Soi đối thủ tại SEA Games 30, MZ Esports cứ giữ đúng phong độ là Liên Quân Mobile Việt vô địch!

Trước các đối thủ không quá mạnh đến từ Thái Lan, Indo hay cả chủ nhà Philippines, MZ Esports đang đứng trước cơ hội lớn để mang tấm huy chương vàng đầu tiên của Liên Quân Mobile về cho Việt Nam.

Liên Quân Việt Nam đang sống trong những ngày tháng trên đỉnh cao thế giới sau liên tiếp hai chiếc cúp AWC và AIC 2019. Thế nhưng trình độ của chúng ta tăng lên không có nghĩa là các nền Liên Quân khác bị bỏ lại phía sau. Hiện tại, Liên Quân nước nhà đang tiếp tục đứng trước thử thách lớn "SEA Games 30" mà đại diện chính là MZ Esports. Cũng giống như rất nhiều môn thể thao khác, cần phải biết người biết ta thì mới có thể trăm trận trăm thắng. Cùng điểm qua những đối thủ được xem là sừng sỏ nhất của MZ Esports tại SEA Games lần này.

Liyab Esports - Chủ nhà Philippines

Đây là đội tuyển mạnh nhất của nước chủ nhà khi vô địch giải quốc nội Philippine Pro Gaming League 2019 và giành suất thi đấu AIC 2019. Đội tuyển này có những nhân tố khá nổi bật là người chơi đi rừng Miggie và đội trưởng Gambit ở đường giữa. Tuy vậy nhưng Liyab Esports lại khá yếu ớt khi gặp những đội tuyển hàng đầu khu vực. Bằng chứng là tại AIC 2019 họ chỉ có duy nhất một ván thắng trước Team AK (Trung Quốc) và đứng chót bảng. Tuy nhiên với việc được hưởng lợi thế sân nhà tại SEA Games lần này, Liyab Esports cũng là một đối thủ không thể xem thường được.  

Soi đối thủ tại SEA Games 30, MZ Esports cứ giữ đúng phong độ là Liên Quân Mobile Việt vô địch! - Ảnh 1.

Đội hình Liyab Esports - đại diện nước chủ nhà Philippines

EVOS Esports - Indonesia 

Nhà vô địch Indonesia - EVOS Esports cũng chính là đại diện của quốc đảo này đến với SEA Games 30. Dù Indonesia không được đánh giá quá mạnh ở bộ môn Liên Quân Mobile nhưng họ vẫn nắm trong tay một đội hình với nhiều hảo thủ: Wiraww, Wyvorz, Pokka... Vì vậy EVOS khá áp đảo ở giải quốc nội và là đội tuyển đã có nhiều kinh nghiệm qua các giải đấu quốc tế như AIC 2017, AWC 2019, AIC 2019. Nhưng thành tích tốt nhất của họ tại các giải đấu lớn cũng chỉ vượt qua vòng bảng AIC 2019. 

Soi đối thủ tại SEA Games 30, MZ Esports cứ giữ đúng phong độ là Liên Quân Mobile Việt vô địch! - Ảnh 2.

Đại diện Liên Quân Mobile Indonesia - EVOS Esports

Workpoint Fighting Fish - Thái Lan

Từ trước đến nay ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan luôn được xem là đối trọng lớn nhất của Liên Quân Mobile Việt Nam. Họ sở hữu những đội tuyển cực mạnh như AHQ, TDC... tuy nhiên những đội tuyển này đều có ngoại binh Hàn Quốc và chính vì thế không được tham dự SEA Games. Và chiếc vé đến với Đại hội thể thao Đông Nam Á thuộc về Workpoint Fighting Fish - đội tuyển không quá mạnh của nước này.

Soi đối thủ tại SEA Games 30, MZ Esports cứ giữ đúng phong độ là Liên Quân Mobile Việt vô địch! - Ảnh 3.

Đội hình Workpoint Fighting Fish không quá mạnh so với các đối thủ khác tại SEA Games 30

Về Workpoint Fighting Fish, đây là đội tuyển không nổi bật và có phong độ rất tệ hại trong thời gian gần đây. Bằng chứng là họ suýt phải xuống hạng ở giải đấu quốc nội Thái Lan - RPL. Dù được bổ sung một tuyển thủ trẻ tiềm năng là BlueNoPing từ Buriram United - Á quân AIC 2019 nhưng dường như chừng đó là chưa đủ để cạnh tranh huy chương vàng tại SEA Games lần này. 

Soi đối thủ tại SEA Games 30, MZ Esports cứ giữ đúng phong độ là Liên Quân Mobile Việt vô địch! - Ảnh 4.

MZ Esports đã đến Philippines và sẵn sàng cho SEA Games 30

Nếu so về trình độ và bản lĩnh thi đấu tại những đấu trường quốc tế có thể khẳng định MZ Esports đang nổi trội hơn các đối thủ khá nhiều. Những tài năng như Ara, Akashi đã thuộc top đầu thế giới hiện tại ở vị trí của họ. Oppa và Khiên vẫn nhỉnh hơn các đối thủ cũng như luôn biết tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng. Cuối cùng, cái đầu "đầy sạn" của "đại thần" PS Man chính là vũ khí bí mật để tạo nên những bất ngờ khiến đối thủ chẳng kịp trở tay.

MZ Esports là đại diện được đánh giá mạnh nhất tại SEA Games 30. Các chàng trai Việt đã sẵn sàng để chinh phục tấm HCV SEA Games. Hãy cùng dõi theo và ủng hộ họ nhé!

Soi đối thủ tại SEA Games 30, MZ Esports cứ giữ đúng phong độ là Liên Quân Mobile Việt vô địch! - Ảnh 5.