương và có tầm ảnh hưởng trong giao tranh. Khi đánh BO7 và áp dụng luật ban/pick Global thì K.A không phải lúc nào cũng có những vị tướng như vậy. Team Flash sẽ khai thác vào điểm yếu "hạn chế về lượng tướng sử dụng" của HTVC IGP GAMING.

Tuy nhiên, đó là về mặt chiến thuật, còn về mặt con người. Với Turtle và ADC, ai tỏa sáng thì đội đó sẽ dành chiến thắng.

Huy Popper:

Rất cân. Nhưng theo mình thì Team Flash vẫn được đanh giá là mạnh nhất bởi kinh nghiệm thi đấu, chiến thuật và bể tướng đa dạng khi họ có 3 người chơi solo đường có thể thay đổi linh hoạt ở hai cánh. 

Kế đến, là IGP đang có phong độ cao cùng sự chặt chẽ trong lối chơi kiểm soát nhưng có điều chiến thuật của họ không quá đa dạng nên có thể sẽ dễ bị bắt bài nếu đối phương nghiên cứu kĩ. Còn ITD họ chơi xoay quanh thần rừng Quang Hải khá nhiều, nếu đè được Quang Hải và khiến anh ta không kéo late được thì sẽ triệt để khắc chế được họ.

Cùng Tùng Họa Mi, Tuấn Peo, Huy Popper thử tài dự đoán ngôi vương Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019 - Ảnh 2.

Team Flash có đem chiến thuật đổi đường "dị" như trong trận đấu với ITD tại vòng bảng hay không?

Tùng Họa Mi:

Không, theo mình đó không phải là một chiến thuật mới của Flash, chỉ là họ không quá quan tâm đến trận đó mà thôi.

Tuấn Peo:

Team Flash "có truyền thống" khi họ đã chắc suất đi tiếp thì sẽ luôn đưa ra những bài dị để thi đấu với đối thủ tại trận cuối vòng bảng ĐTDV. Giải mùa Đông 2017 thì họ dùng toàn tướng Meta mùa 1, giải mùa Xuân 2018 thì ProE cầm Batman đi rừng và toàn đội hình cũng đổi vai trò. Tôi không bất ngờ với việc họ tung ra line up ở trận gặp ITD vòng bảng vừa qua. Có điều nó không đúng thời điểm.

Còn việc họ có tung ra chiến thuật dị đó tại VCK hay không thì chắc chắn là không. Bởi họ mà đem chiến thuật đó thì họ chắc chắn sẽ thảm bại.

Huy Popper:

Như mọi người có thể thấy, FL không còn quá bá đạo nữa do các đội đã có sự tập luyện và nghiên cứu FL rất kĩ. Elly đã từng nói rằng FL là đội tiên phong nên các đội còn lại đã học tập và cải tiến lối chơi hiệu quả của FL. Mình tin FL đủ sự khôn ngoan và tinh quái và chắc chắn họ sẽ giữ cho riêng mình những miếng đánh bất ngờ để chờ bung lụa tại CK ĐTDV.

ProE luôn tiên phong dùng nhiều vị tướng mới như Enzo, Batman, Điêu thuyền… Sắp tới sẽ có những con bài nào được "trợ thủ số 1 thế giới" mang vào Chung kết ĐTDV?

Tùng Họa Mi:

Vẫn sẽ là những con bài quen thuộc: Baldum, Alice, Anette, Teemee, Omar, Girdul.. tuy nhiên có thể xuất hiện them nhiều con bài khác, tùy vào việc Team Flash có "thắng dễ" hay không.

Tuấn Peo:

ProE là mẫu người chơi sử dụng cái đầu nhiều hơn kỹ năng. Tôi nghĩ chỉ cần cho anh ta một con tướng bất kỳ, anh ta sẽ biến nó trở thành 1 vị tướng trợ thủ và hoạt động cực kỳ hiệu quả.

Huy Popper:

Batman vẫn là một con bài hiệu quả ở vị trí hỗ trợ. Nhưng late game quân bài này sẽ không còn nhiều sự bất ngờ nữa và đây là nhược điểm chính của chiến thuật này. Enzo trợ thủ chắc chắn sẽ được đem ra không chỉ FL mà còn là cả IGP nữa.

Cùng Tùng Họa Mi, Tuấn Peo, Huy Popper thử tài dự đoán ngôi vương Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019 - Ảnh 3.

Dự đoán một cái tên sẽ tỏa sáng tại vòng CK sắp tới: Bánh Bao, Cụ Rùa hay 1 cái tên nào khác?

