DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình dễ chơi, dễ trúng thưởng

Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn bạn xây dựng đội hình siêu rẻ và dễ chơi giúp bạn có thể leo rank một cách hiệu quả nhé.

Hai quân cờ Ahri và Yasuo là các tướng 1 tiền, nên ít khi thấy họ trong đội hình chính tại DTCL mùa 11, có vẻ như họ chỉ phù hợp để đặt vào vị trí kích hệ hoặc thủ máu ở đầu trận. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng, đây lại là 2 tướng rất mạnh mẽ nếu bạn áp dụng chiến thuật reroll dưới đây.

Đội hình này có cách chơi đơn giản, tập trung vào sức mạnh sớm và có nhiều cơ hội phát triển vào giai đoạn cuối trận, phù hợp cho cả người chơi ở mọi cấp độ, đặc biệt là những ai yêu thích Yasuo. Hãy cùng Mọt xem qua bài viết này để biết cách sử dụng đội hình này nhé.

Hướng dẫn build đội hình rẻ, mạnh và dễ chơi mới nhất

Sức mạnh của Yasuo

Khác với các mùa trước, Yasuo trong DTCL mùa 11 lại là một tướng chuyên về tank, không còn là một tướng lả lướt gây sát thương nữa. Kỹ năng của Yasuo cũng rất đặc biệt, khi tạo ra giáp tương ứng dựa vào lượng giáp/kháng phép mà anh ta đang sở hữu.

Điều này là lý do mà chiến thuật reroll Yasuo - Ahri trở nên phổ biến, vì cả hai tướng này đảm nhận vai trò làm thủ và gây sát thương. Họ đều là tướng 1 tiền, dễ dàng triển khai từ đầu trận mà không cần lo lắng về việc thiếu tướng hoặc trang bị như trong các trận đấu khác.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình rẻ, mạnh và dễ chơi mới nhất

Để tận dụng tối đa kỹ năng của Yasuo, combo trang bị mạnh nhất là 3 Thú Tượng Thạch Giáp, nếu không thì có thể sử dụng Giáp Gai hoặc Vuốt Rồng. Tránh sử dụng các trang bị như Giáp Máu hay Trái Tim Kiên Định, vì Yasuo không có lợi ích gì từ chúng. Với Ahri, trang bị cũng khá đơn giản, trung tâm là Shojin và 2 trang bị AP tiếp theo tùy chọn, tốt nhất là Nanh Nashor kết hợp với Quyền Trượng Thiên Thần, nhưng nói chung bất kỳ trang bị AP nào cũng phù hợp.

Lõi nên lấy: Đấu Trường Hạng Ruồi, Pandora, Quá Nhiều Kẹo, Đũa Phép, Bạn Bè Phương Xa, Toàn Sao Là Sao, Học Cách Tung Chiêu, Huy Hiệu Định Mệnh...

Cách chơi và đội hình

Tương tự như các chiến thuật reroll 1 tiền khác, để chơi Ahri và Yasuo reroll hiệu quả, bạn chỉ nên thực hiện khi có được trang bị tốt. Vì Ahri sẽ là tướng được ưu tiên trang bị trước, nếu bạn có may mắn rơi được các mảnh của Shojin hoặc Gậy Quá Khổ khi đánh quái, thì đây là lúc thích hợp để chơi chiến thuật này. Chúng ta sẽ tập trung vào việc tiết kiệm và không tiêu tiền lên cấp, cũng không cần phải giữ bất kỳ tướng nào khác ngoài Ahri và Yasuo. Thậm chí Thresh hay Kindred cũng có thể bỏ qua nếu cần trống tiền.

Trong trận đấu này, bạn nên chấp nhận chuỗi thua để có thể nhặt được trang bị, vì chúng ta cần nhiều mảnh trang bị trùng nhau. Tuy nhiên, quan trọng nhất là phải có Xẻng Vàng để ghép ấn Định Mệnh, yếu tố quyết định giúp bạn đạt được vị trí cao vì không chỉ giúp kích mốc 7 Định Mệnh, mà còn đẩy sức mạnh đội hình lên mạnh mẽ ở giai đoạn mid game với mốc 5.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình rẻ, mạnh và dễ chơi mới nhất

Hãy tích tiền đến vòng 3-1 và bắt đầu reroll mạnh để tìm Ahri và Yasuo 3 sao. Bạn có thể tiêu tiền đến mức 30 hoặc thậm chí 20 vàng để tiến triển nhanh, nếu đã có đủ tướng thì dừng lại để chuẩn bị lên cấp, nếu chưa đủ thì hãy tích tiền lại để reroll ở vòng 3-4. Sau khi hoàn thành cả Yasuo và Ahri 3 sao, hãy nâng cấp lên level 6 trước để kích mốc 5 Định Mệnh.

Trong việc kết hợp Định Mệnh, bạn nên đầu tiên cho Yasuo và Ahri liên kết với nhau, sau đó khi có Thresh, hãy chuyển sang kết hợp Yasuo và Thresh. Lý do là bạn sẽ muốn Yasuo có giáp ảo sớm, sống sót qua đợt sát thương đầu tiên để tích số từ Thú Tượng Thạch Giáp, đồng thời một số ít AP từ Ahri cơ bản sẽ không có tác dụng. Ở giai đoạn mid game với Yasuo 3 sao và Thú Tượng, anh ta sẽ trở thành một tường phòng hoàn hảo để Ahri có thể tự do sử dụng kỹ năng.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình rẻ, mạnh và dễ chơi mới nhất

Đội hình của bạn sẽ hoàn thiện ở cấp 8, nâng cấp lên 5 Định Mệnh, đưa Syndra và Kindred vào đội hình, và sau đó bạn có thể thay thế bằng Sett. Đây cũng là lý do tại sao chiến thuật này cần một ấn Định Mệnh, vì mốc 7 mạnh hơn mốc 5 đến 50%, và bạn cũng có thể kết hợp thêm nhiều tướng hữu ích khác.

Carry thứ hai của đội hình sẽ là Syndra, trang bị cho nó cũng cần một món đồ hồi năng lượng và AP từ Ahri, nếu bạn cảm thấy Yasuo đủ tank thì có thể loại bỏ Amumu để kích mốc 6 Pháp Sư ở cấp 9. Khi xếp đội hình, hãy để Yasuo một mình ở hàng trước để tận dụng Thú Tượng, xếp các carry phía sau Yasuo và đặt các tướng tank phụ phía sau để tránh bị đối thủ xâm nhập. Đội hình này vẫn mạnh mẽ khi lên cấp 8 và 9, nhưng để đạt vị trí đầu bảng, bạn vẫn cần một ấn Định Mệnh.

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình rẻ, mạnh và dễ chơi mới nhất

Bài đấu Ahri và Yasuo reroll rất dễ chơi, dễ build và cũng dễ vào top, vậy nên các bạn hãy thuộc cách chơi và vận dụng khi có thể nhé. Đừng quên theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn hơn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé.