Cuộc điều tra VCS 2024 Mùa Xuân đã có kết quả!

Mới đây, BTC giải đấu VCS cùng Riot Games đã chính thức đưa ra công bố thông tin về cuộc điều tra giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân khiến cộng đồng xôn xao.

Trong thời gian gần đây, giải đấu VCS mùa Xuân 2024 đã bị hoãn để tiến hành điều tra về các sự việc liên quan đến sự trong sạch của giải đấu. Ban tổ chức quyết định hủy bỏ tất cả các trận đấu còn lại trong vòng bảng, không tính các trận đấu vào ngày 14/03. Vòng chung kết VCS 2024 Mùa Xuân cũng sẽ tạm hoãn vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới.

LMHT: BTC chính thức công bố thông tin về cuộc điều tra giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân

Trong thông báo, BTC cho biết đây là quyết định khó khăn nhưng cam kết luôn đề cao tính minh bạch trong thi đấu và tuyệt đối không dung túng bất kỳ hành động nào ảnh hưởng tới sự công bằng trong thi đấu.

LMHT: BTC chính thức công bố thông tin về cuộc điều tra giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân

Ngay sau thông báo, có thông tin về việc Riot Games đang tiến hành điều tra tất cả 8 đội tham gia VCS Mùa Xuân 2024. Tất cả các thành viên tham gia phòng điều tra đều phải nộp điện thoại và thiết bị ghi âm để kiểm tra. Không chỉ là các tuyển thủ tham gia trực tiếp thi đấu, mà cả những người có liên quan như chủ đội, huấn luyện viên, quản lý, phân tích viên...

LMHT: BTC chính thức công bố thông tin về cuộc điều tra giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân

Mới đây, vào lúc 12h15 ngày 28/03, BTC giải đấu VCS cùng Riot Games đã chính thức đưa ra công bố thông tin về cuộc điều tra giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân. Trong đó, dựa trên những kết quả kiểm tra ban đầu, BTC quyết định tạm dừng hoạt động thi đấu, chỉ đạo thi đấu của các cá nhân và sẽ tiếp tục đối chiếu thêm các dữ liệu trước đó.

LMHT: BTC chính thức công bố thông tin về cuộc điều tra giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân

THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: CẬP NHẬT HIỆN TRẠNG VCS 2024 MÙA XUÂN

Như thông báo vào ngày 18/03, BTC VCS đã tạm hoãn giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân để có thêm thời gian xem xét và xác định các dữ liệu bất thường phát sinh ở các trận đấu đã diễn ra được ghi nhận trong trò chơi LMHT. Từ đó, chúng tôi sẽ đối chiếu với những quy định đã ban hành để đưa ra các quyết định nhằm đảm bảo tính minh bạch của giải đấu.

Dựa trên những kết quả kiểm tra ban đầu, BTC quyết định tạm dừng hoạt động thi đấu, chỉ đạo thi đấu của các cá nhân sau đây và sẽ tiếp tục đối chiếu thêm các dữ liệu trước đó.

Rainbow Warriors:

1. Nguyễn Kỳ Vương / Raze

2. Nguyễn Hoàng Nghĩa / HinieeeC

3. Nguyễn Trung Hiếu / Hyo

4. Nguyễn Anh Kiệt / Yuki

5. Nguyễn Phan Đình Khôi / Spot

6. Nguyễn Văn Hậu / Artifact

7. Vũ Quốc Hưng / K1ller

8. Nguyễn Trọng Trí / 2T

GAM Esports:

1. Đỗ Đình Sang / Blazes

2. Lê Viết Huy / Pyshiro

Team Flash:

1. Lê Minh Dũng / Dzung

2. Đinh Bùi Quốc Cường / Marcus

3. Lê Ngọc Toàn / Draktharr

4. Nguyễn Hoàng Khánh / Jane

5. Lương Thành Tài / Puddin

Team Secret:

1. Hoàng Công Nghĩa / Eddie

2. Quách Khánh Hoàng / Qiang

Viking Esports:

1. Lương Hải Long / Gury

2. Nguyễn Vũ Khang Nguyên / Bunn

3. Võ Văn Phi / Kairi

4. Ngô Đức Khánh / Kratos

Cerberus Esports:

1. Nguyễn Đăng Khoa / Pun

2. Trần Bảo Quang / Ikigai

3. Nguyễn Hoàng Phú / Richard I

4. Nguyễn Huy Hùng / Slowz

MGN Blue Esports:

1. Nguyễn Minh Hào / Sorn

2. Bùi Văn Minh Hải / Froggy

3. Võ Hoàng Lê Khang / Ryuk

4. Đào Văn Tuấn / Rigel

5. Tiêu Quốc Lương / Zodiac

Team Whales:

1. Trần Văn Chính / BeanJ

2. Lê Ngọc Vinh / Gloryy

Trong thời gian tạm dừng thi đấu, chỉ đạo thi đấu, những cá nhân này sẽ không thể tham gia bất cứ hoạt động Thể thao Điện tử nào của Riot Games, bao gồm các giải đấu chính thức hoặc do bên thứ ba tổ chức.

Trong quá trình thực hiện việc kiểm tra tuân thủ, chúng tôi sẽ cho phép các thành viên của đội tuyển (bao gồm những cá nhân không được đề cập ở trên) bổ sung thông tin hoặc phản hồi quyết định của BTC.

Những biện pháp này được thực hiện với sự nghiêm túc nhất để bảo đảm tính công bằng và tinh thần cạnh tranh lành mạnh trong thể thao.

Chúng tôi sẽ sớm cập nhật thêm thông tin liên quan đến quá trình bắt đầu lại vòng Chung kết VCS. Hãy tiếp tục theo dõi các kênh chính thức để nhận thông tin mới nhất. Xin chân thành cảm ơn sự đồng hành và ủng hộ của các bạn dành cho giải đấu!

Vào thời điểm hiện tại, vẫn còn quá sớm quá sớm để đưa ra bất kỳ nhận định nào. Bởi, ngoài Riot và BTC VCS đang tiến hành điều tra, thì không ai có bằng chứng hay bất kỳ thông tin nào được xác thực. Do đó, mọi lời đồn đại vô căn cứ sẽ có thể ảnh hưởng đến chính các đội tuyển cũng như các tuyển thủ.

Nhiều khả năng, vòng Playoffs VCS Mùa Xuân 2024 sẽ trở lại muộn hơn do vòng bảng bị hoãn lại. Hiện tại, thời gian tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng vẫn chưa được ấn định.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.