Tùng Họa Mi:

Mình tin Elly sẽ quay trở lại tại vòng chung kết năm nay, Elly đã đấng cứu thế của Flash tại Chung kết DTDV mùa xuân 2019 và AWC 2019.

Trong những trận cầu đinh, đặc biệt là đối mặt với một KA đang quá xuất sắc, thì có lẽ chỉ có Elly mới có thể giúp Flash đến gần hơn với chức vô địch. Nói cách khác, tôi đánh giá Elly là người duy nhất có thể đánh sòng phẳng với KA trong trận Chung kết!

Tuấn Peo:

VCK sắp tới sẽ có rất nhiều cái tên đáng chú ý và tạo nên nhiều đột biến. Nhưng nếu như chỉ định một cái tên sẽ tỏa sáng và đạt được danh hiệu MVP thì đó chỉ có thể là ADC.

Huy Popper:

Theo mình thì Turtle sẽ trở thành MVP của giải đấu năm nay bởi lối chơi của Turtle là carry chủ lực với những mẫu tướng đi rừng khát máu như Enzo, Kriknak hay lái lụa với Lindis đã làm nên thương hiệu của anh.

Vị trí nào là quan trọng nhất trong đội hình IGP?

Tùng Họa Mi:

Turtle, KA, và Chobit đều đã có phong độ ổn định, khả năng thi đấu ở trận đấu đỉnh cao.. vậy nên quan trọng nhất là Lạc Lạc và Daim thể hiện như thế nào trong một trận đấu lớn như Chung kết DTDV.

Còn nếu nói về nhân vật nổi bật nhất tại IGP thì chắc đó là KA, anh chàng này đang ở trong giai đoạn đẹp nhất của sự nghiệp game thủ. Chắc chắn có, đột biến có, ổn định có, rõ ràng KA có thể là chìa khóa mở ra chiến thắng cho IGP nếu thi đấu đúng phong độ.

Tuấn Peo:

Vị trí quan trọng nhất của IGP GAMING là K.A.

Không khó nhận ra khi K.A tàng hình và HTVC IGP GAMING gặp khó như thế nào khi đối đầu Mocha ZD Esports ở Vòng tuyển chọn đội tuyển tham dự SEA Games 30. Mocha luôn chọn những vị tướng solo gây sát thương mạnh nhất và gián tiếp khiến K.A phải ôm trụ để farm chứ không thể di chuyển giúp đỡ đồng đôi. Chắc chắn Team Flash cũng sẽ làm vậy, hoặc ADC sẽ chăm sóc K.A cho đến khi K.A không còn giá trị.

Huy Popper:

Mình nghĩ là Chobits. Nếu nói ProE là tài năng thiên bẩm thì Chobits đã vươn lên trở thành một trong những người chơi trợ thủ hàng đầu Việt Nam nhờ sự chăm chỉ luyện tập. Với bể tướng đa dạng, cùng nhãn quan chiến thuật và phán đoán tầm nhìn cực đỉnh, Chobits đã giúp cho KA được thỏa sức tung hoành ở đường tà thần và Turtle có được tuổi thơ êm đềm ở giai đoạn đi rừng đầu trận đấu.

Cùng Tùng Họa Mi, Tuấn Peo, Huy Popper thử tài dự đoán ngôi vương Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019 - Ảnh 4.

Cuộc chiến "thần rừng" giữa Rùa và Bánh Bao lần trước nghiêng về Rùa là do may mắn hay đẳng cấp? Nếu chạm trán ở trận CK đây có phải là màn đối đầu đáng được chờ đợi nhất?

Tùng Họa Mi:

Rùa có đủ đẳng cấp để ngang tầm với ADC, nhưng ADC cũng có đủ kỹ năng để dè bẹp Rùa. 

Trận chung kết tới, việc người chơi nào có được vị tướng thuận tay sẽ rất ảnh hưởng tới cuộc chạm trán của 2 người chơi này. Ngoài ra, riêng ADC, nếu XB và Proe làm tốt cũng sẽ giúp ADC dễ đánh hơn rất nhiều, còn với Turtle, chính sự chủ động của anh ta sẽ là vũ khí hạng nặng của IGP.

Tuấn Peo:

ADC cũng là con người và con người không bao giờ hoàn hảo cả. 

Nhưng ở ADC là khả năng thích nghi rất nhanh. Có thể anh ta bị choáng với những pha xử lý của Turtle và IGP Gaming tại trận đấu trước. Nhưng chắc chắn anh ta đã rút ra được rất nhiều bài học và có được cách khắc chế. Mình nghĩ màn chạm trán giữa ADC và Turtle ở VCK sắp tới sẽ rất thú vị, nhưng ADC sẽ là người xuất sắc hơn.

Huy Popper:

Chắc chắn Rùa có đủ tố chất và tiềm năng để cạnh tranh với ADC khi mà kĩ năng giữa các tuyển thủ đã tỏ ra ngang ngửa. Nhưng theo mình, ADC vẫn được đánh giá cao hơn bởi khả năng tỏa sáng đúng thời điểm không phải ai cũng có. Chắc chắn đây sẽ là kèo đấu hấp dẫn, và đây cũng là cơ hội để Rùa chứng tỏ khả năng của mình trước thần rừng số 1 thế giới.

Đâu là khoảnh khắc ấn tượng nhất tại vòng bảng ĐTDV vừa qua?

Tùng Họa Mi:

Là khoảnh khắc Swing Phantom vượt qua khe cửa hẹp để có mặt tại top 4. Nó cho thấy đầy đủ sự thú vị của thể thao nói chung và thể thao điện tử nói riêng. Một trận đấu và chỉ một trận thua, Swing sẽ đứng dưới FAPTv, nhưng họ đã dành đủ 3-0 để lách qua khe cửa hẹp nhất.

Tuấn Peo:

Khoảnh khắc ấn tượng nhất của mình có lẽ là chiến thắng của Swing Phantom trước FapTV. 

Một chiến thắng không tưởng, trong bối cảnh thậm chí Swing Phantom không còn quyền tự quyết vào TOP4 nữa nhưng nhờ chiến thắng đó, Swing Phantom đã hiên ngang có mặt tại TOP4. Chưa kể, câu chuyện về chiến thắng đó của Swing Phantom rất xúc động. Nơi mà các thành viên của Swing Phantom đã tin tưởng, động viên nhau. Điều mà xuyên xuốt vòng bảng họ không bao giờ làm thế với nhau. Một nỗ lực tuyệt vời của một tập thể tuyệt vời, đấy chính là bản sắc lâu năm của đội tuyển giàu truyền thống bậc nhất của Liên Quân Việt Nam.

Huy Popper:

Mình nghĩ đó là khoảnh khắc Tuấn Peo dù không tham gia bình luận nhưng đã ngồi ngoài và cổ vũ hết mình cho Swing Phantom, thậm chí trèo cả lên ghế hò hét thể hiện tình yêu bất diệt cho Swing trong trận đấu trước FTV giai đoạn lượt về. Dù Swing Phantom có thi đấu tồi tệ thế nào đi chăng nữa thì Tuấn Peo vẫn luôn fan cứng của đội tuyển này!

Cùng Tùng Họa Mi, Tuấn Peo, Huy Popper thử tài dự đoán ngôi vương Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019 - Ảnh 5.

Huy Popper dự đoán IGP sẽ vô địch ĐTDV, liệu dự đoán này có sức ảnh hưởng như thế nào đến cục diện và kết quả của ngày CK năm nay?

Tùng Họa Mi:

Câu chuyện về khả năng dự đoán của Huy Popper là một điều hết sức thú vị, ban đầu thì chúng tôi nói cho vui, sau đó thì "tín" thật, một vài vòng thì không nói làm gì, đây là cả một mùa giải "bách phát bách trượt", quá phi lí và thú vị!

Tuấn Peo:

Phải nói nội tại của Huy Popper là chắc chắn sẽ khiến người khác phải thất vọng. Chỉ vì nhận định của Huy Popper thôi là chúng ta đã không được chứng kiến Mocha ZD Esports đang hừng hực khí thế sau vòng tuyển chọn SEA Games. Hay chính những cái tên bất ngờ như IGP Gaming hay VEC In The Dark có mặt tại Playoffs cũng là do Huy Popper đưa ra những dự đoán chiến thắng cho những đội tuyển khác.

Huy Popper:

Hic, đến chính mình còn không thể giải mã được chính những gì mình phát ngôn. Trận đầu mùa mình cổ vũ FL thì FL thua SP, rồi từ đó tất cả các kèo đều ngược cả. Đôi lúc mình chỉ muốn cổ vũ cho đội tuyển đó thôi mà đội tuyển mình cổ vũ hoặc nghĩ tới luôn phải nhận kết quả cay đắng, thực sự rất áy náy!

Cùng Tùng Họa Mi, Tuấn Peo, Huy Popper thử tài dự đoán ngôi vương Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019 - Ảnh 6.

Cái tên nào sẽ được vinh danh? Đội tuyển nào sẽ rinh số tiền thưởng 700 triệu đồng cùng ngôi vương với thanh gươm danh vọng quý giá? Bạn cũng có thể thử tài dự đoán của mình ngay bây giờ đấy!

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, đội tuyển nào sẽ lên ngôi vô địch Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.